• Trang chủ
  • Nhà Cung Cấp
  • Dịch Vụ BacklinK
  • Công Nghệ
    • Phần mềm
    • Thủ Thuật PC
  • Liên hệ
Phone 0845.88.00.22
    • Trang chủ
    • Nhà Cung Cấp
    • Dịch Vụ BacklinK
    • Công Nghệ
      • Phần mềm
      • Thủ Thuật PC
    • Liên hệ
SPSEO
SPSEO
  • Trang chủ
  • Nhà Cung Cấp
  • Dịch Vụ BacklinK
  • Công Nghệ
    • Phần mềm
    • Thủ Thuật PC
  • Liên hệ
0845.88.00.22
Liên hệ ngay

SEO Local là gì? Các bước tiến hành tối ưu SEO Local

SPSEO > Blog > SEO > SEO Local là gì? Các bước tiến hành tối ưu SEO Local

Ở bài viết này chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về một thuật ngữ mà được nhiều người quan tâm đó là SEO Local. Vậy SEO Local là gì, SEO Local có những lợi ích như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ để được được Hướng dẫn SEO Local nhé

SEO Local là gì?

SEO Local là quá trình tối ưu hóa nhằm đưa website của bạn tiếp cận được nhiều hơn với khách hàng đang tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ tại địa phương đó. Thông qua truy vấn của người dùng mà từ khóa có xác định cụ thể về địa phương.

Ví dụ: “Dịch vụ SEO uy tín tại Hà Nội ”

Mục đích chính của SEO Local là giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu của bạn tại địa phương góp phần trong việc đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng có nhu cầu.

SEO Local là gì
SEO Local là gì?

Có 3 yếu tố mà Google sẽ đánh giá thứ hạng của SEO Local đó là:

  1. Khoảng cách (Distance)

Là khoảng giữa người dùng tìm kiếm và địa chỉ của Doanh nghiệp mà bạn đã khai báo với Google. Khoảng cách này được xác định thông qua hệ thống định vị toàn cầu

  1. Sự liên quan (Relevance)

Khi người dùng thực hiện tìm kiếm, Google tiến sẽ đánh giá độ liên quan và phù  hợp  của doanh nghiệp thông qua các thông tin mà bạn đã khai báo. Mức độ liên quan tỉ lệ thuận với mức độ hiển thị.

  1. Sự nổi tiếng (Prominence)

Mức độ lan tỏa của doanh nghiệp cũng là một phần quyết định thứ hạng trên Google map. Google sẽ xét độ nổi tiếng qua các bài bình luận,đánh giá doanh  nghiệp đó.

Tìm hiểu các khái niệm liên quan đến SEO Local

1. Khái niệm Local search

Khi người dùng tiến hành tìm kiếm một thông tin, sản phẩm dịch vụ nào đó mà hướng đến tên một khu vực địa phương cụ thể nào đó thì được gọi là Local Search.

2. Spam từ khóa

Là việc bạn đặt từ khóa có sự lặp đi lặp lại liên tục, từ khóa quá dày hay từ khóa không liên quan đến bài viết. Nên tránh  nhầm lẫn giữa việc Spam từ  khóa liên quan đến địa phương và SEO local. Lỗi này sẽ gây ảnh hưởng đến việc Google sẽ đánh giá website của bạn và có thể bị dính án phạt không mong muốn.

3. Local SERP

Là trang kết quả trả về theo kiểu liệt kê khi khách hàng thực hiện tìm kiếm có cụm từ liên quan đến địa phương.

4. Google Snack Pack

Google Snack Pack là list ba kết quả hiển thị  trong khung chỉ dẫn ở đầu trang khi bạn nhập cụm từ tìm kiếm liên quan đến địa phương.

Kết quả trong Snack Pack khác thu hút hơn kết quả bình thường. Ngoài phần tiêu đề ra còn có ảnh đại diện,điểm đánh giá, các thông tin về ngành nghề, địa chỉ.

Được lọt vào Snack Pack là mục tiêu của SEO local.

5. Google My Business

Google My Business là gì
Google My Business là gì?

Phần thông tin được hiển thị trên Snack Pack là thông tin được lấy từ hồ sơ mà bạn đã đăng ký và tối ưu trên Google My Business.

