SEO được biết đến là phương pháp tối ưu trên công cụ tìm kiếm. Thông qua phương pháp này, các đơn vị kinh doanh sẽ tạo nên nền tảng website bền vững luôn có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.
Dưới sự phát triển của kinh tế và khoa học kỹ thuật, xã hội của chúng ta đã và đang dần có những thay đổi vô cùng to lớn. Thời đại 4.0 mang đến cho mọi người những tiếp xúc gần hơn với các thiết bị điện tử, mang internet. Đi cùng với điều này là chính là sự xuất hiện và phát triển mạnh của các công việc liên quan đến công nghệ như marketing online hay SEO. Vậy seo là gì? Mục đích cũng như tác dụng của công việc này ra sao?
SEO là gì
SEO là gì? Theo góc nhìn của kỹ thuật, đây là thuật ngữ viết tắt của Search Engine Optimization. Có thể hiểu một cách đơn giản chính là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Google. Trong kinh doanh, nhằm đưa thương hiệu và sản phẩm của mình đến gần với khách hàng, các đơn vị kinh doanh sẽ tiến hành xây dựng các website của riêng mình.
Các đơn vị này sẽ tiến hành thực hiện các hoạt động như thay đổi cấu trúc website tối ưu nhất, viết bài quảng cáo, đi link trên web,… để tạo nên giá trị của website. Thông qua đó, google sẽ có những đánh giá cao về website của bạn và đưa website lên Top của kết quả tìm kiếm hàng đầu.
Đối với những người kinh doanh, SEO là gì? Có thể hiểu là việc dẫn lối khách hàng truy cập vào website bằng các từ khóa mà họ tìm kiếm. Khi website được google đánh giá cao thông qua các tiêu chí.
Website của bạn sẽ được hiển thị trong top đầu khi khách hàng tìm kiếm bằng các từ khóa có liên quan. Khi thấy thông tin cần tìm kiếm xuất hiện, khách hàng sẽ truy cập vào. Điều này đồng nghĩa với việc thương hiệu, sản phẩm của bạn đã được mang đến gần với khách hàng hơn thông qua SEO.
Những loại hình SEO phổ biến hiện nay
Search Engine Optimization đang là công việc đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Đặc biệt là những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. Hiện nay, SEO đang có tồn tại dưới các loại hình phổ biến như: SEO từ khóa, SEO ảnh, SEO video, local SEO và SEO App mobile. Để hiểu rõ hơn về các loại hình này, hãy cùng Spseo.vn khám phá những thông tin ngay sau đây.
SEO từ khóa
Được biết đến và sử dụng phổ biến nhất hiện nay chính là SEO từ khóa hay còn gọi là SEO website. Khi khách hàng tìm kiếm thông tin bằng từ khóa, website của bạn sẽ được google hiển thị lên phía đầu nếu đạt đủ các tiêu chuẩn.
Chính vì vậy, để có thể cải thiện thứ hạng của website đơn vị mình trên công cụ tìm kiếm, bạn cần xây dựng các bộ từ khóa phụ với chất lượng cao bên cạnh keyword chính . Đơn vị quản trị có thể sử dụng các từ khóa tiếng Việt có dấu hoặc không dấu để làm phong phú và tăng khả năng hiển thị khi người dùng tìm kiếm.
SEO video
Loại hình này được sử dụng với mục đích thông qua các video trên website hoặc trên các trang mạng xã hội khác như facebook, youtube,… để đưa trang website của đơn vị kinh doanh hiển thị trên top tìm kiếm của google.
Local SEO
Khi tìm kiếm thông tin có liên quan đến lĩnh vực địa lý, Local SEO sẽ đóng vai trò giúp cho việc tìm kiếm được tối ưu hóa, tạo điều kiện tốt nhất cho website có thể hiện lên ở top đầu. Từ đó mang khách hàng tới gần với đơn vị kinh doanh hơn. Đặc biệt, doanh nghiệp cũng có thể thông qua đây để khoanh vùng và tiếp cận với đối tượng một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.
SEO ảnh
Đây là loại hình SEO sử dụng hình ảnh. Khi người dùng tìm kiếm thông tin bằng từ khóa và chọn mục “Hình ảnh” trên công cụ tìm kiếm. Những hình ảnh từ website của đơn vị bạn sẽ được hiển thị đầu tiên. Người dùng có thể lựa chọn hình ảnh từ đơn vị bạn và từ đó mang thông tin sản phẩm và thương hiệu đến gần với khách hàng hơn.
