Textlink là gì và những vấn đề liên quan đến Textlink khi làm SEO

Textlink là gì và những vấn đề liên quan đến Textlink khi làm SEO

Textlink là một thuật ngữ được các SEOer sử dụng rất nhiều. Vì thế, nếu bạn đang nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực SEO web. Thì có lẽ, thuật ngữ này không phải là điều quá xa lạ đối với bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang bắt đầu định hướng học và phát triển về SEO. Bạn chắc chắn sẽ phải tìm hiểu về thuật ngữ này. Vậy, Textlink là gì? Vai trò và cách sử dụng liên kết text này sao cho hiệu quả.

Textlink là gì
Textlink là gì và những vấn đề liên quan đến Textlink khi làm SEO

Định nghĩa về Textlink là gì?

Textlink hay còn được hiểu là siêu liên kết. Trong SEO, thuật ngữ này còn được gọi với cái tên là Hyperlinks. Text link có ý nghĩa tương tự với Backlink, Anchor Link vậy. Tuy nhiên, thay vì việc người dùng sẽ gắn trực tiếp link website của bạn. Thì thông qua Text-link, người dùng sẽ sử dụng 1 đoạn văn bản để gắn link liên kết vào.

Định nghĩa về Textlink là gì
Định nghĩa về Textlink là gì?

Như vậy, Text link được hiểu như 1 phần của Anchor Link vậy. Vì thế, yếu tố này thực sự rất quan trọng đối với 1 website cần SEO. Ngoài ra, Text link còn đem tới những ưu điểm cho người dùng như sau:

  • Link liên kết bằng văn bản trông sẽ gọn và ưa nhìn hơn.
  • Người dùng chưa cần kích vào link liên kết của trang đích. Họ cũng đã dễ dàng hiểu và hình dung ra thông điệp của trang đích thông qua Text link này.
  • Hỗ trợ tốt trong việc làm đa dạng từ khóa khi SEO của người dùng.

Khi người dùng hiểu được ý nghĩa của liên kết trang đích truy cập đến. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến quyết định có tiến tới trang đích cho người dùng hay không. Vì thế, trong SEO Text link  thực sự rất quan trọng và có ý nghĩa to lớn. Cụ thể:

Tầm quan trọng phải kể đến của Text link

Khi nghiên cứu về Textlink chúng ta sẽ nhìn nhận ra rất nhiều vấn đề liên quan yếu tố này. Tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi chỉ nghiên cứu theo hướng phát triển website. Đặc biệt là trong vấn đề cải thiện thứ hạng trang web của bạn. Đây cũng chính là 1 phần ý nghĩa quan trọng của siêu liên kết đem lại cho các SEOer. Bởi vì:

  • Bạn có 1 liên kết hiệu quả sẽ khiến cho website của bạn đi lên. Ngược lại với việc bạn có liên kết xấu sẽ làm website của bạn tụt xuống. Vì thế, khi đặt liên kết bạn cần chọn những link có liên quan tới website của bạn. Đồng thời, đó phải là 1 liên kết uy tín và có độ tin cậy cao.
  • Với những nội dung không hề có liên quan và chủ đích gì với website của bạn. Hãy nhớ, những liên kết này sẽ vô tình khiến website bạn bị Google đánh Spam. Một yếu tố làm ảnh hưởng rất nặng đến vị trí thứ hạng website của bạn.
  • Chất lượng của Textlink bao giờ cũng được ưu tiên hơn số lượng. Vì thế, khi đặt liên kết bạn cần phải có quá trình nghiên cứu kỹ càng. Bởi vì, điều này làm ảnh hưởng trực tiếp tới vị trí thứ hạng website của bạn.

Do đó, câu hỏi đặt ra ở đây đối với SEOer là cần sử dụng Text link sao cho hiệu quả. Đặt Textlink như thế nào để không bị ảnh hưởng tới thứ hạng website. Nội dung câu trả lời sẽ có tiếp trong phần dưới đây của bài viết.

Cách sử dụng Text-link đem lại hiệu quả trong SEO

Có 2 yếu tố mà người làm SEO cần phải quan tâm khi sử dụng Textlink sao cho hiệu quả. Đó chính là yếu tố tần suất đặt siêu liên kết và số lượng Text link. Hai yếu tố này sẽ giúp cho thứ hạng website được cải thiện hơn nhiều. Nếu bạn thực hiện theo đúng cách sử dụng Text link như sau:

Cách sử dụng Text link hiệu quả
Cách sử dụng Text-link đem lại hiệu quả trong SEO

Đối với tần suất đặt Textlink

Một nguyên tắc mà bạn cần phải nhớ rõ khi đặt Text link liên quan tới mật độ xuất hiện. Đó chính là bạn không được đặt link một cách ồ ạt và không kiểm soát được. Thậm chí khi đặt Text-link bạn cũng cần phải quan tâm đến vấn đề thời gian. Chẳng hạn như: Bạn không được đặt liên kết quá nhiều trong 1 khoảng thời gian ngắn. Điều này báo hiệu rằng website của bạn sẽ bị dính Spam bất cứ khi nào từ Google.

