Link Building là gì? 3 phương pháp xây dựng liên kết mà bạn không nên bỏ qua

Link Building là gì? 3 phương pháp xây dựng liên kết mà bạn không nên bỏ qua

Link Building là một công việc quan trọng và khá khó khăn đối với người làm SEO. Công việc này quyết định đến chiến dịch seo của bạn thành công hay thất bại. Vậy, Link Building là gì? Sự quan trọng của công việc này đối với người làm SEO ra sao? Hiện nay, bạn có thể sử dụng các phương pháp LB nào hiệu quả nhất cho website của mình. Hãy cùng các chuyên gia của spseo.vn đưa ra những nhận định và đánh giá về chiến lược SEO cực kỳ quan trọng này.

Link Building là gì
Link Building là gì? 3 phương pháp xây dựng liên kết mà bạn không nên bỏ qua

Định nghĩa về Link Building là gì?

Link Building được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là: Xây dựng liên kết. Điều này cũng dễ hiểu bởi vì: Link có nghĩa là liên kết còn Building có nghĩa là xây dựng. Sự kết hợp của 2 từ này tạo nên một cụm được gọi là “Xây dựng liên kết”. Đây chính là một thủ thuật làm SEO mà nhiều người đang tìm hiểu và áp dụng.

Định nghĩa về Link Building là gì?
Định nghĩa về Link Building là gì?

Việc xây dựng liên kết chính là thể hiện 1 quá trình làm gia tăng backlink cho website cần seo. Điều này có nghĩa là, số lượng các liên kết từ website khác trỏ về site cần SEO tăng lên. Đương nhiên, những liên kết này phải đảm bảo cả về mặt chất lượng chứ không dừng ở số lượng.

Hiện nay công việc xây dựng liên kết khá khó khăn đối với dân làm SEO. Bởi vì, nếu bạn làm không đúng phương pháp và kỹ thuật. Rất có thể, hành động Building Link bị Google hiểu là Spam Backlink. Do đó, điều này sẽ gây tác hại cực lớn đến website cần seo của bạn.

Các công việc khi xây dựng liên kết

Do đó, việc người làm seo cần phải đưa ra chiến lược xây dựng liên kết rất là quan trọng. Bạn phải cân bằng được yếu tố số lượng backlink cho website. Đồng thời, bạn phải làm sao để quá trình Link Building không bị đánh giá là Spam.

xây dựng liên kết cho Link Building
Các công việc khi xây dựng liên kết

Vì vậy, theo Spseo.vn khi xây dựng liên kết cho website mục tiêu (website cần seo). Bạn có thể hiểu đó là các công việc cơ bản sau:

  • Xây dựng một hệ thống những backlink chất lượng từ các website có PR cao.
  • Tạo quảng cáo trên các website khác để thu hút lượng truy cập về trang mục tiêu.
  • Kết hợp thêm hành động marketing để làm tăng thương hiệu cho website mục tiêu.

Đó chính là 3 công việc chính mà bạn nên kết hợp với nhau khi xây dựng liên kết. Bằng cách này, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề bị Google đánh giá là Spam. Hiểu được ý nghĩa của Link Building là gì? Chúng tôi tin chắc rằng, bạn cũng biết được sự quan trọng của hành động xây dựng liên kết.

Sự quan trọng của việc xây dựng liên kết

Khi tìm hiểu về SEO bạn đều biết rằng Googlebot chính là một cỗ máy đưa ra đánh giá website. Cỗ máy này làm nhiệm vụ thu thập các dữ liệu cần thiết để đánh giá cho 1 website. Bằng cách, Googlebot sẽ lưu lại tất cả những liên kết trong và ngoài trang web. Đặc biệt là những liên kết bên ngoài website có link trỏ về trang web cần SEO.

Thông qua việc thu thập này Googlebot sẽ đánh giá nội dung chất lượng của liên kết. Từ đó, Google sẽ kết hợp với các dữ liệu được thể hiện trên website mục tiêu. Sự kết hợp 2 yếu tố này sẽ được Google thể hiện một cách tổng quan trên thanh tìm kiếm. Thứ hạng của bạn có cao hay không chính là nhờ vào quá trình xây dựng liên kết này.

Nhiều người cho rằng một website được đánh giá cao cần phải có Backlink nhiều. Tuy nhiên, nếu chất lượng của Backlink không được tốt. Thì việc, website của bạn được Google đánh giá cao là điều hơi khó khăn. Vì thế, việc xây dựng liên kết cần hướng tới yếu tố chất lượng của Backlink.

Ngoài ra, Link Building cũng chính là cách để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu website rất tốt. Bạn có thể gửi đến thông tin cho người đọc thông qua 1 website vệ tinh liên kết. Bằng cách này, bạn vẫn thu về được những backlink chất lượng. Đồng thời, website của bạn không bị Google đánh spam.