SEO App mobile
Chính là kỹ thuật tối ưu các ứng dụng của doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm như google play hoặc appstore lên vị trí tìm kiếm top đầu. Người dùng chỉ cần nhập từ khóa liên quan các app của đơn vị kinh doanh sẽ được hiển thị lên đầu tiên. Người dùng có thể lựa chọn và tải về vô cùng dễ dàng.
Mục đích của SEO là gì?
Thời đại công nghệ 4.0 ra đời và phát triển đã và đang mang đến những hình thức kinh doanh mới trong cuộc sống hiện nay. Xu hướng của người tiêu dùng hiện nay chính là tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ mà mình cần trên các trang mạng xã hội.
Điều này đã thúc đẩy các doanh nghiệp cần tìm ra các chiến lược marketing online phù hợp để đưa sản phẩm của mình tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng. Trong đó SEO là phương pháp hỗ trợ đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Khi Search Engine Optimization đạt hiệu quả cao, website của đơn vị sẽ được google xếp lên top đầu khi người dùng tìm kiếm với từ khóa phù hợp. Đây chính là lợi thế để đưa thương hiệu và sản phẩm đến gần hơn với các đối tượng khách hàng. Bởi trong thị trường cạnh tranh hiện nay, nếu bạn xếp sau đơn vị đối thủ, thương hiệu và sản phẩm của bạn sẽ có thể mất đi cơ hội được biết đến.
Nói tóm lại, mục đích của Search Engine Optimization chính là giới thiệu và phát triển thương hiệu, sản phẩm trong kinh doanh. Tăng cường sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh kinh doanh online phát triển mạnh mẽ. Khi website được xây dựng một cách chất lượng và hiệu quả, lượng khách hàng biết đến và truy cập sẽ nhiều hơn. Từ đó khách hàng có thể biết đến và lựa chọn sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, giúp nâng cao doanh thu.
Ưu và nhược điểm của SEO khi sử dụng trong kinh doanh
SEO ngày càng được biết đến và áp dụng một cách phổ biến trong kinh doanh không chỉ bởi theo xu hướng mà còn là vì những ưu điểm nổi bật mà phương pháp này mang lại. Một mặt search engine optimization mang đến cho doanh nghiệp những giá trị vô cùng lớn trong quá trình cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Mặt khác phương pháp này cũng tồn tại một số điểm hạn chế.
Ưu điểm nổi bật
Không tự nhiên mà SEO website được biết đến và sử dụng phổ biến trong công việc kinh doanh hiện nay của các doanh nghiệp. Trước hết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những ưu điểm nổi bật của SEO là gì ngay dưới đây.
Tỷ lệ lợi nhuận thu được cao hơn so với mức chi phí đầu tư ban đầu
Khi xây dựng được nhiều nội dung chất lượng, mang đến nhiều tiện ích cho người dùng, các công cụ tìm kiếm sẽ đưa website đó lên top đầu tìm kiếm. Lúc này, khách hàng sẽ có thể dễ dàng tìm kiếm, truy cập và tìm hiểu sâu hơn về các thông tin sản phẩm, thương hiệu của đơn vị kinh doanh. Từ đó, doanh nghiệp sẽ được biết đến nhiều hơn cũng như lượng khách hàng sẽ tăng lên. Chính vì thế, việc xây dựng được bộ từ khóa chất lượng, sẽ giúp cho sự tương tác giữa người dùng và website tăng cao.
Thông qua điều này, đơn vị kinh doanh có thể thu thập được các thông tin về nhu cầu và các đối tượng khách hàng tiềm năng. Đánh giá được thái độ cũng như nhu cầu của khách hàng. Qua đó có được phương hướng xây dựng marketing online phù hợp. Những điều này sẽ góp phần to lớn trong việc nâng cao lợi nhuận trong kinh doanh của doanh nghiệp.
Tiết kiệm tối đa nguồn chi phí
Để có được trang website lọt top đầu khi người dùng tìm kiếm thì đầu tiên chất lượng của các bài viết có trong trang đấy phải đạt chất lượng cao, mang đến lợi ích cho khách hàng một cách thiết thực nhất. Từ đó, trang website sẽ thu hút được lượng người dùng truy cập và tìm kiếm ngày càng cao. Điều này đồng nghĩa với việc người các sản phẩm cũng như thương hiệu của đơn vị kinh doanh sẽ được mang đến gần hơn với khách hàng.
