Quá trình SEO Audit giúp kiểm soát website để đánh giá sự thân thiện với công cụ tìm kiếm của một trang web trong một số khu vực chi tiết. Việc thực hiện kiểm soát tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên trang web của bạn là việc là hết sức cần thiết. Bài viết dưới đây khái quát nội dung SEO Audit là gì? Tổng hợp các bước SEO Audit hiệu quả cho website. Mới các bạn cùng theo dõi nhé!
Khái niệm SEO Audit là gì?
SEO Audit hay còn gọi là kiểm toán SEO, đây là một quá trình đánh giá hiệu suất hoạt động hiện tại của một website trên công cụ tìm kiếm trong, một số lĩnh vực cần được kiểm tra như khả năng thu thập(Crawling) và đánh chỉ mục(Indexing), kỹ thuật SEO, SEO On-site, SEO Off-site, tín hiệu mạng xã hội, các hình phạt,…
Có nhiều công cụ khác nhau mà bạn có thể lựa chọn sử dụng kiểm toán SEO cho website, cách tiếp cận tốt nhất là thực hiện việc kiểm toán bằng cách làm theo hướng dẫn hoặc thuê kiểm toán viên SEO có trình độ chuyên môn để thực hiện công việc cho bạn.
SEO Audit có mục tiêu quan trọng là xác định các phần trong chiến dịch làm ảnh hưởng không tốt đến website , thậm chí tổn hại đến hiệu suất của bạn.
Quá trình này sẽ cung cấp chi tiết các mục mà bạn cần cải thiện để giúp tăng hiệu quả website. Nếu bạn tiến hành thực hiện tối ưu theo danh sách này, bạn sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt về hiệu suất SEO của mình.
Audit website bao gồm những phần nào?
Audit website về mặt Technical
Đây là một trong những yếu tố liên quan đến các vấn đề như lập chỉ mục, mã trạng thái, các thẻ canonical.. của website, thường thì các vấn đề này liên quan nhiều đến mã code. Nhưng bạn yên tâm, để thực hiện điều đó thực sự nó không khó.
Trong quá trình Seo Onpage có thể phát sinh ra rất nhiều lỗi mà Seoer không thể kiểm soát và giải quyết hết được. Như bạn thấy đấy, SEO là một công việc dựa vào teamwork. Vì vậy bạn không thể tự kiểm tra chất lượng của từng thành viên trong nhóm mỗi ngày mỗi giờ. Trừ khi bạn có nhóm SEO chuyên làm điều đó.
Có rất nhiều lỗi phát sinh từ Seo Onpage mà ra như: Missing heading, duplicate heading, missing meta descriptions, các lỗi từ cấu trúc website, link out, cấu trúc internal link.
Chỉ cần bạn thực hiện Seo Audit thì bạn có thể giải quyết hầu hết được các lỗi này.
Audit trên phương diện Offpage SEO
Nếu Website bạn có một lượng traffic cao, thứ hạng cao thì không thể tránh khỏi các hàng xóm tốt bụng mỗi ngày sẽ tặng cho bạn 10k backlink. Khi traffic giảm đột ngột, website bị rớt hạng trong một số từ khóa chính, thì có thể đây là dấu hiệu giúp bạn nhận ra, website bạn đang bị phạt hoặc là bạn phải kiểm toán lại trang website ngay. Sẽ thật khó để phát hiện ra khi bạn không audit website off page và xem hồ sơ backlink theo ngày.
Audit dựa trên trải nghiệm người dùng (User Experience)
Một số trải nghiệm của người dùng liên quan đến các yếu tố như time on site, giao diện gần gũi với mobile, dựa vào đó điều hướng người dùng.
Audit User Experience là việc làm thực sự quan trọng, vì nó giúp bạn giữ chân người dùng thực sự tốt.
Lợi ích đáng mong đợi của SEO Audit đối với website
- SEO Audit giúp mô tả trạng thái hiện tại của trang web bạn : Đây là việc làm nhằm phân tích chi tiết về cách hoạt động của trang web bạn trong tìm kiếm, thông qua mạng xã hội, số liên kết nội bộ / liên kết bên ngoài và bất kỳ thông tin nào khác trên các trang liên quan đến trạng thái hiện tại của website bạn.
- Lập danh sách các hành động dựa trên danh sách kiểm tra SEO Audit cùng với lời chú thích cho từng mục trong danh sách.
- Một báo cáo mô tả chi tiết chiến lược tiếp thị trên Internet hoàn chỉnh, để tận dụng tất cả các nguồn có sẵn của lượt truy cập và nắm bắt cơ hội trên Internet , không chỉ về SEO.
