CTR là yếu tố mà người làm Seo và Ads thường hay quan tâm. Đây chính là yếu tố thể hiện tỷ lệ nhấp/kích chuột vào đường link hay quảng cáo của khách hàng. Một yếu tố liên quan đến kết quả kinh doanh của một chiến lược đầu tư online. Vậy, để tìm hiểu rõ hơn về tỷ lệ này trong Seo. Mời bạn đọc hãy cùng các chuyên gia Spseo.vn đi giải đáp các thú vị xoay quanh tỷ lệ Click through Rate trong bài viết!
Khái niệm CTR là gì?
CTR chính là một chủ số đo lường để thể hiện sự hiệu quả trong công việc. Công việc ở đây bao gồm các chiến dịch quảng cáo Facebook, Google hay các hoạt động SEO web. Trong tiếng Anh, CTR có nghĩa là Click through Rate.
Click through Rate được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là tỷ lệ click hay nhấp chuột. Cụ thể:
- Trong các hoạt động SEO Web, thì Click through Rate thể hiện tỷ lệ nhấp chuột vào đường link. Tỷ lệ này được tính dựa trên tổng số lần hiển thị của liên kết đó.
- Trong các hoạt động quảng cáo của Google hay facebook. Thì Click through Rate chính là tỷ lệ người dùng nhấp chuột vào quảng cáo. Tỷ lệ này được tính dựa trên tổng số lần quảng cáo được hiển thị.
Như vậy, CTR chính là yếu tố giúp bạn đánh giá sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Click through Rate ảnh hưởng lớn để chất lượng của dịch vụ được cung cấp. Tuy nhiên, để có được điều này thì chúng ta cần phải bỏ một khoản chi phí để đầu tư.
Cách xác định chỉ số CTR
Người làm quảng cáo hay SEOer cần phải biết được cách xác định chỉ số Click through Rate. Như vậy, chúng ta mới có thể đánh giá được hiệu quả của việc đầu tư kinh doanh của mình. Vậy, cách xác định chỉ số Click through Rate trong SEO và quảng cáo Google, Facebook ra sao?
Đối với cách xác định Click through Rate trong SEO
Theo như định nghĩa về CRT trong SEO là gì ở phần trên. Thì Click through Rate chính là tổng số lần khách hàng nhấp vào đường link. Đường link này được dựa trên tổng số lần hiển thị cho người dùng. Như vậy, tỷ lệ nhấp vào đường link trong SEO được tính như sau:
- Click through Rate trong SEO = (Tổng số lần nhấp vào liên kết)/(Tổng số lần liên kết hiển thị)
Để có thể biết được tỷ lệ của Click through Rate trong quá trình đầu tư SEO ra sao? Các SEOer cần phải có một tài khoản Pay-per-click. Sau khi bạn đăng nhập vào bảng điều khiển của tài khoản đó. Bạn hoàn toàn có thể xem được tỷ lệ CTR này trong SEO. Mặt khác, nếu bạn thấy tỷ lệ nhấp chuột này càng cao. Điều này có nghĩa là số người tương tác và đến với trang web mục tiêu của bạn càng nhiều.
Số lần link được hiển thị trong SEO còn có thể hiểu là lượng khách hàng nhìn thấy quảng cáo. Điều này có tác dụng trực tiếp tới kết quả tìm kiếm trên bảng xếp hạng của bạn. Vì thế, người làm SEO cần phải tạo ra 1 tiêu đề thực sự thu hút và hấp dẫn. Như vậy, bạn mới có khả năng đánh bại các đối thủ có cùng chủ đề SEO với mình.
Trong SEO thì tỷ lệ Click through Rate vào khoảng 8-12% được đánh giá là tốt. Tức là trong 1000 lần xuất hiện thì sẽ có khoảng 8-12 người kích vào liên kết. Từ đây, người đầu tư có thể cân nhắc để đưa ra một chiến dịch quảng cáo Pay-Per-Click hợp lý.
Đối với cách tính Click through Rate trong quảng cáo facebook hay Google
Trong quảng cáo facebook hoặc Google, CTR chính là số lần nhấp chuột vào quảng cáo. Tỷ lệ này dựa trên tổng số lần quảng cáo được xuất hiện cho người toàn bộ khách hàng. Cụ thể:
- CTR trong Ads = (Tổng số lần khách hàng nhấp vào quảng cáo)/(Tổng số lần quảng cáo xuất hiện).
Như vậy, cũng giống như Click through Rate được định nghĩa trong SEO. Tỷ lệ nhấp chuột càng cao điều này đồng nghĩa với việc người dùng xem quảng cáo nhiều. Do đó, để có thể thu hút được khách hàng bạn cần tạo ra một nội dung quảng cáo tốt. Điều này được thể hiện trong tiêu đề và nội dung của từng chiến lược quảng cáo. Như vậy, bạn mới có thể thu hút được lượng khách hàng về cho doanh nghiệp của mình.