Phương pháp này mang đến hiệu quả kinh doanh cao hơn hẳn so với việc tiếp thị sản phẩm thông qua gọi điện thoại hay trưng bày sản phẩm. Bên cạnh đó, mức chi phí cần phải bỏ ra cho hoạt động marketing này cũng thấp hơn. Chính vì vậy, tối ưu hóa tìm kiếm đang là phương pháp được ưu tiên sử dụng phổ biến trong kinh doanh trong thời đại công nghệ số hiện nay.
Mang đến cho khách hàng có trải nghiệm tốt nhất
Để có thể tạo nên các nội dung chất lượng và tối ưu vị trí tìm kiếm của mình trên các phương tiện xã hội như Google, các đơn vị kinh doanh cần nỗ lực và cải thiện không ngừng website của đơn vị mình. Không chỉ cần phải làm mới nội dung mà hình thức của trang website cũng đóng vai trò rất lớn trong việc thu hút khách hàng. Chắc hẳn sẽ chẳng ai muốn tìm kiếm thông tin trên một trang website được thiết kế thiếu khoa học, thông tin lộn xộn và không có tính thẩm mỹ.
Chỉ khi mang đến cho người dùng những trải nghiệm ấn tượng, tiện ích cùng với nội dung chất lượng, cần thiết thì trang website mới có thể thu hút được khách hàng truy cập đông đảo. Mặt khác, thông qua trang web khách hàng cũng có thể đánh giá được mức độ chuyên nghiệp cũng như uy tín của đơn vị. Để từ đó quyết định có nên tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm tại của thương hiệu này hay không.
Hỗ trợ doanh nghiệp có thể phân tích khách hàng của mình
Hiện nay, lượng người dùng tìm kiếm sản phẩm mình cần thông qua các trang mạng xã hội ngày càng tăng cao. Việc phân tích và tìm kiếm lượng khách hàng tiềm năng là điều vô cùng quan trọng đối với nhiệm vụ nâng cao doanh số của doanh nghiệp.
Thông qua SEO, doanh nghiệp có thể phân tích và đánh giá được lượng khách hàng chất lượng và quen thuộc của mình. Từ đó có được phương pháp marketing hiệu quả nhất để thu hút được lượng khách hàng lớn trong tương lai.
Nâng cao uy tín cho các doanh nghiệp
Khi trang web của đơn vị kinh doanh được đưa lên vị trí đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm. Điều này đồng nghĩa với việc lượng khách hàng truy cập vào nội dung thông tin của website sẽ lớn hơn. Cơ hội để đơn vị giới thiệu sản phẩm và thương hiệu của bản thân mình đến mọi người cũng sẽ cao lên.
Đối với các sản phẩm chất lượng, sức lan truyền của thương hiệu và sản phẩm sẽ không ngừng phát triển. Những khách hàng lớn sẽ tin tưởng và lựa chọn sản phẩm. Từ đó giúp cho doanh nghiệp ngày càng có uy tín trên thị trường. Bên cạnh đó, mang thương hiệu của đơn vị đến gần hơn với mọi người.
Chính vì vậy, việc xây dựng cho mình một trang website có chất lượng về cả nội dung lẫn hình thức sẽ là vấn đề quan trọng đối với bất cứ đơn vị kinh doanh nào hiện nay. Nếu bạn không thay đổi, không phát triển, sản phẩm và thương hiệu của bạn sẽ bị xóa khỏi thị trường cạnh tranh khốc liệt này.
Một số nhược điểm
Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì SEO cũng tồn tại một số nhược điểm. Những vấn đề này sẽ gây ra những ảnh hưởng đáng kể tới doanh nghiệp nếu không có phương án khắc phục hiệu quả và nhanh chóng.
Thời gian đầu tư dài hạn
SEO là gì? Là phương pháp được áp dụng để tạo nên một website chất lượng và lọt top đầu khi tiến hành tìm kiếm bằng từ khóa trên Google. Việc có thể tạo nên một trang website luôn xuất hiện ở đầu tiên kết quả tìm kiếm là điều không hề dễ dàng.