- Một website hoàn chỉnh cần phải thỏa mãn được các tiêu chuẩn do các bộ máy tìm kiếm thiết lập mới và đạt được top cao trên các kết quả tìm kiếm.
- Quá trình Seo Audit giúp bạn kiểm soát, đo lường và thống kê hiệu quả các công việc đã làm cho website. Đồng thười người làm Seo sẽ biết được đâu là điểm mạnh hiện có ở website để tiếp tục phát huy, kiểm soát các vấn đề chưa ổn để cải thiện website tốt hơn và giành thứ hạng tìm kiếm cao hơn.
Khi nào website cần SEO Audit?
3 thời điểm sau đây thích hợp để bạn thực hiện SEO Audit :
Khi tiến hành thực hiện dự án mới
Theo như ta thấy, trước khi muốn làm bất cứ việc gì, bạn lên mục tiêu cụ thể cho chiến lược. Nhờ đó, bạn sẽ thiết lập được từng chi tiết cho chiến lược rõ ràng và chính xác. Đối với website cũng vậy! Hãy lựa chọn SEO Audit trước khi làm những việc khác.
Kiểm tra giai đoạn đầu mỗi quý
Việc thực hiện SEO Audit vào đầu quý sẽ giúp bạn nắm rõ hiệu suất làm việc SEO của quý trước. Bạn kiểm tra hiệu suất SEO của thời điểm hiện tại có khác biệt gì so với của 3 tháng vừa rồi hay không. Nếu như có sự khác biệt lớn giữa các quý, thì hãy đưa ra giải pháp điều chỉnh lại cho hợp lý.
Kiểm tra khi website xuất hiện điều bất thường
SEO Audit là việc làm giúp bạn xác định được website của mình đang hoạt động như thế nào. Tuy nhiên, không nên lạm dụng SEO Audit quá nhiều nếu website của bạn là một website quy mô nhỏ. Hãy dành thời gian để lên kế hoạch thực hiện nhiều công việc quan trọng hơn thay vì chỉ tập trung vào việc kiểm tra các số liệu thống kê.
Để hiểu sâu hơn về SEO Audit là gì? Mời bạn cùng đến với 9 bước kiểm tra SEO hoàn chỉnh.
Checklist SEO Audit với 9 bước chi tiết
Hãy nhớ rằng, một chiến dịch SEO thành công là bao gồm hàng trăm yếu tố xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. bạn cần thực hiện 9 bước kiểm tra để có SEO hoàn chỉnh:
Bước 1: Xác định được mục tiêu chiến lược của bạn là gì?
Mục tiêu: Xác định mục tiêu chiến lược dài hạn cho doanh nghiệp SEO của bạn là gì?
Có thể nói SEO là một phương tiện để kết thúc. Nó không khác gì một kênh tiếp thị để phát triển doanh nghiệp của bạn. Đây là lý do bạn cần xác định mục tiêu chiến lược của bạn phải là những gì mà doanh nghiệp đang cố gắng để đạt được thông qua SEO.
Nếu mục tiêu chiến lược càng rõ ràng thì giữ cho chiến dịch của bạn có hành động chi tiết và giúp bạn tập trung đạt được mục tiêu của mình.
Khi bạn đã có một cho mình mục tiêu chiến lược cụ thể, thì đây là lúc để kiểm tra lại nó. Mục tiêu của bạn đã ổn định chưa? có thể đo lường được, kiểm tra coi có thể đạt được, có liên quan và giới hạn thời gian (SMART) không?
Nhưng bạn không có mục tiêu chiến lược cho chiến dịch SEO của mình, thì đây là lúc bạn cần xây dựng nó.
Bước 2: Tiến hành phân tích từ khóa trong SEO
Mục tiêu: Muốn xác định liệu chiến lược nhắm mục tiêu từ khóa hiện tại có đạt kết quả hay không. Và việc tìm kiếm các từ khóa chưa được khai thác là điều kiện cần có để dẫn đến chiến thắng dễ dàng trên YouTube.
Ngay lúc này bạn cần xem xét lại toàn bộ từ khóa hiện tại của mình trước khi bước vào kiểm toán.
Cần trả lời các câu hỏi dưới đây để dễ dàng xem xét từ khóa:
Bạn có đang sử dụng đúng từ khóa mục tiêu chưa?
Thông thường, các từ khóa mà một số doanh nghiệp lựa chọn là cách ra khỏi liên minh của họ. Họ nghĩ rằng họ có đạt được mục tiêu trên các từ khóa trực tuyến, nhưng điều đó thật sự khó khăn.