Nói cách khác, Google My Business là nơi lưu trữ hồ sơ về kinh doanh của các cá nhân, doanh nghiệp trên hệ thống Google. Hồ sơ bao gồm các thông tin như: lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm dịch vụ,liên hệ…Đây là phần thông tin được doanh nghiệp hoặc cá nhân tự đưa vào. Ngoài ra còn có các mục như đánh giá, hỏi đáp do khách hàng để lại trên website.

6. NAP Citation

Là kết quả được hiển thị khi người dùng trích dẫn online thông tin về  liên hệ của một doanh nghiệp như :tên, địa chỉ,số điện thoại. Đây cũng là một phần quan trọng với SEO local. Khi thông tin của doanh nghiệp bạn không xuất hiện sau  tìm kiếm của khách hàng về sản phẩm mà bạn đang cung cấp, thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã để cơ hội bán sản phẩm lọt vào tay đối thủ của mình.

SEO Local có quan trọng không?

SEO local là một bước không thể thiếu khi bạn vận hành một website đạt hiệu quả. SEO local sẽ giúp bạn khoanh vùng đối tượng khách hàng tiềm năng tại địa phương. Thông qua các công cụ tìm kiếm người dùng sẽ dễ dàng và nhanh chóng  tìm thấy website của bạn.

Lợi ích của SEO Local

Lợi ích của SEO Local

  • Góp phần trong việc tăng thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm Google Search và Google Map.
  • Tăng độ phủ sóng của doanh nghiệp ở địa phương:

Khi mức độ hiển thị sau các truy vấn có liên quan tăng. Giúp doanh nghiệp được nhiều người biết đến và ghi nhớ hơn.

  • Giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng, hiệu quả đầu tư cao:

Khi khoanh vùng được khách  hàng tiềm năng trong một vị trí địa lý xác định sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi trên trang web của mình, tăng hiệu suất tiếp thị sản phẩm. Tối ưu được nguồn ngân sách bỏ ra để duy trì quảng cáo trong phạm vi nhỏ mà nhiều khách hàng tiềm năng. Và tất nhiên,doanh thu và lợi nhuận thu về chính là con số cuối cùng được quan tâm. SEO local sẽ giúp bạn đạt được doanh thu cao.

  • Là một bước quan trọng trong SEO website:

Trong quá trình SEO website, SEO local sẽ có vai trò báo cáo cho Google về sự có mặt của doanh nghiệp trên hệ thống bản đồ. Google sẽ đánh giá SEO local bằng các yếu tố như:

+ Đánh  giá của khách  hàng về doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp đó.

+ Thời gian mà doanh nghiệp đó hoạt động online.

+ Cập nhật thông tin cho khách hàng có thường xuyên và chính xác không?

Cách  SEO Local

Khi đã nắm rõ SEO local là gì thì bạn đã có thể bắt đầu học cách để tối ưu nó một cách hiệu quả. Quy trình để tối ưu SEO local như sau:

Bước 1: Lên danh sách từ khóa trước SEO

Bước 2: Tối ưu Onpages

Bước 3: Thực hiện tối ưu Google My Business

Bước 4: Thực hiện tối ưu Google Place

Bước 5: Dùng mạng xã hội chia sẻ

Bước 6: Xây dựng web tương thích trên mọi nền tảng công nghệ

Bước 7: Tiếp nhận và phản hồi khách hàng khi được đánh giá về sản phẩm

Bước 8: Viết bài quảng bá cho thương hiệu

Bước 9: Xây dựng và tối ưu Citation

Các bước tối ưu SEO Local

Lên danh sách từ khóa trước SEO

Đầu tiên, bạn cần xác định khách hàng đang cần tìm kiếm điều gì? Cần thông tin gì từ sản phẩm? Đặt mình vào vị trí khách hàng thì với nhu cầu cần sản phẩm  đó tại khu vực đó thì bạn sẽ dùng cụm từ nào để tìm kiếm. Có như vậy bạn mới đáp ứng được mong muốn tìm kiếm của khách  hàng với doanh nghiệp của bạn và thu hút được khách hàng tiềm năng.

