• Trang chủ
  • Nhà Cung Cấp
  • Dịch Vụ BacklinK
  • Công Nghệ
    • Phần mềm
    • Thủ Thuật PC
  • Liên hệ
Phone 0845.88.00.22
    • Trang chủ
    • Nhà Cung Cấp
    • Dịch Vụ BacklinK
    • Công Nghệ
      • Phần mềm
      • Thủ Thuật PC
    • Liên hệ
SPSEO
SPSEO
  • Trang chủ
  • Nhà Cung Cấp
  • Dịch Vụ BacklinK
  • Công Nghệ
    • Phần mềm
    • Thủ Thuật PC
  • Liên hệ
0845.88.00.22
Liên hệ ngay

Majestic SEO là gì? Cách sử dụng Majestic SEO

SPSEO > Blog > SEO > Majestic SEO là gì? Cách sử dụng Majestic SEO
Majestic SEO là gì

Majestic là một công cụ không thể thiếu trong quá trình thực hiện SEO cho một trang web. Với sự hỗ trợ từ Majestic, việc phân tích và tối ưu backlink được thực hiện dễ dàng hơn. Vậy Majestic SEO là gì và cách sử dụng nó như thế nào. Tất cả sẽ được trình bày chi tiết hơn trong bài viết dưới đây.

Majestic SEO là gì?

Majestic SEO là gì

Majestic SEO là công cụ được dùng để phân tích và đánh giá backlinks. Đây được xem là một công cụ SEO đa năng và  được đánh giá cao bởi những người làm SEO chuyên nghiệp. Majestic chứa một cở dữ liệu backlinks với số lượng khủng được sử dụng từ năm 2011. Majestic sẽ góp phần trong việc có những mục tiêu chiến lược phù hợp để tăng lượt traffic cho website, thúcđẩy tăng trưởng của doanh nghiệp.

Tính năng nổi bật Majestic SEO

Bạn đã có thể hiểu được khái niệm về Majestic SEO là gì. Tiếp theo hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một số tính năng nổi bật trong công cụ này.

Đánh giá tổng thể nhất về website

Tính năng Site Exploer trong Majestic sẽ cung cấp cho người sử dụng cái nhìn tổng quát nhất về tình trạng của website. Site Exploer sẽ liệt kê cụ thể về số lượng backlink, lịch sử backlink cũng như chỉ số sức mạnh của backlink.

Chỉ số chất lượng của backlink

Các chỉ số Citation Flow, Trust Flowl,  là những chỉ số được dùng để đánh giá được chất lượng của backlink.

Citation Flow có thang điểm từ 1-1000, dùng để đo mức độ ảnh hưởng của một URL thông qua số lượng trang chỉ về nó.

Trust Flowl là chỉ số dùng để xem xét tầm ảnh hưởng của website. Công cụ này sẽ cho bạn thấy được sự phân bố nội dung các chủ đề khác nhau trong một website đang hoạt động.

tính năng của Majestic SEO là gi

Các chỉ số này càng cao thì chất lượng backlink càng tốt và ngược lại nếu chỉ số này thấp thì backlink này nên điều chỉnh.

Với các kết quả phân tích này bạn sẽ có cái nhìn chính xác về backlink của mình để tập trung vào điều chỉnh,cải thiện chất lượng backlink với mục tiêu cuối cùng hướng tới là tăng thứ hạng tìm kiếm website trên Google.

Hiển thị tốt địa chỉ IP và subnets của backlink

Có một lưu ý là nếu backlink được cung cấp từ nhiều IP khác nhau thì chất lượng sẽ càng cao hơn. Ngược lại, nếu các backlink có cùng chung IP hoặc trùng với một phần trong dải IP thì backlink này sẽ bị đánh giá chất lượng thấp. Tính năng hiển thị tốt IP và subnets sẽ giúp người dùng kiểm soát được các backlink của mình có đang bị trùng nhau hay không.

So sánh các backlink với nhau

Các công cụ đáp ứng tính năng  so sánh backlink có trong Majestic SEO gồm có:

  1. Bull Backlink Checker
  2. Compare Tool
  3. Link Profile Fight
  4. Campains

Tính năng URL submitter

Đây là tính năng để kích thích quá trình thu thập dữ liệu của Google trên những cơ chế khác nhau của. Tính năng này góp phần vào việc index backlink , mức độ hiển thị link trên Google sẽ nhanh hơn.