Đối với một cuộc kiểm toán tốt sẽ là điều kiện giúp bạn xác định chất lượng từ khóa có trong SEO.
Ví dụ như: Tôi có mục tiêu khách hàng với từ khóa đuôi dài ít cạnh tranh. Nhóm của tôi thường hay đề cập đến những từ khóa này và thường dễ dàng có được kết quả tốt.
Qua đó thấy được nó là một thực hành tốt để xem xét lại bộ từ khóa hiện tại của bạn. Bạn nên làm điều này hàng quý.
Việc kiểm tra thật tốt để tập trung tài nguyên của bạn vào các từ khóa đang hoạt động tốt. Không nên trải rộng tài nguyên của bạn trên nhiều từ khóa.
Mỗi từ khóa mà bạn quyết định hướng mục tiêu vào đấy .Nó là một mục tiêu bạn rất muốn đạt được cho chiến dịch SEO của mình.
Điều đó cho thấy bạn cần phải sử dụng nguyên tắc SMART:
Specific:Từ khóa cụ thể
Bạn cần lựa chọn cho mình một bộ từ khóa cụ thể để dễ dàng nhắm mục tiêu.
Danh sách kiểm tra có một ngàn từ khóa không cụ thể. Bạn hãy chọn 10, 20 hoặc 100 từ khóa cụ thể tùy thuộc vào ngân sách và tài nguyên của bạn.
Measurable: được hiểu với ý nghĩa là đo lường được
Bạn phải đo lương được hiệu suất của các từ khóa mà bạn lựa chọn. Việc theo dõi các từ khóa cốt lõi là một cách tuyệt vời để kiểm tra xem Google đang định giá trang web của bạn như thế nào.
Đây cũng là một cách hiệu quả để đo lường tác động của việc mua lại liên kết của bạn.
Sử dụng Ahrefs giúp đo lường hiệu suất các từ khóa của bạn
Attainable: được hiểu là có thể đạt được
Bạn đang đặt ra mục tiêu từ khóa vượt quá những gì trang web của bạn có khả năng làm được
Thông thường các trang web mới luôn đấu tranh để dành vị trí xếp hạng cho các từ khóa cạnh tranh.
Lý do là vì:
- Các trang web xếp hạng cho các từ khóa cạnh tranh là trang web có tuổi và đáng tin cậy.
- Các trang web giống như này sẽ có thẩm quyền hơn của bạn bởi vì họ đã có được liên kết ngược trong nhiều năm.
- Vì họ đang muốn xếp hạng cho các từ khóa cạnh tranh, điều đó được hiểu là họ cũng giữ ngân sách lớn hơn nhiều so với bạn. Khi đó cho phép họ mua các vị trí liên kết có thẩm quyền để duy trì vị trí mà họ mong muốn.
Một khi trang web của bạn là mới, thì nên nhắm đúng vào mục tiêu từ khóa đuôi dài. Đừng để cái tôi của bạn lựa chọn từ khóa đi sau mục tiêu
Bạn hãy suy nghĩ thực tế và sử dụng dữ liệu cần thiết để xác định đường dẫn của bạn.
Relevance: Từ khóa liên quan, thích hợp
Khi lựa chọn từ khóa, bạn cần sử dụng từ khóa có liên quan đến những gì doanh nghiệp của bạn làm.
Time-bound: Giới hạn thời gian
Bạn nghĩ bạn sẽ mất thời gian bao lâu để xếp hạng cho bộ từ khóa hiện tại của mình?
Bạn cần đặt một thời hạn cụ thể để kiểm tra quá trình xếp hạn từ kháo. Hãy nhớ rằng, việc cải thiện hiệu suất trang web của bạn cho một từ khóa là mục tiêu. Bạn nên cố gắng phải đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn.
Đối với nguyên tắc SMART thì nó chỉ là bước đầu tiên để xác thực bộ từ khóa hiện tại của bạn. Bây giờ bạn cần tiến hành phân tích sự cạnh tranh cho những từ khóa đó đối với website.
Bước 3: Phân tích mục tiêu của đối thủ cạnh tranh
Mục tiêu: để xác thực các từ khóa mà bạn lựa chọn và tìm cơ hội liên kết bị bỏ lỡ.
Dưới đây là một số ví dụ về xây dựng mục tiêu chiến lược sử dụng nguyên tắc SMART cho chiến dịch SEO:
Cần pha trộn giữa KPI SEO và KPI kinh doanh cho mục tiêu chiến lược của bạn. Việc làm củ bạn bây giờ là hãy đi vào phân tích từ khóa.
