• Trang chủ
  • Nhà Cung Cấp
  • Dịch Vụ BacklinK
  • Công Nghệ
    • Phần mềm
    • Thủ Thuật PC
  • Liên hệ
Phone 0845.88.00.22
    • Trang chủ
    • Nhà Cung Cấp
    • Dịch Vụ BacklinK
    • Công Nghệ
      • Phần mềm
      • Thủ Thuật PC
    • Liên hệ
SPSEO
SPSEO
  • Trang chủ
  • Nhà Cung Cấp
  • Dịch Vụ BacklinK
  • Công Nghệ
    • Phần mềm
    • Thủ Thuật PC
  • Liên hệ
0845.88.00.22
Liên hệ ngay

Dashboard là gì? Tầm quan trọng của Dashboard trong kinh doanh

SPSEO > Blog > Công Nghệ > Thủ Thuật PC > Dashboard là gì? Tầm quan trọng của Dashboard trong kinh doanh
dashboard là gì

Dashboard là gì? Đây là khái niệm được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, bạn đã biết và hiểu rõ về nó chưa? Bài viết sau đây spseo.vn sẽ cho bạn biết được Dashboard nghĩa là gì? Nó có lợi ích gì và cách hoạt động của nó như thế nào nhé? dashboard là gì

Dashboard là gì?

Dashboard là bảng điều khiển kỹ thuật số và là công cụ quản lý thông tin trực quan theo dõi, phân tích, hiển thị chỉ số đo lường hiệu quả công việc, số liệu và điểm dữ liệu quan trọng để theo dõi tình hình của một doanh nghiệp.

Dashboard thường được lập bởi các chuyên gia phân tích kinh tế chuyên nghiệp. Nó bao hàm tất cả nội dung mà người lập tình muốn trình bày. Các vấn đề được tổng hợp từ các báo cáo nhỏ thu thập trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Lợi ích mà Dashboard mang lại

  • Thu thập và tổng hợp dữ liệu của một tổ chức hay doanh nghiệp.
  • Cho thấy cái nhìn tổng quát về năng suất của từng bộ phận, các xu hướng, các hoạt động  để các chuyên gia đưa ra một bảng báo cáo kết quả kinh doanh của một doanh nghiệp.
  • Dùng Dashboard để phân tích, lên kế hoạch về hoạt động kinh doanh, sản xuất của một doanh nghiệp.
  • Sử dụng Dashboard sẽ giúp bạn gom báo cáo vào mục những tính năng thường xuyên sử dụng khiến công việc tiết kiệm được nhiều thời gian.

Một số khái niệm liên quan đến Dashboard

Business Dashboard

Hầu như bất kỳ Dashboard được sử dụng bởi một doanh nghiệp đều thuộc Business Dashboard. Với Dashboard kinh doanh hay các công cụ báo cáo kết quả kinh doanh đáp ứng các mục đích sau của doanh nghiệp:

  • Giám sát các số liệu kinh doanh
  • Theo dõi các sáng kiến kinh doanh thông minh
  • Báo cáo các số liệu cho các bên liên quan

Một Business Dashboard muốn kinh doanh hiệu quả thì phải tập trung vào các số liệu quan trọng và cao cấp nhất. Dashboard có nhiệm vụ hỗ trợ số liệu quan trọng nhất của doanh nghiệp. Mục tiêu của bảng điều khiển doanh nghiệp không chỉ chú trọng vào việc truyền đạt dữ liệu về thành công của doanh nghiệp. Mà nó còn tạo điều kiện cho mọi người hiểu được sự liên kết quảng cáo giữa các bộ phận, các nhóm, giúp mỗi nhóm chịu trách nhiệm về mục tiêu và tiến trình làm việc của họ.

KPI Dashboard

KPI còn được biết đến là các chỉ số hiệu suất chính. Chúng là những bước đệm, những bệ phóng sẽ hướng doanh nghiệp của bạn đến thành công lâu dài. Do đó, việc theo dõi, giám sát và so sánh chúng ở một nơi là rất quan trọng.

