Quản trị website là gì? Những kỹ năng cần thiết đối với người làm quản trị web

Quản trị website là gì? Những kỹ năng cần thiết đối với người làm quản trị web

Quản trị website là công việc được thực hiện sau khi trang web được xây dựng thành công. Vậy, để có thể hiểu rõ hơn về công việc này của người quản trị web. Bài viết sau đây các chuyên gia của SPSEO sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc xoay quanh các thông tin liên quan tới quản trị web. Quản trị web là gì? Ý nghĩa của việc quản trị cho website ra sao? Các công việc của người quản trị đối với website mà họ quản lý là gì? Kỹ năng cần có của 1 quản lý website như thế nào?

Tìm hiểu Quản trị website
Quản trị website là gì? Những kỹ năng cần thiết đối với người làm quản trị web

Khái niệm quản trị website là gì?

Những công việc được thực hiện sau khi 1 trang web được xây dựng thành công. Đây chính là công việc được gọi là quản trị website. Các công việc phải kể đến như: Xây dựng nội dung và xử lý những vấn đề về giao diện. Người đứng ra để thực hiện công việc quản lý website được gọi là webmaster. Người có quyền lực cao nhất trong mọi hoạt động của trang web sau khi thiết kế.

Khái niệm quản trị website là gì
Khái niệm quản trị website là gì?

Webmaster sẽ được cung cấp 1 tài khoản Admin để có thể quản lý trang web. Thông thường, họ sẽ phải là người hiểu về code và các mã html dùng trong website. Ngoài ra, họ cũng có thể phân cấp thêm quyền cho người quản lý website của mình. Nói chung, 1 website bao giờ cũng phải có 1 người làm nhiệm vụ quản lý trang web. Đó chính là Webmaster.

Ý nghĩa của việc quản lý website

Việc quản lý website đem tới nhiều lợi ích cho sự hoạt động của trang web. Một công việc không thể thiếu để website được vận hành một cách tốt nhất. Đây chính là ý nghĩa quan trọng của công việc quản trị website. Ngoài ra, quản trị web còn đem tới nhiều ý nghĩa về mặt lợi ích như sau:

Ý nghĩa việc quản trị website
Ý nghĩa của việc quản lý website
  • Website vận hành và phát triển cần phải có 1 người quản lý. Do đó, quản trị web luôn phải chăm sóc và cập nhật các nội dung cho website. Thậm chí, các vấn đề liên quan đến bảo trì web cũng phải thực hiện bởi webmaster.
  • Một website luôn thể hiện một bộ mặt của cả doanh nghiệp trên internet. Do đó, website lúc nào cũng phải được chăm chút một cách cẩn thận và tỉ mỉ. Điều này khiến cho website dễ dàng trở nên thân thiện với người dùng hơn. Khách hàng sẽ được tiếp cận doanh nghiệp bạn 1 cách tốt nhất.
  • Một website sau khi được thiết kế xong không thể cứ vậy mà vận hành được. Để khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất khi đến với website của bạn. Bạn cần phải cập nhật nội dung liên quan tới website của mình. Công việc này đòi hỏi bạn phải có 1 người đứng ra làm quản trị website.

Quản trị web cần phải làm những công việc gì?

Để mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi đến với website của bạn. Quản trị web phải có trách nhiệm lớn trong việc chăm sóc cho website . Đó chính là những công việc mà webmaster phải làm. Cụ thể là:

Quản trị website gồm những công việc gì
Quản trị web cần phải làm những công việc gì?

Tạo nội dung cho website

Website sau khi xây dựng bắt buộc phải có nội dung phù hợp. Như vậy, khi khách hàng đến với website họ mới hiểu doanh nghiệp bạn hoạt động trong lĩnh vực nào? Bởi vì, doanh nghiệp chỉ cung cấp cho bạn những demo về sản phẩm của họ. Nhiệm vụ của người quản trị web cần làm là phải chỉnh sửa lại những nội dung sản phẩm này. Sau đó, bạn sẽ cập nhật nội dung vào đúng danh mục của dữ liệu có trên website.

Ngoài ra, để website có thể duy trì ổn định và luôn được tươi mới. Webmaster cũng cần phải thường xuyên update các nội dung tin tức mới. Bên cạnh đó, các nội dung phải đảm bảo độc đáo và hấp dẫn. Như vậy, khách hàng sẽ luôn đánh giá cao về website của bạn.

Sửa lỗi cho website

Bạn không thể chắc chắn rằng website của mình luôn hoạt động được chơn chu nhất. Đặc biệt là khi mạng internet và các thủ thuật của Google luôn thay đổi thường xuyên. Vì thế, website của bạn sẽ không thể tránh khỏi những lỗi phát sinh hay lỗi thuật toán. Do đó, Webmaster chính là người phải thường xuyên check lỗi, sửa code cho website. Đây chính là một công việc quan trọng mà người quản trị website phải làm.

