Hiện nay các SEOer chủ yếu sử dụng Ahrefs làm công cụ để kiểm tra Backlink. Tuy nhiên, để có thể sử dụng được công cụ kiểm tra Backlink này. Bạn cần phải hiểu ý nghĩa của các thông số mà mà Ahrefs ghi nhận được. Trong đó, URL Rating và Domain Rating là 2 chỉ số được người dùng đánh giá rất cao. Vậy, ý nghĩa và ngụ ý của 2 chỉ số này trong Ahrefs là gì?
URL Rating là gì?
URL Rating được viết tắt trên công cụ Ahrefs là UR. Chỉ số này được dùng để đánh giá độ tin tưởng của một liên kết cụ thể nào đó. Sự đánh giá này được dựa trên những Backlink mà liên kết đó nhận được. Vì vậy, chất lượng của Backlink quyết định lớn đến độ tin tưởng của UR.
Chẳng hạn như: Khi bạn sử dụng Ahrefs để check backlink cho liên kết: https://spseo.vn/. Thì chỉ số UR chính là độ tin tưởng và sức mạnh của liên kết này.
Trong dữ liệu Ahrefs thu được, đi kèm với UR là những con số cụ thể từ 1 đến 100. Những con số này được gọi là chỉ số UR. Vậy, chỉ số URL Rating là gì?
Chỉ số URL Rating nói nên điều gì?
Chỉ số URL Rating được được dùng để đánh giá sức mạnh của 1 liên kết. Chỉ số này được giới hạn từ mức 1 đến 100 điểm. Giá trị UR càng lớn thì liên kết càng mang một sức mạnh mẽ và độ tin tưởng hơn. Vậy, chỉ số UR càng cao thì khả năng website của bạn được xếp cao trên Google là rất nhiều.
Như vậy, chỉ số UR ảnh hưởng nhiều tới vị trí của 1 trang website. Hơn thế nữa, thông số này có được nhờ vào số lượng và chất lượng của backlink. Bởi vậy, để cải thiện chỉ số URL Rating và làm tăng vị trí thứ hạng của website. Bạn cần xây dựng được hệ thống Backlink trỏ về website phải cực chất.
Cách làm tăng chỉ số UR để cải thiện vị trí website trên công cụ tìm kiếm
Theo như chúng tôi đã nói đến ở trên, để có thể tăng chỉ số URL Rating cho website. Cách duy nhất là bạn phải tăng cường chất lượng của Backlink. Điều mà người làm seo cần đó chính là chất lượng của Backlink chứ không phải số lượng. Vậy, phải làm sao để tạo ra những backlink chất lượng?
Xây dựng Backlink từ những trang web có cùng nội dung
Đối với SEOer hiện nay nội dung là yếu tố rất quan trọng để phát triển website. Hơn thế nữa, việc chèn backlink vào trong phần nội dung của bài viết cũng quan trọng không kém. Bởi vì, đây chính là cách mà SEOer điều hưởng Boot Google đến với website của mình. Sau đó, người dùng có ở lại website của bạn lâu hay không? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào nội dung website của bạn hướng tới người dùng.
Ngoài ra, việc chia sẻ các nội dung bài viết điều hướng tới website của bạn rất quan trọng. Điều này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của Backlink được nhận về. Do đó, bạn phải chia sẻ những nội dung này lên các website có cùng chủng loại. Nội dung của 2 website phải đảm bảo có sự tương đồng và tương tự nhau. Như vậy, backlink được xây dựng mới đảm bảo được chất lượng tốt nhất.
Xây dựng Backlink từ những website của PR cao
PR (PageRank) là yếu tố để website có được đánh giá cao trên công cụ tìm kiếm google hay không? Đối với những website có PR cao thì xếp hạng trên Google luôn được ưu tiên nhất. Vì thế, đối với người làm SEO mà nói. Việc họ xây dựng được những backlink trên các website này là cực kỳ tốt. Ít nhiều, điều này sẽ làm ảnh hưởng tích cực đến thứ hạng website của bạn.
Những website PR cao sẽ có chỉ số từ 6 trở lên. Chẳng hạn như những website của nước ngoài, mạng xã hội lớn tại Việt Nam. Do đó, bạn nên hướng đặt backlink trên những website có chỉ số PR từ 6 trở lên. Trường hợp, bạn cố tình đặt backlink vào những trang mới có chỉ số PR là N/A. Điều này chỉ mang tới một kết quả không có ý nghĩa gì mà thôi.