Khi đặt Textlink bạn cần phải đặt với tần suất đều đặn và ổn định. Mặt khác, liên kết này được xuất hiện một cách tự nhiên nhất và phù hợp ngữ cảnh. Như vậy, liên kết của bạn mới được Google đánh giá cao và nhìn nhận tích cực hơn.

Đối với số lượng Text link

Trước khi lên ý tưởng cho việc xây dựng lên các liên kết cho website của doanh nghiệp bạn. Bạn cần phải đặt ra những câu hỏi để thực hiện cho ý tưởng này. Chẳng hạn như:

  • Bạn cần phải xây dựng bao nhiêu liên kết cho 1 website của mình.
  • Trong các liên kết của website bạn cần xây dựng bao nhiêu backlink?
  • Trong các liên kết của website mục tiêu bạn cần đến bao nhiêu Text link?

Đây cũng chính là những câu hỏi mà người làm nội dung website cần phải làm rõ. Thường thì, tỷ lệ Textlink chiếm khoảng 10-15% trên tổng số liên kết của cả website. Phần còn lại bạn sẽ để dành cho sự xuất hiện của Backlink có trong website.

Phải làm sao để xây dựng được nhiều Textlink cho website

Các liên kết được ví như cột sống của một trang website chuẩn seo. Vì thế, nếu website có quá ít Textlink thì điều này sẽ làm ảnh hưởng tới thứ hạng của bạn. Website bạn sẽ khó lòng lọt được vào top Google khi website không đủ Text-link. Vậy, phải làm sao để xây dựng được nhiều dạng liên kết này cho website.

xây dựng được nhiều Textlink cho website
Phải làm sao để xây dựng được nhiều Textlink cho website

Đi link trên các diễn đàn chất lượng

Việc đi link trên các diễn đàn là cách làm thủ công mà các SEOer thường hay áp dụng. Tuy nhiên, để website nhận về những siêu liên kết chất lượng. Bạn cần phải đi link đảm bảo được các yếu tố sau:

Làm sao để xây dựng nhiều Textlink
Đi link trên các diễn đàn chất lượng
  • Siêu liên kết phải đảm bảo là văn bản được gắn link trỏ tới site mục tiêu của bạn.
  • Diễn đàn, website mà bạn đi link phải đảm bảo chất lượng và uy tín. Nếu có thể, đó phải là những website có PR cao.

Tạo chữ ký bằng Textlink trên diễn đàn

Tạo chữ ký trên các forum, diễn đàn là một cách tạo Textlink khá an toàn và hiệu quả. Thậm chí việc làm này của bạn không bao giờ lo bị google đánh spam. Bởi vì, đây gần như là cách tạo Text link khá tự nhiên.

Người dùng sẽ tạo liên kết gắn vào từ khóa trong chữ ký của mình tại diễn đàn. Sau đó, bạn sẽ đi bình luận những bài viết có trust cao, có lượt trả lời nhiều. Như vậy, Text link của bạn cũng sẽ được đánh giá cao và chất lượng hơn. Bằng cách này, website hay bài viết của bạn sẽ nhanh được index hơn.

Trao đổi Textlink với chủ sở hữu website khác

Việc trao đổi Textlink cũng giống với việc trao đổi Backlink mà SEOer thường hay áp dụng. Tuy nhiên, bạn cần chọn những website có cùng nội dung với mình. Đặc biệt, nếu website có chất lượng và độ tin cậy cao thì càng tốt.

Trường hợp nếu bạn có sự đầu tư về mặt tài chính tốt cho việc làm SEO. Bạn có thể chọn trao đổi siêu liên kết với các trang báo mạng nổi tiếng, có lượt truy cập nhiều. Chẳng hạn như những site báo chí hay site .edu hoặc , .gov. Bằng cách này, bạn sẽ có được textlink chất lượng. Đồng thời, website của bạn sẽ được chú ý và nhận được traffics cực tốt.

Mua Textlink từ những nhà cung cấp uy tín

Mua Textlink từ những nhà cung cấp uy tín
Mua Textlink từ những nhà cung cấp uy tín

Hiện nay có rất nhiều những nhà cung cấp Textlink báo uy tín. Do đó, bạn có thể đầu tư để mua những Text link được cung cấp từ họ. Tuy nhiên, bạn nên chọn những nhà cung cấp thực sự uy tín để có được link chất lượng.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về khái niệm Textlink là gì? Đặc biệt là những lợi ích của loại liên kết này đem tới cho website. Nếu bạn vẫn đang gặp phải những thắc mắc nào khi tìm hiểu về Text link. Bạn có thể liên hệ hoặc để lại bình luận trong bài viết này của chúng tôi. Các chuyên gia spseo.vn sẽ giải đáp phản hồi sớm nhất cho bạn.

 

Write a Comment