Bên cạnh chất lượng của những bài viết có trên trang cần được đảm bảo thì những nội dung cùng hình thức tại đây cũng phải mang đến cho người dùng những tiện ích thiết thực. Để có thể tạo ra được những giá trị này, đơn vị kinh doanh cần phải mất khá nhiều thời gian. Đôi khi chỉ là vài tuần nhưng có trường hợp sẽ phải kéo dài tới ít tháng, thậm chí là cả một năm mới có kết quả.
Chính vì vậy, khi áp dụng search engine optimization trong marketing online doanh nghiệp cần có sự kiên nhẫn và kiên trì cùng đầu tư về mọi mặt. Đối với những doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh cần quảng cáo nhanh và thấy được kết quả trực tiếp thì phương pháp này không thực sự phù hợp.
Tồn tại nhiều đối thủ cạnh tranh
Tồn tại nhiều đối thủ cạnh tranh là nhược điểm thứ hai của search engine optimization. Bất kỳ ở thời đại nào, trong công việc kinh doanh luôn tồn tại yếu tố cạnh tranh. Cạnh tranh có thể tạo động lực cho đơn vị phát triển mạnh mẽ nhưng đồng thời đây cũng là nguyên nhân khiến cho đơn vị kinh doanh phá sản, bị xóa sổ trên thị trường. Trong search engine optimization cũng vậy, việc cạnh tranh giữa các website là điều không thể tránh khỏi.
Website là nơi công khai, mọi người đều có thể tìm kiếm và tiếp thu các thông tin được đơn vị kinh doanh cung cấp. Đây vừa là lợi thế nhưng cũng là hạn chế trong kinh doanh. Khi website của bạn đạt chất lượng cao, đơn vị đối thủ có thể dựa theo chiến lược của bạn để áp dụng cho phương pháp marketing của đơn vị mình. Từ đó tạo nên sự cạnh tranh nếu đơn vị bạn không thể vượt qua sẽ rất dễ bị đè bẹp và mất đi vị trí top đầu.
Thứ hạng của SEO luôn thay đổi
Nhược điểm cuối cùng của search engine optimization chính là sự thay đổi liên tục của website trên vị trí tìm kiếm. Hôm nay, website của bạn có thể đứng đầu trên mục tìm kiếm của google nhưng ngày mai thứ hạng này có thể sẽ được thay thế bởi đơn vị đối thủ.
Chính vì vậy, việc thay đổi bất ngờ từ vị trí tìm kiếm sẽ khiến cho doanh nghiệp trở nên bị động. Những công sức xây dựng trong suốt thời gian qua có thể không còn nữa khi website bị đẩy xuống khỏi vị trí tìm kiếm tối ưu. Cách khắc phục tốt nhất chính là các đơn vị kinh doanh nên đề ra các phương pháp xử lý phòng bị có sẵn. Khi xuất hiện các biến động sẽ có phương án giải quyết kịp thời.
Phương pháp giúp nâng cao và khai thác SEO tối ưu nhất
Khi con người ngày càng có nhu cầu cao hơn trong việc tìm kiếm các sản phẩm cần thiết thông qua mạng internet thì việc xây dựng một website chất lượng lại càng đóng vai trò quan trọng cần thiết hơn rất nhiều. Để giúp nâng cao và khai thác SEO một cách tối ưu nhất, doanh nghiệp nên tuân thủ một số phương pháp sau đây.
Cần có kế hoạch kinh doanh cụ thể, rõ ràng
Để có được thành công trong kinh doanh, chiến lược phát triển đúng hướng, chi tiết và rõ ràng là yếu tố mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải có. Trong marketing online để có thể tiếp cận gần hơn với khách hàng, việc thiết lập và xây dựng nên một website hoàn chỉnh, chất lượng là điều rất cần thiết.
Website cần phải có được nội dung chính xác, cụ thể, mang đến những thông tin hữu ích và thiết thực cho khách hàng. Từ đó mới có thể thu hút và trở thành địa chỉ quen thuộc để người dùng tiếp cận thông tin thường xuyên. Để chiến lược kinh doanh thành công, đơn vị cần dựa vào các yếu tố như tiềm lực tài chính, khả năng cạnh tranh với đối thủ, nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh, mục tiêu hướng đến, nhu cầu của khách hàng, lượng khách hàng tiềm năng, nhà cung ứng sản phẩm,…
Kinh doanh là một con đường dài. Từng yếu tố sẽ có sự thay đổi liên tục trong tương lai. Vậy nên, ở mỗi giai đoạn đơn vị kinh doanh cần phải đề ra phương án phát triển khác nhau, ngắn hạn. Điều này sẽ giúp cho đơn vị có được chiến lược phù hợp vào từng thời kỳ, luôn chủ động để phát triển và nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường hiệu quả hơn.