Việc nghiên cứu và lên danh sách từ khóa là việc vô cùng quan trọng trước khi tiến hành SEO local mà bạn không thể bỏ qua. Google Autocomplete là một công cụ sẽ giúp ích được cho bạn trong việc lên danh sách từ khóa.

Tối ưu Onpages

  1. Tối ưu hóa logo doanh nghiệp

Tên hình ảnh cần phải chứa từ khóa mà bạn sẽ SEO, nghĩa là cần nên có thêm từ khóa về địa danh cùng tên với thương hiệu. Phải có phần mô tả cho logo thương hiệu.

  1. Tối ưu hình ảnh
  • Đặt tên ảnh trước khi tải lên website nên đầy đủ hai phần là từ khóa và vị trí cần SEO.
  • Gắn tọa độ vào hình ảnh để xác định vị trí doanh nghiệp
  • Đặt thêm mô tả cho ảnh.
  • Chọn ảnh có kích thước phù hợp để vừa đảm bảo chất lượng ảnh và chất lượng tải trang

Ví dụ: “SEO uy tín Hà Nội”

  1. Đặt từ khóa ở Title, Decription, URL

SEO local sẽ đạt hiệu quả cao khi bạn biết cách rải đều các từ khóa vào những vị trí cần thiết. Hãy tận dụng Title và Decription để đưa vào từ  khóa có liên quan đến địa phương để tối ưu SEO local. Trên thanh URL cũng nên chứa từ khóa SEO để khách hàng và Google biết được website cung cấp sản phẩm hay dịch vụ gì.

  1. Đưa thông tin liên lạc với doanh nghiệp vào website và các trang mạng xã hội

Tối ưu Onpages cho SEO Local

Công  khai các thông tin về doanh nghiệp lên website và các trang mạng xã hội về: tên đăng ký kinh doanh, số điện thoại liên lạc, địa chỉ email,thời  gian làm việc…,điều này giúp tạo sự tin tưởng cho khách hàng và cũng là thông tin để khách hàng kết nối với doanh nghiệp.

  1. Tạo đường dẫn về trang chủ của website

Đó là việc đặt backlinks để đưa về trang web của bạn nhằm tăng thêm khả năng tiếp cận tới khách hàng và tăng lượt truy cập. Đây cũng là bước góp phần cho SEO local hiệu quả.

  1. Đưa Google maps vào website

Việc đưa Google maps vào website sẽ giúp khách hàng định vị được vị trí cụ thể của bạn là ở đâu? Khoảng cách bao xa? Thông tin cụ thể rõ ràng để tăng độ tin cậy cho khách hàng.

  1. Dùng Schema Markup vào website

Schema Markup là một đoạn code được thêm  vào nhằm cung cấp thêm nhiều thông tin của trang web với Google. Đây là cách chính mà Google dùng để thu thập tất cả thông tin của website. Tất nhiên website của bạn sẽ được Google đánh giá cao nhờ Schema markup và tăng lượt khách hàng truy cập vào trang.

Tối ưu Google My Business

Trước tiên để sử dụng Google My Business bạn cần đăng ký tài khoản..Sau khi đã đăng nhập thành công vào Google My Business bạn tiến hành điền các thông tin của doanh nghiệp một cần đầy đủ nhất có thể (thông tin về mã số thế, tên đăng ký kinh doanh, đại diện của doanh nghiệp, giờ làm việc,tổng thể quy mô tổ chức).

Tối ưu Google Place

Tối ưu Google Place cho SEO Local

Tối ưu Google Place bằng cách:

  • Khai báo chính xác thông tin
  • Hãy thêm vào từ khóa chính trong thẻ Meta Description
  • Cưng cấp hình ảnh và video giới thiệu doanh nghiệp
  • Cập nhật nội dung để chèn các từ khóa quan trọng. Việc tạo một trang blogs sẽ hỗ trợ bạn trong việc SEO Loacal

Dùng mạng xã hội chia sẻ về sản phẩm của doanh nghiệp

Mạng xã hội là nơi mà người dùng hoạt động nhiều và tương tác mạnh. Đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng. Hãy đăng ký thông tin của doanh nghiệp bạn trên các trang mạng này và thực hiện các chiến lược marketing thương hiệu để nhiều người quan tâm tới sản phẩm của bạn hơn.