KPI phải đo lường được các số liệu quan trọng cho phép mỗi nhân viên, nhóm và các bộ phận biết được hiệu suất của họ có ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của tổ chức. Một KPI Dashboard chỉ được coi là thành công khi:

KPI dashboard là gì
KPI Dashboard là gì?
  • Luôn đặt mục tiêu hữu hình cho từng bộ phận, từng nhóm
  • Tạo điều kiện nâng cao trách nhiệm trong mội bộ phận
  • Theo dõi, cung cấp, cập nhật số liệu theo thời gian thực về mục tiêu và tiến độ của các bộ phận

Project Dashboard

Là bảng điều khiển dự án theo dõi các số liệu cụ thể liên quan đến tiến độ hoàn thành của một dự án. Bảng điều khiển dự án buộc phải liên quan mật thiết đến số liệu lập lịch nhiều hơn hầu hết các bảng điều khiển:

  • Dự án cần phải được hoàn thành vào khi nào?
  • Có phải mỗi thành viên trong nhóm đều có băng thông để hoàn thànhphần của các dự án hay không?
  • Ngân sách dự án là gì? Đó có phải là một dự án trên tiến độ để phù hợp với nó?

Dashboard làm việc như thế nào?

Dashboard được thúc đẩy bởi câu hỏi kinh doanh

Bảng điều khiển dữ liệu trả lời các câu hỏi kinh doanh quan trọng về doanh nghiệp của bạn. Không giống như các công cụ kinh doanh khác, bảng điều khiển được thiết kế nhằm phân tích nhanh và nhận thức được thông tin. Cách tiếp cận phổ biến nhất để thiết kế Dashboard doanh nghiệp là xây dựng nó bằng định dạng câu hỏi kinh doanh.

Dashboard được thúc đẩy bởi câu hỏi kinh doanh

Dashboard có thể tập trung vào việc trình bày dữ liệu vận hành và phân tích

Các câu hỏi kinh doanh mỗi câu trả lời bảng điều khiển phụ thuộc vào ngành công nghiệp, bộ phận, quá trình và vị trí. Dashboard phân tích được thiết kế để giúp người đưa ra quyết định, giám đốc điều hành và lãnh đạo cấp cao thiết lập được mục tiêu, đặt mục tiêu và hiểu điều gì, tại sao điều đó xảy ra với cùng thông tin họ có thể sử dụng để thực hiện các thay đổi phù hợp.

Bảng điều khiển phân tích thực hiện được việc này dựa trên thông tin chi tiết từ dữ liệu được theo dõi và thu thập trong một khoảng thời gian được xác định bởi người dùng.

Dashboard trình bày trực quan hóa dữ liệu tương tác

Dữ liệu được hiển thị trên bảng điều khiển ở dạng bảng, biểu đồ đường, biểu đồ thanh hoặc thước đo để người dùng có thể theo dõi sức mạnh doanh nghiệp so với điểm chuẩn và mục tiêu. Bảng điều khiển dự liệu hiển thị các dữ liệu cần thiết để hiểu, giám sát và cải thiện doanh nghiệp thông qua các biểu diễn trực quan.

dashboard trình bày trực quan hoá dữ liệu tương tác

Dữ liệu số đơn giản có thể được cung cấp thông tin bằng cách sử dụng các ký hiệu trực quan, ví dụ như hình tam giác màu đỏ hướng xuống để biểu thị doanh thu giảm hay tam giác màu xanh hướng lên biểu thị lưu lượng truy cập trang web tăng.

Những ưu điểm của Dashboard

  • Nhờ Dashboard mà nhiều doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý thông tin, phân tích được các dữ liệu quan trọng giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và không mất nhiều công sức.
  • Giúp cho bảng đánh giá, báo cáo chất lượng làm người xem có thể hiểu được khái quát toàn bộ vấn đề của doanh nghiệp.
  • Dùng bảng điều khiển làm cho chủ đề ngắn gọn, dữ liệu chính xác do được tổng hợp dưới dạng sơ đồ, bảng số liệu và đồ thị. Người xem sẽ không bị nhàm chán mà ngược lại còn tạo được sự tò mò, thích thú tìm hiểu từ khóa và nội dung chính ở đây.
  • Còn cho phép người dùng linh hoạt tương tác để lựa chọn các phương án tốt và chỉ tiêu khác nhau nhanh chóng, kịp thời.