Kết hợp cùng các công cụ Marketing
Để nâng cao hiệu quả trong marketing online việc kết hợp SEO cùng các công cụ hỗ trợ khác là điều cần thiết. Khi kết hợp cùng các công cụ khác, website của doanh nghiệp sẽ có thể tăng khả năng và duy trì việc xuất hiện ở top đầu khi khách hàng tìm kiếm một cách bền vững hơn.
Những công cụ hỗ trợ này có thể kể đến như: google webmaster tools, google disavow link, google setting, keyword tool,… Với mỗi công cụ sẽ có những chức năng khác nhau trong việc hỗ trợ và nâng cao chất lượng của SEO.
Mang đến cho khách hàng lượng nội dung cần thiết và có giá trị cao
Điều quan trọng nhất là website là mang đến cho người dùng thông tin hữu ích và chất lượng. Khi nội dung trong website được đảm bảo, thứ hạng xuất hiện của website khi người dùng tìm kiếm bằng từ khóa liên quan sẽ cao hơn.
Đồng nghĩa với việc người dùng sẽ dễ dàng tiếp cận với trang web của đơn vị. Hơn thế nữa, khi truy cập vào website có giao diện ưa nhìn, thông tin hữu ích, người dùng sẽ có đánh giá cao và ưu tiên lựa chọn nhiều hơn.
Những trường phái SEO hiện nay
Với mỗi cách truy cập và mục đích thực hiện mà người ta chia SEO ra làm 3 trường phái chính gồm: SEO mũ trắng, SEO mũ đen và SEO mũ xám. Mỗi loại sẽ có những cách hoạt động khác nhau nhằm tạo nên một website vững mạnh. Tuy nhiên, không phải trường phái nào cũng nhận được sự ủng hộ. Dưới đây là những thông tin cụ thể về 3 trường phái này.
SEO mũ trắng
SEO mũ trắng hay còn được biết đến với tên gọi là White Hat SEO. Trường phái này để chỉ các kỹ thuật SEO tuân thủ những nguyên tắc và không vi phạm hay gian lận trên công cụ tìm kiếm. Hoạt động của trường phái này nhằm mang đến những nội dung chất lượng và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng để tối ưu vị trí của website. Đưa website lên top đầu tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm như google.
Những chiến thuật được áp dụng phổ biến đối với trường phái này có thể kể đến như: đăng những bài viết với nội dung đảm bảo, hữu ích và chính xác lên website, làm entity building, làm đa dạng nội dung từ khóa. Giao diện khoa học, dễ nhìn và dễ tìm kiếm thông tin cần thiết,…
Đây được xem là chiến thuật phát triển bền vững của website. Hướng đi này vừa tạo được nền móng chắc chắn, vừa hạn chế tối đa việc bị xử phạt theo điều khoản của công cụ tìm kiếm.
SEO mũ đen
SEO mũ đen được người dùng biết đến với ý nghĩa không mấy thiện cảm. Trường phái này giúp website có thể thăng hạng một cách nhanh chóng bất chấp mọi hành vi, kể cả vi phạm các điều khoản được quy định của công cụ tìm kiếm.
Những kỹ thuật được trường phái này sử dụng thường sẽ bao gồm: báo cáo xấu nội dung trên website của đối thủ, tự động hóa nội dung, chèn quá nhiều từ khóa, tạo các trang hoạc tên miền trùng lặp nhau, chuyển hướng một cách lén lút, một số trang lừa đảo, có chứa virus để đánh cắp thông tin người truy cập,…
Đối với hướng phát triển này, website rất dễ bị cấm và xóa khỏi các công cụ tìm kiếm hay các trang website liên kết. Điều này không chỉ gây ra các thiệt hại cho đơn vị kinh doanh mà còn để lại những tác động xấu tới thiện cảm và đánh giá của người dùng nếu họ biết được.
SEO mũ xám
SEO mũ xám có thể được xem là phương pháp kết hợp một cách khéo léo giữa SEO mũ trắng và SEO mũ đen. Phương pháp này có thể không đảm bảo được tính trong sạch và an toàn như SEO mũ trắng. Tuy nhiên, trường phái này cũng không gây ra vấn đề quá nguy hiểm như bị xóa khỏi công cụ tìm kiếm khi bị phát hiện như SEO mũ đen.
