Bạn đang có ý định chạy quảng cáo bằng Google Adwords? Nhưng bạn lại chưa có được các kiến thức liên quan tới công cụ này của Google. Vì thế, bạn đang lưỡng lự chỉ dám dừng lại ở việc đưa ra ý tưởng chạy quảng cáo. Để giúp người dùng tự tin hơn trong việc sử dụng Google Ads đem lại hiệu quả kinh doanh. Bài viết sau đây spseo.vn xin đưa ra cho bạn những thông tin liên quan đến Google Ads là gì?
Google Adwords là gì?
Google Ads chính là một công cụ được xây dựng và phát triển bởi Google. Đây chính là công cụ hữu ích trong việc quảng cáo trực tuyến. Công cụ này sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bằng cách:
Người dùng tạo ra những quảng cáo online bằng Google Adwords. Sau đó, bạn muốn hướng quảng cáo tới đối tượng nào trên mạng. Google Ads chính là công cụ giúp bạn thực hiện được điều này. Quảng cáo bạn đưa ra sẽ được đem tới những đối tượng, khu vực, thời điểm mà bạn muốn. Đó chính là Google Adwords là gì?
Như vậy, khi muốn làm quảng cáo Google Ads thành công. Bạn cần phải đặt ra các câu hỏi liên quan như:
- Đối tượng nào sẽ hướng tới sản phẩm của bạn? Họ là ai? Nam hay nữ? Độ tuổi khoảng bao nhiêu?
- Quảng cáo sẽ được xuất hiện ở những thành phố, quốc gia nào?
- Quảng cáo sẽ được hiển thị thông qua các thiết bị nào của người dùng?
- Nội dung của quảng cáo sẽ bao gồm các thông tin như thế nào?
Khi bạn trả lời được các câu hỏi này, bạn sẽ biết cách tạo ra 1 quảng cáo chất lượng. Sau đó, bạn sẽ lựa chọn cách hiển thị quảng cáo của mình ra sao?
Cách hiển thị quảng cáo Google Ads
Google Adwords chính là một chiến dịch nằm trong chương trình quảng cáo trực tuyến của bạn. Ngoài việc, người dùng phải đưa ra chiến lược xây dựng nội dung của quảng cáo. Bạn cũng cần phải đưa ra hình thức hiển thị cho quảng cáo như thế nào?
Từ năm 2000, Google đã cung cấp 4 hình thức hiển thị quảng cáo cho người dùng. Bằng cách này, bạn sẽ dựa vào nội dung quảng cáo để đưa ra hình thức hiển thị tốt nhất. Cụ thể:
- Quảng cáo của bạn được hiển thị trên trang tìm kiếm của Google. Thường sẽ là các vị trí top 1- 3 ở trang đầu tiên của Google.
- Quảng cáo của bạn được hiển thị bằng các hình ảnh xuất hiện trong website.
- Quảng cáo của bạn xuất hiện trong các video được phát trên Youtube.
- Quảng cáo của bạn được xuất hiện tại các ứng dụng của người dùng trên di động. Chẳng hạn như: Google new, Android…
Những lợi ích mà Google Ads mang lại
Chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định những lợi ích mà Google Adwords đem lại là thiết thực? Vậy, đó là những lợi ích nào?
Google Ads giúp kết nối doanh nghiệp với khách hàng
Google Adwords cung cấp một tính năng vô cùng tinh vi và hiệu quả. Đó chính là, Google sẽ làm cho quảng cáo của bạn được hiển thị tới đúng đối tượng. Ngoài ra, mục tiêu hiển thị của quảng cáo còn hướng tới đúng nơi, đúng thời điểm của người dùng. Thông qua đây, bạn có thể sử dụng từ khóa kết hợp với vị trí khách hàng. Từ đó, bạn sẽ đưa ra mục tiêu hướng tới trong chiến lược quảng cáo của mình.
Google Adwords cho bạn quyền kiểm soát chi phí
Google cho bạn toàn quyền việc kiểm soát chi phí nguồn vốn đầu tư cho chiến lược của bạn. Bạn có thể chọn số tiền cho quảng cáo mỗi ngày hay mỗi tháng của bạn. Số tiền này sẽ dựa trên tính toán của chính bạn. Do đó, bạn hãy căn cứ vào nguồn vốn đầu tư của mình trước khi đưa ra quyết định nhé.
Đến với Google Adwords, bạn chỉ được phép đưa ra số tiền cố định cho quảng cáo mỗi ngày. Chứ, Google không cho phép bạn đưa ra số tiền tối thiểu là bao nhiêu? Vì thế, với số tiền cụ thể mà bạn đưa ra. Google Ads sẽ chi tiêu toàn bộ số tiền đó trong ngày cho quảng cáo của bạn.