Onpage cho website

Dường như mọi công việc liên quan tới Onpage để thuộc về người quản trị website. Đây chính là công việc để cho website của bạn thân thiện với Googlebot hơn. Một việc làm khiến cho trang web của bạn có thể đạt được thứ hạng cao trên Google.

Quảng bá trang web

Một website của doanh nghiệp muốn được nhiều khách hàng biết đến. Bạn không thể bỏ qua được việc quảng bá cho trang web của mình được. Thay vì việc bạn thực hiện các bước tối ưu hóa cho những bài viết được đăng trên web. Bạn có thể kết hợp thêm một số hình thức quảng bá website trên mạng xã hội. Bằng cách, người quản trị website sẽ chia sẻ những bài viết lên kênh mạng xã hội, diễn đàn…Đây hoàn toàn nằm trong công việc mà người quản trị web nên làm.

Như vậy, để có thể đảm nhiệm được chức năng của một người quản lý trang web. Bạn thực sự phải có nhiều kỹ năng và kiến thức khi làm việc với website. Do đó, nếu muốn trở thành một webmaster bạn cần phải có những kỹ năng nào?

Những kỹ năng nên có của 1 webmaster

Để cho công việc quản trị website luôn được đảm bảo chất lượng một cách tốt nhất. Các webmaster cần phải có cho mình những kỹ năng sau đây:

Những kỹ năng nên có khi quản trị website
Những kỹ năng nên có của 1 webmaster

Am hiểu về hoạt động của website

Webmaster thực sự phải là người am hiểu mọi hoạt động của website. Như vậy, khi trang web có xảy ra vấn đề lỗi nào đó trong khi hoạt động. Bạn sẽ biết được sự cố lỗi nằm ở đâu? Và từ đó, bạn sẽ biết khắc phục đúng vị trí lỗi mà website gặp phải.

Kỹ năng lập trình

Lập trình là kỹ năng không thể thiếu được đối với 1 người được gọi là Webmaster. Bởi vì, khi xác định làm người quản trị website. Bạn sẽ phải hiểu về code, hiểu về html để chỉnh sửa cho website khi cần thiết. Do đó, nếu bạn không có kiến thức về lập trình về code. Bạn sẽ không thể thực hiện được công việc quản trị của mình.

Sử dụng tốt các công cụ quản lý website

công cụ quản trị website
Sử dụng tốt các công cụ quản lý website

Các công cụ quản lý website như: Google Webmaster Tool, Google Analytics…Đây chính là những công cụ mà bắt buộc người làm quản trị web nào cũng phải biết. Từ đó, bạn mới có thể đánh giá được website của bạn hoạt động ra sao? Lượng khách hàng truy cập vào website của bạn như thế nào? Thứ hạng của website có tốt hay không? Để có thể biết được và đánh giá chính xác các yếu tố này của website. Bạn cần phải sử dụng tốt các công cụ quản lý website ở trên. Đó chính là 1 kỹ năng mà bắt buộc webmaster nào cũng phải có.

Kỹ năng làm nội dung tốt

Một website được Google nhận định và đánh giá là tốt, chất lượng. Đó là một website có nội dung độc đáo và mới lạ. Do đó, 1 kỹ năng nữa mà người làm quản trị viên website phải có. Đó chính là kỹ năng làm nội dung tốt, chuẩn seo.

Có kiến thức về SEO

Một webmaster có kiến thức về SEO là điều rất quan trọng. Bởi vì, khi tạo ra một trang web chúng ta đều muốn website được tiếp cận tới khách hàng. Mà để có thể làm được việc này đòi hỏi website phải được SEO tốt. SEO chính là công việc giúp cho thứ hạng của trang web cao trên Google. Do đó, một người am hiểu về website lại có khả năng SEO tốt. Điều này chắc chắn sẽ khiến cho trang web vượt được các đối thủ xung quanh.

Ngoài ra, nếu người quản trị website còn có khả năng marketing tốt. Họ sẽ thực hiện việc quảng bá cho website trên các kênh mạng xã hội hiện nay. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp xây dựng được một hệ thống khách hàng online trung thành.

Bài viết chính là toàn bộ những chia sẻ về quản trị website là gì? Cũng như việc cung cấp cho bạn đọc các thông tin công việc của người quản trị web. Những kỹ năng cần thiết mà 1 webmaster phải có trong việc quản lý trang web của mình. Những kiến thức này sẽ giúp bạn có thêm nhiều định hướng trong việc quản lý website. Chúc các webmaster luôn thành công trong việc quản lý website của mình.

Write a Comment