Đối với trường phái SEO mũ xám, các kỹ thuật thường được thực hiện như: mua lại tên miền cũ, tạo bài viết mới trên nền bài viết cũ,… Những kỹ thuật này nếu không biết cách sử dụng sẽ rất dễ phạm vào trường phái SEO mũ đen. Thông thường, các công cụ tìm kiếm sẽ không ủng hộ trường phái đen và xám. Nếu bị phát hiện, hai trường phái này có thể bị hạ bậc thứ hạng trên top đầu tìm kiếm hoặc nghiêm trọng hơn sẽ bị xóa vĩnh viễn.
Các công cụ hỗ trợ SEO phổ biến hiện nay
Để quá trình làm SEO đạt kết quả cao hơn thì việc áp dụng các công cụ hỗ trợ là điều rất cần thiết. Hiện nay có khá nhiều công cụ giúp hỗ trợ về làm search engine optimization. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu 10 công cụ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.
Google Analytics
Một trong những công cụ được sử dụng nhiều nhất hiện nay chính là Google Analytics. Công cụ này giúp cho đơn vị kinh doanh có thể dễ dàng biết được vị trí, ngôn ngữ, giới tính cũng như mốc thời gian và cách thức người dùng tìm kiếm tới trang website của mình. Đối với người làm search engine optimization đây là công cụ thiết yếu nhất cần phải biết. Ưu điểm của công cụ này chính là được Google cung cấp miễn phí cho người dùng.
Google Webmaster Tools
Công cụ Webmaster tools này giúp cho đơn vị kinh doanh có thể tối ưu Onpage và offpage. Đồng thời, những sự cố có thể xảy ra đối với website trong quá trình hoạt động cũng sẽ được công cụ này thông báo một cách chi tiết và cụ thể. Từ đó tạo cho doanh nghiệp thế chủ động trong việc đưa ra các phương hướng giải quyết tốt nhất. Đây cũng là một công cụ được Google hỗ trợ miễn phí cho người dùng.
Công cụ Tool Moz
Tool Moz cũng là một trong những công cụ được sử dụng khá phổ biến trong SEO. Công cụ này mang đến rất nhiều tính năng tiện ích như: Phân tích backlink, cập nhật backlink nhanh nhất, với một lần click chuột người dùng đã có thể truy cập vào Moz, Serp Overlay, Followerwonk.
Keyword Planner
Đối với những người đang thực hiện chạy quảng cáo google adwords công cụ này là thành phần hỗ trợ mang đến hiệu quả cao. Công cụ Keyword Planner sẽ giúp cho các SEOer có thể mở rộng bộ từ khóa của mình hơn. Đồng thời xác định được các xu hướng của search engine optimization một cách chính xác nhất.
Bên cạnh đó, thông qua công cụ này, doanh nghiệp có thể xác định được các đối tượng khách hàng tiềm năng. Những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong và ngoài nước sẽ được hiển thị thông qua công cụ hỗ trợ này. Từ đó, doanh nghiệp có thể xác định và đề ra hướng quảng cáo cũng như lựa chọn bộ từ khóa phù hợp cho sản phẩm và thương hiệu của đơn vị mình. Đây chính là lợi thế giúp cho doanh nghiệp được khách hàng biết đến nhiều hơn, nâng cao doanh thu cho đơn vị.
Bing Webmaster Tools
Công cụ này nhằm hỗ trợ việc phát hiện các lỗi tồn tại trên website. Đối với những bài viết được đăng tải Bing Webmaster Tools sẽ kiểm tra và phân tích các tiêu đề bị trùng lặp với nhau. Ngoài ra, công cụ này còn giúp xác định được số lượng người đã truy cập vào trong website của đơn vị bạn mỗi ngày.
Keywordtool.io
Keywordtool.io là công cụ được sử dụng trong việc tạo từ khóa mới cho bài viết. Các SEOer chỉ cần nhập từ khóa vào, công cụ sẽ đưa ra cho bạn các từ khóa gợi ý khác có liên quan. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp mở rộng bộ từ khóa của mình. Tạo nên sự đa dạng cho website cũng như thu hút được lượng truy cập của người dùng nhiều hơn.