Xây dựng website tương thích trên mọi nền tảng công nghệ

Hãy xây dựng và tối ưu một website mà bất cứ  người dùng nào, với bất cứ thiết bị di động nào khi thực hiện truy vấn đều có thể vào trang của bạn.

Tiếp nhận và phản hồi khách hàng khi được đánh giá về sản phẩm

Google sẽ đánh giá cao các website có tương tác với khách hàng. Vì vậy, doanh nghiệp cần tích cực ghi nhận và phản hồi lại các thắc mắc,đánh  giá của khách hàng về sản phẩm của mình.

Viết bài để quảng bá cho thương hiệu

Việc xây dựng các bài viết để quảng cáo thương hiệu trên các trang của địa phương hay cả của những địa phương khác sẽ góp phần tích cực vào SEO local. Nó sẽ tạo được uy tín, độ tin cậy cho doanh nghiệp.

Xây dựng và tối ưu Citation

NAP Citation là một điều hướng quan trọng đối với doanh nghiệp. Thông qua NAP Citation bạn có thể cung cấp các thông tin cơ bản của doanh nghiệp tới người tìm kiếm mà không cần đến các liên kết.

Lĩnh vực khác nhau sẽ có các NAP Citation khác nhau. Điều này giúp doanh nghiệp hướng đến đúng đối tượng khách hàng. Tham khảo thêm một số trang NAP Citation dưới đây:

  • FindLaw.com: Đây là trang cung cấp thông tin website của các công ty luật hàng đầu.
  • TripAdvisor: Cung cấp thông tin về các doanh nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng,khách sạn, du lịch.
  • HomeAdvisor.com : là kho thông tin các doanh nghiệp về dịch vụ nhà ở.
  • HealthGrades.com: là kho thông tin các đơn vị làm về dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

SEO local  là một công cụ giúp doanh nghiệp tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm,tăng lượt truy cập của khách  hàng tiềm năng góp phần thúc đẩy cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Hy vọng với những kiến thức mà chúng tôi cung cấp về SEO local là gì sẽ giúp ích bạn trong quá trình tối ưu SEO. Nếu bạn cần sự hỗ trợ về SEO, hãy liên hệ với SPSEO để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

dangvanduc

Tôi là Đức đây. Tôi có đam mê bất diệt với digital marketing và đặc biệt là SEO nên tôi tạo website spseo.vn. spseo nơi chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm tôi có cũng như những dịch vụ tôi đang làm. Mong các bạn ủng hộ.  

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới

disavow link là gì? Cách disavow link hiệu quả
Cách disavow link hiệu quả cho trang web mà bạn cần biết? 11 Tháng Chín, 2021
inbound marketing là gì?
Inbound marketing là gì? Cách tối ưu hóa inbound marketing 4 Tháng Chín, 2021
Addon domain là gi?
Addon Domain là gì? Tại sao nên dùng Addon Domain? 4 Tháng Chín, 2021
Google PageRank là gì
Google PageRank là gì? Cách kiểm tra và tăng cường PageRank cho website 3 Tháng Chín, 2021

Chuyên mục

  • Chưa được phân loại
  • Công Nghệ
  • Dịch Vụ BacklinK
  • Google Ads
  • Nhà Cung Cấp
  • Phần mềm
  • SEO
  • Thủ Thuật PC
SPSEO
  • Thông tin công ty
    N06 B1thành thái, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • 0845.88.00.22admin@spseo.vn

Thông tin công ty

Hơn 25 năm làm việc trong lĩnh vực dịch vụ seo, phát triển các ứng dụng phần mềm và ứng dụng di động cho các khách hàng trên toàn thế giới, những người thất bại trong nhiệm vụ của họ.

Dịch vụ nổi bật

  • Dịch Vụ BacklinK
  • Google Ads
  • Phần mềm
  • Thủ Thuật PC

Bài viết mới

Cách disavow link hiệu quả cho trang web mà bạn cần biết?

11 Tháng Chín, 2021

Inbound marketing là gì? Cách tối ưu hóa inbound marketing

4 Tháng Chín, 2021

Liên hệ với chúng tôi

2021 All Rights Reserved by spseo.vn