Lợi ích Majestic SEO

Với các tính năng mà Majestic SEO cung cấp,nó sẽ có những lợi ích nhất  đối với doanh nghiệp của bạn. Cụ thể:

  • Xác định được chiến thuật SEO mục tiêu, tăng traffic từ công cụ tìm kiếm
  • Theo dõi được Content để kịp thời đưa ra những phương hướng khắc phục hay tiếp tục phát triển.
  • Phân tích website của đối qua đó có thể tự so sánh website của mình và đối thủ xem cần tối ưu thêm những phần nào để đạt chất lượng tốt hơn về SEO cũng như thương mại.
  • Tìm kiếm cho mình cơ hội để hợp tác phát triển cùng có lợi hoặc đưa ra nhận định đúng đắn và từ chối việc đặt link cho trang web có vấn đề.

lợi ích của Majestic SEO là gì

Ưu điểm của Majestic

  • Kho dữ liệu backlink cực lớn với thời gian thu thập từ năm 2011.
  • Số liệu và hình ảnh để phân tích backlink nhiều.
  • Có thể dễ dàng tìm kiếm Fresh Index (giới hạn 90 ngàytrở lại) hoặc dữ liệu trong Historic Index.
  • Thông tin được thu thập nhanh.
  • Có thể  xử lý thông tin với số lượng nhiều.
  • Topical Trust Flow hỗ trợ trong việc phân tích sâu hơn vào các ngành cụ thể.

Nhược điểm của Majestic

  • Các tính năng SEO chưa được tích hợp đầy đủ nhất.
  • Việc sử dụng nhiều tính năng mới phải có phí nên còn hạn chế cho người sử dụng.
  • Giao diện cho người dùng không được nâng cấp, bị đánh giá khá lỗi thời, trải nghiệm được xét ở mức trung bình.
  • Kết nối với Google Search Console nhưng không hỗ trợ được nhiều.
  • Majestic không liên kết được với Google Anaylytlcs.

Majestic dành cho ai?

Majestic SEO phù hợp dành cho những người làm SEO. Majestic sẽ phát huy hết khả năng phục vụ cho việc SEO khi được kết hợp với các công cụ khác.

Blogger, Marketter,hay các doanh nghiệp cũng  rất cần đến Majestic SEO.

Cách sử dụng Majestic SEO

Đăng ký tài khoản trên Majestic SEO

Đăng ký tài khoản trên Majestic SEO khá đơn giản. Bạn có hai cách lựa chọn để được trải nghiệm về công cụ này bằng cách bạn có thể đăng ký tài khoản  miễn phí hoặc trả phí.

Khi đã có tài khoản bạn có thể tiến hành đăng nhập vào Majestic SEO. Các thao tác cài đặt công cụ này cũng khá đơn giản, không cần phải tải về máy vì công cụ này được dùng trên nền tảng Web.

Tiếp theo, xác minh Domain và liên kết với Google Search Console. Lợi thế của việc xác minh Domain là được phép Report nhiều hơn.

Cách sử dụng Majestic SEO

Giao diện chính của Majestic SEO

Site Explorer sẽ cung cấp cho bạn cho bạn tổng thể về dữ liệu quan trọng nhất. Ba nội dung chính được hiển thị ở trang này là:

  • Trust Flow
  • Citation Flow
  • Topical Trust Flow

Topic

Topic là phần sẽ cho thấy nội dung trên trang của bạn thuộc lĩnh vực nào. Nếu website của bạn có nhiều lĩnh vực thì Topic sẽ liệt kê hết các lĩnh vực đó.

Ref domains

Majestic SEO giúp bạn tìm kiếm các thông tin liên quan đến các Domain trỏ về bạn.Việc này sẽ giúp bạn kiểm tra được các domain này có cùng lĩnh vực hay  không,có độ tin tưởng không.

Bull BacklinkChecker

Đây là công cụ để so sánh, công cụ này giúp bạn kiểm tra nhiều URL và có được con số tổng quát.

Backlink

Là kho dữ liệu tổng hợp về backlink được lưu trữ từ năm 2011 đến nay. Giúp cho các SEOer có thể kiểm soát  được tất cả các thông tin cần thiết về backlink.

Anchor text

Mật độ dùng Anchor text mà Majestic SEO thông tin cho bạn sẽ giúp bạn có chiến lược dùng từ khóa phù hợp.

CompareTool

Compare Tool  là công cụ để so sánh Domain,có thể so sánh 10 domain trong cùng một lúc.

Link Profile Fight

Biểu đồ link hiển thị trên Trust Flow và Citation Flow chính là Link Profile Fight. Được đánh giá thông qua số lượng chấm hiển thị trên hai  trục là TF và CF. Số lượng chấm tỉ lệ thuận với điểm số về chất lượng và độ liên quan của backlink.