Keywordtool.io có cả bản miễn phí và bản trả phí. Đối với bản miễn phí, bạn chỉ có thể khai thác các từ khóa. Để có thể trải nghiệm nhiều tiện ích hơn, bạn có thể đăng ký bản trả phí.
Google Remove URLs
Đây là công cụ hỗ trợ xóa các đường link 404 Not Found trên Google. Công cụ này hoạt động hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần nhấn chuột và chọn mục “Create a new removal request” nhập đường link bị dính 404 Not Found vào đấy. Lúc này google sẽ tự xử lý một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Trên đây là một vài công cụ hỗ trợ trong quá trình làm việc của các SEOer nhằm giúp nâng cao hiệu trong việc xây dựng website chất lượng. Bạn có thể lựa chọn cho mình những công cụ phù hợp để phục vụ cho công việc được diễn ra thuận lợi và mang lại kết quả tốt nhất.
Một số thông tin về nghề SEO
Dưới sự phổ biến của SEO thì số lượng người làm công việc này cũng tăng cao. Công việc của người làm search engine optimization có rất nhiều. Để có thể làm tốt công việc này, mọi người cần hiểu rõ hơn về khái niệm “Nghề SEO”.
SEO bao gồm những công việc gì?
Để có thể tạo dựng được một website chất lượng, SEO đóng vai vô cùng quan trọng. Các SEOer cần phải thực hiện các công việc để giúp cho website có thể lọt vào top đầu trên công cụ tìm kiếm. Đồng thời thu hút được số lượng người dùng truy cập vào thông tin trên trang tăng lên.
- Nghiên cứu và tạo nên bộ từ khóa chất lượng: Từ khóa chính là yếu tố quan trọng nhất trong mỗi bài viết. Chỉ khi có từ khóa cụ thể, hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng thì lượng người dùng truy cập vào website mới tăng lên. Đồng thời nâng cao thứ hạng của trang website.
- Nội dung bài viết: Một bài viết đảm bảo chất lượng, đúng tiêu chuẩn cần phải có nội dung đa dạng, phong phú. Mang đến cho người dùng những thông tin chính xác và hữu ích. Bên cạnh đó còn cần đáp ứng được các yêu cầu chuẩn SEO về hình thức. Sau khi có từ khóa các SEOer cần tiến hành xây dựng nội dung để chèn từ khóa phù hợp vào bài viết.
- Onpage: nhằm mục đích tối ưu các thành phần trong bài viết như meta, các thẻ Heading, tiêu đề, hình ảnh hay nội dung,… Những điều này sẽ giúp nâng cao chất lượng của website và đưa địa chỉ lên top đầu của công cụ tìm kiếm.
- Offpage: Ngược lại với onpage, offpage chính là phương pháp được sử dụng để tiến hành tối ưu các yếu tố nằm bên ngoài website như link building,…
- Theo dõi kết quả đạt được và tiến hành thực hiện các công việc trong kế hoạch phát triển tiếp.
Những kỹ năng các SEOer cần có?
Để có thể làm tốt các công việc đòi hỏi người lao động cần có kiến thức cũng như kỹ năng cơ bản. Hiểu rõ về công việc của mình mới có thể mang đến hiệu quả cao nhất. Người làm nghề SEO cũng không nằm ngoài những yêu cầu nào. Nắm rõ thông tin như thế nào là website? SEO website là gì? Để từ đó có thể xây dựng được một nền tảng trang website chất lượng, lọt vào top đầu của các công cụ tìm kiếm.
Bên cạnh đó, các SEOer còn cần phải nắm rõ được các chỉ số như lượng người truy cập, đối tượng tiềm năng,… để có bước phát triển và triển khai các biện pháp giúp tối ưu hóa tốt nhất. Đặc biệt các SEOer cần luôn luôn tự mình phải trau dồi thêm kiến thức cũng như kỹ năng trong công việc. Bởi SEO luôn có xu hướng thay đổi liên tục. Chính vì vậy, luôn tiếp thu kiến thức sẽ giúp các SEOer theo kịp các xu hướng cũng như đạt hiệu quả công việc cao hơn.
Như vậy, trên đây là những thông tin về SEO mà Spseo muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích về SEO website. Từ đó đơn vị sẽ có những phương án chiến lược phát triển website bền vững và chất lượng, luôn đạt top đầu trên các công cụ tìm kiếm hiện nay.