Seo onpage là gì? Những yếu tố cần phải tối ưu hóa khi làm Onpage

Seo onpage là gì? Những yếu tố cần phải tối ưu hóa khi làm Onpage

Đối với dân làm SEO sẽ có 2 công việc mà họ phải làm để đưa website lên top Google. Đó chính là SEO Onpage và Seo Offpage. Để có thể bắt đầu được công việc SEO Offpage thì vấn đề Onpage phải đạt chuẩn và tốt. Vậy, Onpage là gì và có vai trò như thế nào trong việc làm SEO. Khi làm Onpage bạn cần phải tối ưu những yếu tố nào? Nội dung này sẽ được các chuyên gia của spseo.vn đưa ra cho bạn ngay sau đây.

Seo onpage là gì
Seo onpage là gì? Những yếu tố cần phải tối ưu hóa khi làm Onpage

Seo Onpage là gì?

Seo Onpage chính là việc tối ưu hóa các nội dung trong phạm trù bên trong của 1 website. Điều này giúp cho website của bạn trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm Google hơn. 1 Website được tối ưu hóa hay được Onpage tốt. Điều này khiến cho website của bạn dễ chiếm được thứ hạng cao trên Google.

Khái niệm Seo Onpage là gì
Seo Onpage là gì?

Onpage hay Seo Onpage được thực hiện sau khi nội dung website được hoàn thành cơ bản. Thường thì khi làm Onpage bạn sẽ kết hợp với việc phân tích từ khóa. Bên cạnh đó, việc làm này sẽ duy trì trong suốt quá trình đầu tư SEO của bạn. Bạn chỉ được phép ngừng Onpage khi website của bạn dừng kết thúc SEO.

Qua đây, bạn có thể hiểu được rằng Onpage quan trọng đối với việc làm seo như thế nào? Trong khi làm seo dù bạn có đi link giỏi đến đâu? Hay bạn đầu tư quảng cáo Google mạnh mẽ như thế nào? Nếu Website của bạn không Onpage tốt. Thì những việc làm trên cũng gần như là không đem lại hiệu quả cao. Vì thế, khi bắt tay vào làm các bước trong Onpage SEO. Bạn cần phải nắm được vai trò của Onpage trong quá trình SEO Web ra sao? Khi bạn hiểu được điều này thì bạn sẽ biết cách tối ưu hóa tốt nhất cho trang web của mình.

Vai trò của Seo Onpage

Chúng ta đều biết rằng, Onpage đem tới một cái nhìn tích cực về cục diện website thông qua google. Website sẽ trở lên thân thiện với các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google hơn. Bởi vì:

Vai trò của Seo Onpage
Vai trò của Seo Onpage
  • Bạn hãy tưởng tượng Bot Google như một cỗ máy làm việc một cách tự động. Cỗ máy này đi qua các website và thực hiện việc thu thập dữ liệu. Tuy nhiên, Google không thể hiểu được content bài viết bên trong Website. Cỗ máy này sẽ dựa vào các yếu tố: Key, Title, Meta Description, Meta Keyword…để đánh giá được chủ đề mà website hướng tới. Vì thế, để làm Onpage bạn cần thực hiện tối ưu các yếu tố mà Google nhìn nhận vào.
  • Người làm SEO Onpage cần tập chung tới chủ đề mà mình đang hướng tới trong nội dung bài viết. Từ những chủ đề này, bạn sẽ tối ưu hóa vào những yếu tố mà Google hướng tới ở trên. Như vậy, Googlebot sẽ hiểu được bài viết của bạn đề cập đến chủ đề chính là gì. Đây chính là cách để website bạn có thể vượt các đối thủ khác trên Google.

Như vậy, sau khi bạn đã hiểu được vai trò quan trọng của Onpage trong SEO Website. Điều cần làm hiện này là bạn phải làm sao để tối ưu hóa cho website của mình. Đây cũng chính là phần nội dung mà chúng tôi muốn gửi tới bạn ngay sau đây. Những yếu tố cần phải tối ưu hóa khi bạn thực hiện việc Onpage website.

Những yếu tố cần phải tối ưu khi làm Onpage

Để có thể SEO Onpage đầu tiên bạn cần phải có 1 website được thiết kế đầy đủ. Website đầy đủ phải bao gồm các thẻ: Title, Meta Description, Thẻ Alt/Alternative, Meta Keywords, các thẻ H1,h2…Sau khi bạn có được 1 website với đầy đủ các yếu tố trên rồi. Lúc này, bạn sẽ bắt tay vào quá trình làm Onpage cho website đạt chuẩn và thân thiện với Google.

Tối ưu hóa cho các thẻ Meta

Thẻ Meta ở đây bao gồm có thẻ Title (tiêu đề bài viết), Meta Description và Meta Keywords. Đối với mỗi thẻ chúng ta sẽ tiến hành tối ưu cụ thể như sau:

yếu tố cần tối ưu khi SEO Onpage
Tối ưu hóa cho các thẻ Meta

Đối với thẻ Meta title

Đây được hiểu là thẻ H1 hay chính là tiêu đề bài viết của bạn. Người làm seo cần viết một tiêu đề ngắn gọn và xúc tích. Một tiêu đề bao hàm đầy đủ toàn bộ các nội dung quan trong của bài viết.