Các phương pháp xây dựng liên kết phổ biến

Khi tìm hiểu về xây dựng liên kết bạn có thể nhận ra một điều rằng. Link Building thuộc vào 1 kỹ thuật SEO Offpage được giới làm seo thường hay áp dụng hiện nay. Liệu rằng các phương pháp xây dựng liên kết này có giống với các kỹ thuật Offpage hiện nay không?

Link Building thuộc kỹ thuật SEO Offpage
Các phương pháp xây dựng liên kết phổ biến

Tạo ra các liên kết tự sinh

Các liên kết tự sinh hay còn được gọi là Link Earning. Đây là 1 dạng Link Building được tạo ra một cách ngẫu nhiên và tự động. Hành động xây dựng liên kết này không có tác động từ phía người làm seo. Cụ thể:

  • Một khách hàng nào đó tự động liên kết website của bạn vào trang web của họ.
  • Hay 1 người dùng bất kỳ tự động chia sẻ liên kết bài viết của bạn lên mạng xã hội.
  • Một Blogger nào đó tự động điều hướng đến bài viết của bạn trên website của họ.

Phần đa, Link Earning được tạo ra là ngẫu nhiên. Tuy nhiên, để làm được việc này bạn cần phải đảm bảo nội dung website chất lượng và đặc biệt. Đặc biệt, bạn phải gia tăng sự nhận thức của người dùng đối với thương hiệu của bạn. Hay chính là những nội dung được thể hiện trong website mục tiêu.

Tạo ra các liên kết bằng phương pháp thủ công

Bạn có thể xây dựng các liên kết thông qua hàng ngàn các website khác nhau hiện nay. Bằng cách:

Các phương pháp Link Building
Tạo ra các liên kết bằng phương pháp thủ công
  • Tạo chữ ký có từ khóa trỏ về website cần seo.
  • Tạo ra bài viết có nội dung điều hướng về website cần seo.
  • Tạo hồ sơ người dùng có kèm theo link của website cần seo.
  • Tạo ra những bình luận có đi kèm với liên kết điều hướng tới website cần seo.

Phần đa, Link Building theo cách này không đem lại hiệu quả cao lắm. Tuy nhiên, việc làm này vẫn thật sự cần thiết đối với người làm SEO. Đặc biệt là khi họ muốn website cần seo được gia tăng số lượng lớn Backlink trỏ về. Tuy nhiên, bạn cũng không nên xây dựng theo hình thức spam link quá nhiều nhé.

Chia sẻ và trao đổi liên kết

Đây cũng chính là một Link Building đem đến hiệu quả cực lớn cho website. Bằng việc, SEOer sử dụng các hình thức trao đổi và mua bán link cho nhau. Thậm chí, bạn có thể sử dụng việc chia sẻ liên kết lên các trang mạng xã hội. Từ đó, website sẽ nhận được những lượng tương tác cực tốt cho chính mình.

Link Building đem đến hiệu quả cực lớn cho website
Chia sẻ và trao đổi liên kết

Tuy nhiên, hình thức này cũng đem đến nhiều nguy cơ rủi ro. Đặc biệt, khi bạn chia sẻ liên kết quá nhiều. Hay vô tình, liên kết của bạn nhận được phản hồi xấu từ người xem. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín và độ tin cậy Trust của website bạn.

Những lưu ý khi xây dựng liên kết Link-Building phổ biến

Không phải tự nhiên mà việc xây dựng liên kết – Link Building lại được đánh giá cao đến vậy. Mà không phải SEOer nào cũng vận dụng được kỹ thuật này để tăng hiệu ứng website cho mình. Bởi vì, việc xây dựng liên kết đòi hỏi người làm phải có sự sáng tạo cực tốt. Ngoài ra, khi xây dựng liên kết bạn cũng cần phải lưu ý 1 số vấn đề sau:

  • Thường xuyên theo dõi sự biến động của các liên kết được trả về.
  • Nên kết hợp thêm nguồn tài chính để Link Building được vững mạnh hơn.
  • Lựa chọn kỹ thuật xây dựng liên kết cần phải dựa vào nội dung website mục tiêu. Điều này có được là nhờ vào từng cách thức làm việc của các SEOer hiện nay.

Qua bài viết, bạn đã hiểu được rằng Link Building thực sự quan trong trong SEO như thế nào? Đặc biệt là các kỹ thuật xây dựng liên kết bạn cần nắm rõ và vận dụng thật đúng. Như vậy, website của bạn mới đảm bảo được các yếu tố cần thiết với Google. Thứ hạng website sẽ được cải thiện rất nhiều nếu bạn biết cách xây dựng liên kết. Hy vọng, bài viết của Spseo.vn đã đem lại một nguồn thông tin hữu ích cho việc làm Seo của bạn.

 

Write a Comment