Vị trí đặt backlink
Vị trí đặt Backlink rất quan trọng trong việc xây dựng hệ thống liên kết chất lượng. Nếu bạn muốn cải thiện chỉ số URL Rating thông qua việc tăng chất lượng Backlink. Bạn hãy chịu khó đầu tư một chút tài chính vào 1 số dịch vụ bán Backlink giá rẻ.
Thông qua dịch vụ mua bán này, bạn có thể yêu cầu được đặt backlink vào vị trí tùy ý. Chẳng hạn như: Sidebar, Header là 2 vị trí đem tới sự hiệu quả của Backlink. Tuy nhiên, giải pháp tốt nhất với những người làm seo hiện nay. Đó vẫn là việc sử dụng Backlink đúng với hoàn cảnh và nội dung bài viết.
Ngoài URL Rating được đánh giá là yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng Website. Thì, một thông số mà dân làm Seo cũng luôn phải để ý đến. Đó chính là thông số Domain Rating. Vậy, thông số này có ý nghĩa như thế nào?
Domain Rating là gì?
So với URL Rating thì Domain Rating có phạm vi rộng lớn hơn hơn. Bởi vì, DR thể hiện sức mạnh của cả tên miền của 1 website. DR dùng để SEOer đánh giá mức độ uy tín của một tên miền. Sức mạnh này được tính toán dựa trên toàn bộ chất lượng và số lượng của hệ thống Backlink.
Cũng giống như URL Rating thì DR cũng có thang đo được tính từ 1 đến 100. Đây chính là chỉ số quyết định đến sức mạnh của thông số DR. Vậy, chỉ số DR nghĩa là gì?
Chỉ số Domain Rating là gì?
Chỉ số DR càng cao thì website càng được đánh giá là chất lượng càng tốt. Tuy nhiên, chỉ số DR tốt hay không lại phụ thuộc vào số lượng Backlink nhiều hay ít. Tuy nhiên, backlink được tạo ra vẫn phải đảm bảo được xây dựng trên những website có DR cao. Vậy phải làm sao để tăng chỉ số DR cho website cần SEO.
Cách làm tăng chỉ số DR để cải thiện thứ hạng website trên Google
Để có thể cải thiện được chỉ số DR tăng cao hơn cho website cần seo của bạn. Chúng tôi đưa ra 2 hướng giải quyết hữu hiệu cho người dùng sau đây.
Cách 1: Xây dựng Backlink trên website có DR cao
Nếu như bạn lựa chọn việc xây dựng Backlink từ những diễn đàn, website, blog comment hay Guest Post. Bạn cần tìm những trang có chỉ số DR cao để đặt Backlink vào đó. Số lượng backlink từ những website có chỉ số DR cao càng nhiều. Thì website của bạn sẽ được đánh giá tốt và chất lượng hơn nhiều. Đây chính là yếu tố giúp thứ hạng website được cải thiện hơn trên công cụ tìm kiếm Google.
Cách 2: Tăng chỉ số DR bằng công cụ link của Google
Hiện nay dân làm SEO thường hay sử dụng cách tăng chỉ số DR bằng Link của Google này. Cách làm này so với cách xây dựng Backlink trên website có chỉ số DR cao thì nhanh hơn. Tuy nhiên, cách làm này sẽ hơi mạo hiểm đối với website cần seo là mới. Do vậy, bạn nên cân nhắc khi lựa chọn cách tăng chỉ số DR bằng link của Google này nhé.
Để có thể sử dụng cách tăng chỉ số DR bằng link của Google này. Bạn có thể lên Google để tìm kiếm danh sách những backlink từ Google để tăng DR. Sau đó, bạn có thể sử dụng những Domain này để test thử nhé. Tuy nhiên, bạn đầu bạn chỉ nên test site vệ tinh thôi không nên test site chính. Bởi vì link điều hướng về thắng site chính thường khó kiểm soát hơn.
Như vậy, qua bài viết bạn đã hiểu hơn về các khái niệm URL Rating là gì? Domain Rating là gì chưa? Những cách giúp người dùng có thể tăng chỉ số UR và DR hiệu quả ra sao? SPSEO Hy vọng những nội dung chia sẻ của bài viết hữu ích đối với bạn. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm các kiến thức liên quan đến lĩnh vực seo tại website https://spseo.vn/