Thường thì tiêu đề bạn đưa ra cần phải đạt được những tiêu chí sau:

  • Tiêu đề chỉ chứa khoảng từ 60-70 ký tự.
  • Tiêu đề bắt buộc phải chứa từ khóa chính của bài viết.
  • Tiêu đề không bị trùng với bất cứ tiêu đề nào đã được Google Index.

Đối với thẻ Meta Description

Thẻ này được hiểu chính là mô tả của bài viết. Bạn có thể để ý khi bạn tìm kiếm một từ khóa nào đó trên Google. Sau đó, kết quả tìm kiếm sẽ trả về tiêu đề của bài viết. Đi kèm với tiêu đề này chính là 1 đoạn miêu tả ngắn ở phía dưới nội dung tiêu đề. Đây chính là thẻ Meta Description.

Do đó, khi SEO Onpage cho thẻ Meta Description bạn cần phải:

  • Viết một đoạn mô tả ngắn gọn để người đọc có thể hiểu được toàn bộ nội dung website.
  • Đoạn mô tả tối đa không được vượt quá 170 ký tự cho phép. Bạn nên để ở khoảng 135-140 ký tự là hợp lý nhất.
  • Đoạn mô tả phải bao gồm cả từ khóa chính. Người làm seo nên đặt từ khóa chính ở đầu đoạn mô tả được đánh giá là tốt nhất.

Đối với thẻ Meta Keyword

Với thẻ Meta Keyword, bạn sẽ đưa ra các từ khóa liên quan đến trang web để Googlebot nhận diện. Ngoài ra, bạn cũng cần đưa ra các từ khóa chính và phụ phù hợp.

Tối ưu hóa thẻ Heading

Tối ưu hóa thẻ Heading khi seo onpage
Tối ưu hóa thẻ Heading

Thẻ Heading bao gồm các thẻ từ 1 đến 6. Phần tiêu đề được hiểu là thẻ H1. Còn lại các phần mục con được hiểu lần lượt là h2, h3. Nhìn vào các thẻ này bạn sẽ hiểu được bố cục của cả nội dung bài viết.

Khi thực hiện SEO Onpage cho thẻ Heading. Bạn nên để từ khóa chính xuất hiện trên các Heading đầu. Điều này sẽ khiến cho quá trình Google index nội dung website được nhanh hơn.

Tối ưu thẻ Alt

Nhiều người khi Onpage đều bỏ qua công đoạn tối ưu cho thẻ Alt. Bởi vì đơn giản họ nghĩ rằng thẻ này người dùng sẽ không đọc đến. Tuy nhiên, thẻ này hiện nay lại đang được Googlebot nhắm tới và hiểu được.

Khi bạn tối ưu thẻ Alt thì bài viết của bạn sẽ thân thiện với công cụ tìm kiếm bằng hình ảnh. Người dùng có thể tìm kiếm nội dung bài viết của bạn bằng hình ảnh. Do đó, khi Onpage thẻ Alt bạn cần đưa ra đoạn mô tả cho nội dung hình ảnh. Đương nhiên, đoạn mô tả này cần phải chứa từ khóa chính của bài viết. Một cách làm thông minh để người dùng có thể tăng hiệu quả SEO được tốt hơn.

Tối ưu thẻ Bold

Trong nội dung của bài viết của bạn có những yếu tố cần nhấn mạnh. Chẳng hạn như từ khóa chính liên quan tới bài viết. Bạn hãy bôi đậm hoặc in đậm nghiêng những nội dung quan trọng khác nhau.

Tối ưu hóa Internal Link

Tối ưu hóa Internal Link trong Seo Onpage
Tối ưu hóa Internal Link

Việc Onpage Internal Link chính là quá trình xây dựng cấu trúc liên kết trang được chặt chẽ hơn. Bạn cần phải thực hiện liên kết các bài viết trong website có liên quan tới nhau. Việc làm này sẽ khiến cho thời gian người truy cập ở lại trang web lâu hơn. Qua đây, Google sẽ đánh giá chất lượng của website bạn được cao hơn rất nhiều.

Tối ưu nội dung bài viết

Đây cũng được coi là 1 nhiệm vụ trong quá trình SEO Onpage là quan trọng nhất. Bạn cần phải đưa ra những thông tin tốt và hữu ích cho người đọc. Đặc biệt, bài viết phải dựa trên đánh giá quan điểm cá nhân của người viết. Tuyệt đối, người làm nội dung không được copy bài viết của người khác. Đây chính là nguyên tắc trong việc xây dựng nội dung website của bài viết.

Như vậy, qua bài viết bạn đã hiểu được SEO Onpage là gì chưa? Đặc biệt, nếu bạn đang bắt đầu ý tưởng cho việc tối ưu hóa website cần seo của mình. Bạn hãy áp dụng những chia sẻ về cách Onpage cho website mà bài viết chia sẻ. Tuy nhiên, sau khi bạn tiến hành tối ưu hóa website xong. Bạn hãy sử dụng công cụ để check SEO Onpage xem việc tối ưu hóa ra sao? Hy vọng những thông tin mà Spseo.vn chia sẻ đã đem lại thông tin bổ ích cho bạn.

Write a Comment