Google Adwords làm tăng hiệu suất kinh doanh
Đây chính là một lợi ích của Google Adwords mà chúng ta không thể nào không nhắc tới. Google Ads luôn hiển thị các thống kê về số lượng người xem quảng cáo của bạn là bao nhiêu? CTR (tỷ lệ người dùng nhấp chuột vào quảng cáo) là bao nhiêu? Với tính năng này bạn có thể tính toán được doanh số bán hàng trên trang website của bạn. Doanh số này hoàn toàn phụ thuộc vào kết quả của việc bạn chạy quảng cáo.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi chiến lược quảng cáo của mình bất cứ lúc nào? Bằng cách bạn chỉnh sửa quảng cáo bằng các từ khóa mới? Đồng thời, nếu bạn biết kết hợp với chiến lược SEO và đầu tư mạnh vào nội dung website. Như vậy, rất khó có đối thủ nào có thể đánh bật được bạn.
Cách thức chạy quảng cáo Google Adwords cơ bản cho người mới bắt đầu
Để có thể sử dụng được dịch vụ Google Adwords của Google này. Bạn cần phải tạo 1 tài khoản bằng Email của mình. Sau đó, bạn sẽ bắt đầu việc tạo một chiến dịch quảng cáo như sau:
Bước 1: Tạo ngân sách dùng để chi trả cho quảng cáo
Đầu tiên, bạn sẽ đưa ra số tiền chi trả cho quảng cáo mỗi ngày. Bằng cách, bạn truy cập vào trang chủ của Ads Google rồi kích chọn “tạo chiến dịch quảng cáo”. Giao diện đầu tiên xuất hiện sẽ yêu cầu người dùng thực hiện luôn bước 1. Lúc này, bạn hãy điền vào 1 ngân sách hợp lý rồi nhấn “Lưu” lại nhé.
Bước 2: Tùy chọn đối tượng được quảng cáo nhắm tới
Ở bước 2 này bạn sẽ chọn ra vị trí mà đối tượng muốn hướng quảng cáo tới. Quảng cáo sẽ được xuất hiện ở những vị trí mà bạn đã xác định.
Bước 3: Tùy chọn mạng lưới quảng cáo
Đối với bước 3, Google Adwords sẽ yêu cầu bạn chọn mạng lưới quảng cáo. Google Adwords đem tới 2 tùy chọn cho bạn khi thực hiện thao tác này. Đó là:
- Lựa chọn mạng lưới tìm kiếm: Quảng cáo sẽ được xuất hiện trên Google tìm kiếm.
- Lựa chọn mạng lưới hiển thị: Quảng cáo sẽ xuất hiện trên bất cứ website trên mạng.
Bước 4: Đưa vào từ khóa cần chạy quảng cáo
Ở bước này, người dùng sẽ nhập vào từ khóa mà khách hàng sử dụng để tìm kiếm trên Google. Google Adwords cho phép bạn nhập vào từ 15-20 từ khóa có liên quan. Bạn hãy tận dụng sự tối đa này để đặt từ khóa cho hợp lý nhé.
Bạn nên lựa chọn và đưa ra các từ khóa liên quan tới sản phẩm của bạn. Các từ khóa này phải được nghiên cứu rõ ràng trước khi đưa vào quảng cáo Google Ads.
Bước 5: Đặt ra giá thầu cho quảng cáo
Google Ads đưa ra cho người dùng một mô hình đấu giá thầu. Điều này có nghĩa là bạn phải trả tiền cho hành động khách hàng nhấp vào quảng cáo. Trường hợp, bạn vào đối thủ có cùng chung 1 từ khóa. Google sẽ ưu tiên người dùng có giá đấu thầu cho từ khóa cao hơn để hiển thị lên trước.
Bước 6: Viết quảng cáo
Đây được coi là bước làm quan trọng nhất trong 7 bước tạo quảng cáo Google Ads. Bạn cần đưa ra một thông điệp quảng cáo rõ ràng, ngắn gọn, đầy đủ và xúc tích. Quảng cáo có thông điệp càng hấp dẫn thì càng thu hút được khách hàng. Do đó, bạn hãy đầu tư một chút chất xám và thời gian nghiên cứu cho việc viết quảng cáo.
Bước 7: Hoàn thành bước tạo quảng cáo
Sau khi bạn hoàn thành tất cả các cài đặt của quảng cáo Google Adwords. Lúc này, bạn sẽ nhấn vào “Save” để lưu lại những thông tin này và quảng cáo được tạo. Như vậy là bạn đã hoàn thành các bước trong chiến dịch tạo quảng cáo của mình.
Như vậy qua những chia sẻ của bài viết về chạy quảng cáo bằng Google Adwords. Lúc này, bạn đã tự tin để tạo cho mình 1 chiến dịch quảng cáo chưa? Hãy thực hiện 7 bước tạo quảng cáo bằng Google Ads mà chúng tôi hướng dẫn. Ngoài ra, bạn đừng quên sáng tạo nội dung ý tưởng của quảng cáo. Đây chính là cách giúp bạn thu hút được khách hàng đến với quảng cáo của mình.
Xem thêm