CTR bao nhiêu là tốt? Trong Ads tỷ lệ click chuột này rơi vào khoảng 2-3%. So với tỷ lệ Click through Rate của SEO thì có phần thấp hơn. Do đó, chúng ta cần phải biết cách lựa chọn các chiến dịch đầu tư Click through Rate hợp lý. Qua đây, bạn sẽ biết cách phải làm sao để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mình.
Ở bài viết này chúng tôi muốn bạn đọc hiểu sâu hơn về Click through Rate trong SEO. Vì thế, phần tiếp theo sau đây Spseo.vn muốn chia sẻ tới bạn đọc về tác dụng của CTR trong hoạt động làm SEO như thế nào?
Tác dụng của Click through Rate trong SEO Website
Chúng ta đều biết rằng, Google luôn đánh giá cao những website có lượng người truy cập đông. Bởi vậy, tác dụng đầu tiên của Click through Rate trong SEO đó là cải thiện thứ hạng trên Google. Khi website của bạn có một tỷ lệ CTR ổn định và đều đặn mỗi ngày. Điều này đồng nghĩa với việc lượng traffic hàng ngày được thể hiện trên website bạn rất tốt. Lượng traffic càng cao thì thứ hạng trên Google của website bạn càng cải thiện một cách rõ rệt.
Ngoài ra, người làm SEO có thể dựa vào Click through Rate để đánh giá được xu hướng tìm kiếm. Từ chiến lược này, bạn sẽ tìm ra được những điểm thu hút của website bạn. Từ đó, bạn sẽ biết cách đưa ra phương hướng đầu tư vào nội dung trên website của mình. Đây sẽ là cách giúp người làm SEO giữ chân người dùng khi truy cập vào Website. Tuy nhiên, bạn cần phải có một nội dung và chiến lược cung cấp Content một cách hiệu quả.
Như vậy, với vai trò của Click through Rate trong SEO mà chúng tôi đưa ra ở trên. Từ đây, các SEOer lại đặt ra câu hỏi: “Phải làm sao để tăng CTR trong SEO hiệu quả”. Đây cũng chính là từ khóa được người dùng tìm kiếm rất nhiều khi tìm hiểu về Click through Rate. Do đó, phần nội dung dưới đây Spseo.vn xin đưa ra cho bạn đọc cách làm tăng Click through Rate trong SEO hiệu quả.
Cách làm tăng CTR trong SEO hiệu quả nhất
Để có thể làm Click through Rate hiệu quả cao trong SEO. Người làm SEO cần phải đưa ra một chiến lược làm SEO hiệu quả. Để làm sao website của bạn có thể đạt thứ hạng cao trên Google. Bởi vì, Website của bạn càng lọt vào top cao thì tỷ lệ nhấp chuột càng nhiều. Do đó, bạn đừng nên bỏ qua yếu tố này trong chiến lược làm SEO của mình nhé.
Đồng thời, các SEOer cần tạo ra một tiêu đề và mô tả thực sự chất lượng và độc đáo. Tiêu đề và mô tả phải đảm bảo làm sao khi người truy cập họ tìm kiếm thấy. Lúc này, họ chỉ muốn dùng chuột kích ngay vào tiêu đề để tìm hiểu nội dung bạn cung cấp. Bởi vì, tâm lý của người dùng là khi họ nhìn thấy các kết quả tìm kiếm hiển thị ra. Họ sẽ lướt qua một loạt và đọc về tiêu đề rồi nội dung của mô tả. Từ đó, họ sẽ chọn ra các nội dung hấp dẫn và chứa thông tin thiết thực cho người dùng.
Ngoài ra, người dùng tập chung vào việc phát triển tiêu đề cho website để tăng tỷ lệ Click through Rate. Chẳng hạn như:
- SEOer có thể lựa chọn sử dụng thêm các con số trong phần tiêu đề.
- SEOer nên sử dụng nhiều kiểu tiêu đề không giống nhau.
- Bạn hãy kiểm tra tiêu đề trước khi cho Title xuất hiện trên Google tìm kiếm.
- Tiêu đề nên là duy nhất và không bị trùng với bất cứ website khác nào.
Như vậy, với những chia sẻ về Click through Rate được spseo.vn nhấn mạnh trong các hoạt động làm SEO của người dùng. Thông qua những chia sẻ này chúng tôi hy vọng bạn sẽ biết cách làm tăng CTR cho website. Hãy tập trung ý tưởng để tạo ra một tiêu đề, mô tả và nội dung bài viết chất lượng. Bằng cách này bạn sẽ thu hút và giữ chân được người dùng khi đến với Website đấy nhé.
Xem thêm