Chi phí sử dụng Majestic SEO

Bạn có thể chọn cách sử dụng Majestic hoặc miễn phí tùy vào nhu cầu của website hay doanh nghiệp của mình. Nếu website đang hoạt động có quy mô lớn thì bạn nên cân nhắc nâng cấp tài khoản Majestic để sử dụng đạt hiệu quả.

sử dụng Majestic SEO có tốn phí không

Tài khoản miễn phí sẽ hỗ trợ bạn tải về từ 20-30 backlinks còn với tài khoản sau khi trả phí bạn sẽ có thể tải về tới 100 triệu backlinks. Tài khoản  được nâng cấp sẽ hỗ trợ bạn xử lý đượccùng một lúc nhiều khách hàng.

Bạn nên cân nhắc lựa chọn giữa hai hình thức này. Nếu không thực sự cần thiết bạn không nên bỏ ra quá nhiều chi để sử dụng tài khoản nâng cao.

Công cụ đi Backlinks hiệu quả

Việc kết hợp nhiều công cụ với nhau sẽ mang lại hiệu quả cao hơn khi chỉ dùng một công cụ. Ngoài công cụ Majestic thì các công cụ như Moz Pro, Ahrefs, SEMrush là top những công cụ được những người làm SEO đánh giá cao bởi tính năng mạnh mẽ và giao diện thân thiệt với người dùng

  • Moz Pro

Đây là công cụ được lựa chọn đầu tiên trong list các công cụ để phân tích và xây dựng backlink. Khi tiến hành nhập vào Domain của website bạn và website của đối thủ thì kết quả sẽ trả về liên kết ngược của những trang đó. Nó còn có khả năng cung cấp thông tin cho bạn các website có khả năng siêu liên kết trong thời gian ngắn.

  • Ahrefs

Ahrefs sẽ giúp bạn biết được website nào nhận được nhiều backlink nhất. Qua đó bạn sẽ có bạn sẽ biết được các nội dung nào đang hoạt động trong ngành của bạn. Là bước quan trọng để bạn có thể đưa ra các chiến lược tối ưu nội dung và xây dựng backlink hiệu quả hơn.

  • SEMrush

SEMrush cho bạn tìm kiếm cơ hội để liên kết và có thể dùng mail để tiếp cận các liên kết mà bạn hướng tới. Nó tự động tìm liên kết tốt phù hợp cho trang web của bạn. Các liên kết này sẽ được xếp hạng theo tỷ lệ 1-5. Nhờ đó bạn có thể chọn được liên kết phù hợp nhất.

Hy vọng những chia sẻ về Majestic SEO là gì sẽ giúp ích thêm cho bạn trong việc lựa một công cụ SEO phù hợp và hiệu quả. Hãy theo dõi SPSEO cùng nhau trao đổi những kiến thức hay về SEO nhé!

dangvanduc

Tôi là Đức đây. Tôi có đam mê bất diệt với digital marketing và đặc biệt là SEO nên tôi tạo website spseo.vn. spseo nơi chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm tôi có cũng như những dịch vụ tôi đang làm. Mong các bạn ủng hộ.  

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới

disavow link là gì? Cách disavow link hiệu quả
Cách disavow link hiệu quả cho trang web mà bạn cần biết? 11 Tháng Chín, 2021
inbound marketing là gì?
Inbound marketing là gì? Cách tối ưu hóa inbound marketing 4 Tháng Chín, 2021
Addon domain là gi?
Addon Domain là gì? Tại sao nên dùng Addon Domain? 4 Tháng Chín, 2021
Google PageRank là gì
Google PageRank là gì? Cách kiểm tra và tăng cường PageRank cho website 3 Tháng Chín, 2021

Chuyên mục

  • Chưa được phân loại
  • Công Nghệ
  • Dịch Vụ BacklinK
  • Google Ads
  • Nhà Cung Cấp
  • Phần mềm
  • SEO
  • Thủ Thuật PC
SPSEO
  • Thông tin công ty
    N06 B1thành thái, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • 0845.88.00.22admin@spseo.vn

Thông tin công ty

Hơn 25 năm làm việc trong lĩnh vực dịch vụ seo, phát triển các ứng dụng phần mềm và ứng dụng di động cho các khách hàng trên toàn thế giới, những người thất bại trong nhiệm vụ của họ.

Dịch vụ nổi bật

  • Dịch Vụ BacklinK
  • Google Ads
  • Phần mềm
  • Thủ Thuật PC

Bài viết mới

Cách disavow link hiệu quả cho trang web mà bạn cần biết?

11 Tháng Chín, 2021

Inbound marketing là gì? Cách tối ưu hóa inbound marketing

4 Tháng Chín, 2021

Liên hệ với chúng tôi

2021 All Rights Reserved by spseo.vn