Traffic là gì? 5 loại Traffic được biết đến trong SEO mà bạn không nên bỏ qua

Traffic là gì? 5 loại Traffic được biết đến trong SEO mà bạn không nên bỏ qua

Traffic là thuật ngữ được nhắc nhiều trong quá trình làm SEO. Liệu rằng, bạn đã hiểu hết về ý nghĩa của thuật ngữ này là gì chưa? Traffic có ý nghĩa quan trọng gì đối với chiến lược SEO. Đây chính là một yếu tố quan trọng để website đem lại hiệu quả kinh doanh cho bạn. Vậy, hãy cùng các chuyên gia của SPSEO nghiên cứu sâu hơn về vấn đề này nhé.

Tìm hiểu Traffic
Traffic là gì? 5 loại Traffic được biết đến trong SEO mà bạn không nên bỏ qua

Khái niệm Traffic là gì?

Traffic hay còn được gọi là số lượt truy cập của khách hàng trên website của bạn. Một số trường hợp, người ta còn nhắc tới thuật ngữ này như là 1 lưu lượng truy cập. Tất cả đều ám chỉ về việc khách hàng đến với website của bạn và hoạt động trên đó.

Một website có Traffics tốt, điều này đồng nghĩa với việc thứ hạng sẽ được cải tiến trên Google. Quá trình làm SEO sẽ trở nên dễ dàng hơn khi website có lưu lượng truy cập ổn định. Tuy nhiên, trong SEO được phân chia ra rất nhiều loại lưu lượng truy cập. Bạn có thể biết thêm về 5 loại Traffic cơ bản trong phần nội dung dưới đây.

5 loại Traffic cơ bản trong SEO

Cách phân loại Traffic chủ yếu dựa theo truy cập đầu vào của lưu lượng từ nguồn nào? Điều này có được là nhờ vào chiến lượng làm SEO và xây dựng backlink của các SEOer. Cụ thể:

Lưu lượng truy cập Referral

Đây chính là loại lưu lượng truy cập thông qua người dùng vào website của bạn. Lưu lượng này đến từ website khác giới thiệu vào site của bạn. Bên cạnh đó, trường hợp lưu lượng truy cập tìm kiếm vào từ công cụ tìm kiếm. Trường hợp lưu lượng truy cập này không được tính là Referral.

Các loại Traffic
Lưu lượng truy cập Referral

Chẳng hạn như: Khi bạn đăng tải một nội dung bài viết lên diễn đàn nào đó. Tại bài biết, bạn có đặt link trỏ về site của bạn. Khách hàng truy cập vào bài viết và kích vào link tới site của bạn. Đây được gọi là Referral Traffic.

Người dùng có thể xây dựng càng nhiều kiểu lưu lượng truy cập này càng tốt. Khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận và đến với bạn hơn. Bằng các hình thức xây dựng như:

  • Đặt link trong các bài viết đăng tải lên diễn đàn/blog/website.
  • Đặt link tại những bình luận cho bài viết của người khác.
  • Tạo link chữ ký cho người dùng.
  • Tạo chữ ký trong email.

Lưu lượng truy cập Social

Đây chính là loại lưu lượng truy cập có được thông qua các trang mạng xã hội hiện nay. Chẳng hạn như bạn chia sẻ nội dung bài viết website lên facebook. Lúc này, bạn bè của bạn kích vào liên kết này để truy cập vào site của bạn. Một cách thức tăng Traffic tới website khá phổ biến được nhiều SEOer áp dụng.

Lưu lượng truy cập Social trong Traffic
Lưu lượng truy cập Social

Tuy nhiên để có thể cải thiện được lưu lượng truy cập từ các Social này. Bạn cần phải có một chiến lược tạo ra một cộng động fan hâm mộ tốt trên fanpage của bạn. Fanpage càng có lượt tương tác giữa các thành viên với nhau tốt. Điều này sẽ khiến cho thông tin chia sẻ trên đó nhận được nhiều lượt kích, view, bình luận. Những tác nhân này sẽ làm tăng lưu lượng truy cập vào site của bạn.

Lưu lượng truy cập Direct

Đây được đánh giá là kiểu lưu lượng truy cập trực tiếp vào site của bạn. Đó là khi người dùng đánh trực tiếp Url của site bạn trên thanh trình duyệt web. Đây được coi là kiểu lưu lượng truy cập tự nhiên rất tốt cho website của bạn. Những kiểu truy cập này rất khó có được. Bởi vì điều này nằm trong quyết định của chính khách hàng.

Phần đa, kiểu truy cập lưu lượng này có được là nhờ vào yếu tố thương hiệu. Đồng thời, mức độ trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp. Hai yếu tố này mới có thể dễ dàng tạo nên một lượng truy cập Direct vào site của bạn.