Sự khác nhau giữa Dashboard và Report

Dashboard được lập trình bởi người am hiểu sâu về phân tích kinh tế. Không phải ai cũng có khả năng trình bày một giao diện số đúng, khoa học vì chúng bao gồm nhiều thông tin, vấn đề quan trọng người chuẩn bị Dashboard muốn trình bày và gửi đến người đọc hiểu thông tin họ đưa ra là gì.

Để có được thông tin đầy đủ thì họ cần có thời gian để tổng hợp và lấy dữ liệu từ các tài liệu dưới dạng báo cáo nhỏ thu hoạch được trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Một Dashboard chưa rất nhiều báo cáo nhỏ, các chuyên gia dựa vào số liệu chính xác trong nhiều báo cáo nhỏ mới có thể làm rõ được các vấn đề đặt ra.

sự khác nhau giữa report và dashboard là gì

Có rất nhiều người nhầm lẫn giữa Report (báo cáo) và Dashboard, sau đây chúng tôi sẽ phân tích rõ để bạn có thể hiểu:

  • Report là sau một quá trình đi xác minh, thu thập thông tin về hoạt động kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp. Họ báo cáo với cấp trên các số liệu ở nhiều góc độ khác nhau.
  • Dashboard thì dựa vào sự phân tích, thu thập, tổng hợp các số liệu từ nhiều báo cáo khác nhau. Họ sẽ trình bày trên màn hình dưới dạng biểu đồ, bảng dữ liệu, ngắn gọn và mang tính khoa học cao. Đây là phương pháp logic và dễ hiểu hỗ trợ cho việc phát triển kinh doanh nhanh chóng.

Với những thông tin trên, mong rằng bạn đọc sẽ có một cái nhìn tổng quan hơn về Dashboard, hiểu được Dashboard là gì? Cách hoạt động và lợi ích của nó mang lại. Có thể đây là một nguồn thông tin rất bổ ích đối với các bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về công nghệ, phần mềm hãy vào website https://spseo.vn/ nhé.

dangvanduc

Tôi là Đức đây. Tôi có đam mê bất diệt với digital marketing và đặc biệt là SEO nên tôi tạo website spseo.vn. spseo nơi chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm tôi có cũng như những dịch vụ tôi đang làm. Mong các bạn ủng hộ.  

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới

disavow link là gì? Cách disavow link hiệu quả
Cách disavow link hiệu quả cho trang web mà bạn cần biết? 11 Tháng Chín, 2021
inbound marketing là gì?
Inbound marketing là gì? Cách tối ưu hóa inbound marketing 4 Tháng Chín, 2021
Addon domain là gi?
Addon Domain là gì? Tại sao nên dùng Addon Domain? 4 Tháng Chín, 2021
Google PageRank là gì
Google PageRank là gì? Cách kiểm tra và tăng cường PageRank cho website 3 Tháng Chín, 2021

Chuyên mục

  • Chưa được phân loại
  • Công Nghệ
  • Dịch Vụ BacklinK
  • Google Ads
  • Nhà Cung Cấp
  • Phần mềm
  • SEO
  • Thủ Thuật PC
SPSEO
  • Thông tin công ty
    N06 B1thành thái, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • 0845.88.00.22admin@spseo.vn

Thông tin công ty

Hơn 25 năm làm việc trong lĩnh vực dịch vụ seo, phát triển các ứng dụng phần mềm và ứng dụng di động cho các khách hàng trên toàn thế giới, những người thất bại trong nhiệm vụ của họ.

Dịch vụ nổi bật

  • Dịch Vụ BacklinK
  • Google Ads
  • Phần mềm
  • Thủ Thuật PC

Bài viết mới

Cách disavow link hiệu quả cho trang web mà bạn cần biết?

11 Tháng Chín, 2021

Inbound marketing là gì? Cách tối ưu hóa inbound marketing

4 Tháng Chín, 2021

Liên hệ với chúng tôi

2021 All Rights Reserved by spseo.vn