Lưu lượng truy cập Organic

Đây chính là một kiểu lưu lượng truy cập từ nhiên nhất. Người dùng biết đến và truy cập vào site của bạn thông qua công cụ tìm kiếm. Nếu site của bạn càng có thứ hạng cao thì Traffic sẽ càng nhiều. Điều này phụ thuộc chính vào chiến lược SEO của người dùng doanh nghiệp. Vì thế, để có thể cải thiện 1 phần nào đó khả năng hiển thị của site trên Google. Bạn cần phải thực hiện các bước:

  • Nghiên cứu và đưa ra từ khóa cho website của bạn.
  • Tiến hành onpage.
  • Bổ sung các bài viết có trust tốt và chất lượng cao.
  • Quảng cáo và truyền tải thông tin thương hiệu doanh nghiệp trên các kênh mạng xã hội.

Nói chung để có được lượng truy cập Organic là một quá trình dài nghiên cứu và phát triển. Tuy nhiên, nếu bạn thành công thì website sẽ có một lưu lượng tự nhiên vô cùng tuyệt vời.

Lưu lượng truy cập PPC hoặc Paid Search

Traffic là gì
Lưu lượng truy cập PPC hoặc Paid Search

Kiểu lưu lượng truy cập này đến từ một loại hình quảng cáo online mất phí nào đó. Chẳng hạn như: Quảng cáo facebook, quảng cáo Google, tool traffic…Đây cũng chính là một cách hay để bạn có thể tăng cải thiện lưu lượng truy cập cho website. Tuy nhiên, cách làm này sẽ khá tốn kém đặc biệt khi bạn duy trì trong thời gian dài. Vì thế, bạn nên cân nhắc lựa chọn tăng lưu lượng truy cập theo hình thức này nhé.

Ý nghĩa của Traffic đối với hoạt động của website

Traffic có ý nghĩa rất quan trọng đối với hoạt động của một trang web bất kỳ. Một trang web không thể hoạt động tốt được nếu không có lưu lượng truy cập. Ngoài ra, Traffic còn có nhiều ý nghĩa khác quan trọng với website như sau:

Ý nghĩa của Traffic
Ý nghĩa của Traffic đối với hoạt động của website

Đạt được doanh số

Mục tiêu quan trọng nhất của việc bạn xây dựng 1 website và đăng tải sản phẩm của mình lên. Sau đó, website phải được tiếp cận với khách hàng tìm đến và mua sản phẩm của bạn. Đây chính là việc bạn đạt được doanh số bán hàng thông qua hình thức online. Vì vậy, lưu lượng truy cập tốt có nghĩa là bạn có 1 lượng khách hàng ổn định. Tuy nhiên, để có thể biến lượng khách hàng truy cập thành khách hàng tiềm năng. Điều này còn phụ thuộc vào nội dung chất lượng hay mặt hàng bạn đang cung cấp. Như vậy, bạn mới có thể kích thích được nhu cầu mua hàng của người truy cập.

Tăng Roi đối với chiến lược chạy quảng cáo

Chiến dịch chạy quảng cáo đem tới một lượng Traffic cực tốt đối với website. Tuy nhiên, nếu lưu lượng này không được chuyển thành doanh số bán hàng. Thì coi như bạn đã công cốc tiền bạc và thời gian đầu tư vào quảng cáo Ads.

Traffic giúp doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu

Traffic giúp xây dựng thương hiệu
Traffic giúp doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu

Hiện nay các khách hàng online cũng khá khó tính trong việc tìm kiếm nội dung trên mạng internet. Vì thế, nếu bạn không muốn người dùng truy cập vào website của mình rồi lại out ra. Thì bạn cần phải đầu tư về mặt nội dung chất lượng. Đặc biệt, nội dung phải cung cấp thông tin hữu ích và cần thiết cho người dùng. Như vậy, thì họ mới có thể ở lại duy trì lâu trên website của bạn. Đây cũng chính là cách phát triển và xây dựng thương hiệu chất lượng trên website. Khi thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến thì hiệu quả kinh doanh cũng sẽ cao. Đặc biệt là khi người khác sẽ giới thiệu về thương hiệu của bạn cho bạn bè của họ. Điều này sẽ khiến cho website của bạn nhận được lưu lượng Referral tuyệt vời.

Tăng thứ hạng của website trên Google

Đây chính là một ý nghĩa quan trọng mà chúng ta không thể phủ nhận được. Nhất là đối với những người làm SEO. Một website có Traffic tốt sẽ khiến thứ hạng được đẩy cao hơn trên Google.

Đó chính là toàn bộ những chia sẻ của bài viết về Traffic là gì? Tại sao lưu lượng truy cập lại ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của website đến vậy? Hiện nay có những loại lưu lượng truy cập nào? Tất cả nội dung đều đã được các chuyên gia của SPSEO phân tích rất kỹ. Chúng tôi hy vọng bạn đã có thêm kiến thức trong lĩnh vực làm SEO của mình.

Write a Comment