Phân tích mục tiêu của đối thủ bạn:
- Để xem liệu một từ khóa có đủ sức cạnh tranh.
- Để tìm cơ hội sử dụng từ khóa mới.
- Kiểm tra loại nội dung nào đang hoạt động tốt.
- Để tìm cơ hội để bắt đầu liên kết.
Bạn cần phân tích mục tiêu của đối thủ cạnh tranh để xác thực các lựa chọn từ khóa của bạn là đúng.
Bạn nên lưu ý một số điều sau:
- Lựa chọn từ khóa đừng quá tham vọng đạt hiệu quả cao
- Không nên quá bảo thủ khi lựa chọn những từ
Chia phân tích đối thủ thành :
Phân tích nhanh mục tiêu về PA và DA trong SERPS.
Bạn sẽ cần thanh công cụ Moz để hổ trợ làm việc này. Giả sử bạn muốn xếp hạng cho từ khóa “Tiếp thị tự động”. Thì hãy nhập vào công cụ tìm kiếm “Tiếp thị tự động” và kiểm tra kết quả.
Trong trường hợp này, có một trang web xếp hạng cho từ khóa Tiếp thị tự động trên Google với DA dưới 50.
DA là một thước đo hợp lý giúp xác định được liệu một từ khóa có đáng để theo dõi hay không. Ở quy mô hay quy trình này là cách nhanh nhất để xóa bỏ các từ khóa ra khỏi danh sách của bạn.
Một số điều bạn cần nhớ:
Việc cạnh tranh từ khóa tất cả chỉ là tương đối. Sẽ thật ngu ngốc khi bạn muốn nhắm mục tiêu tiếp thị tự động hóa khi trang web của bạn là mới. Nhưng, nếu bạn có một trang web được thiết lập có thẩm quyền và uy tín rồi, thì đó có thể là điều cần bạn xem xét.
Ở lần phân tích thứ hai sẽ chuyên sâu hơn bởi vì đây là việc làm để cố gắng tìm kiếm các cơ hội liên kết. Cần sử dụng Ahrefs hoặc Majestic để phân tích hồ sơ liên kết của đối thủ cạnh tranh.
Có bất kỳ Hanging Fruits hay từ khóa thứ hạng dễ dàng
Cách để bạn dễ dàng tìm thấy Hanging Fruits hay gọi là từ khóa có thứ hạng thấp. Là sử dụng công cụ SEM Rush và Google Search Console cho việc này.
Bạn cần truy cập vào Google Search Console và nhấp chuột vào ô Tìm kiếm lưu lượng truy cập của Google. Sau đó chọn Impression và Position, sắp xếp kết quả theo Position, để vị trí xếp hạng thấp nhất ở ô trên cùng.
Nếu trang web của bạn chưa có xếp hạng cho bất kỳ từ khóa nào, thì bạn sẽ cần sử dụng công cụ SEM Rush để tìm ra các loại từ khóa có thứ hạng thấp.
Bạn cần chuyển đến SEMRush và nhập URL của đối thủ cạnh tranh. Tiếp theo là đi đến Organic Search và Positions để sắp xếp lại danh sách từ khóa để hiển thị từ khóa khối lượng tìm kiếm thấp nhất.
Tôi thích bắt đầu lựa chọn với các từ khóa khối lượng thấp hơn bởi vì chúng là thứ hạng dễ để xếp hạng nhất.
Bước 4: Phân tích chuyên sâu kỹ thuật
Mục tiêu : Để xác định các vấn đề kỹ thuật đang làm ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng và làm tổn thương đến hiệu suất của công cụ tìm kiếm của website.
Các vấn đề về kỹ thuật có thể làm ảnh hưởng không nhỏ đến công suất SEO của trang web của bạn. tuy nhiên có những công cụ như Screaming Frog SEO Spider ở bên cạnh có thể giúp bạn giải quyết vấn đề. Những công cụ này có công dụng là sẽ giúp bạn định vị nhiều vấn đề phổ biến.
Muốn trang web của bạn tải nhanh nhưng làm sao không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng theo phương pháp tích cực hoặc có thể là tiêu cực.
Nếu trang web của bạn đang quá tải trong 3s cần phân tích để cải thiện thời gian load, TFB thời gian của load byte trước mắt <200ms.
Đây có thể coi là nguyên do tại sao nó đứng đầu Checklist SEO của Technical Analysis(Phân tích Kỹ thuật).
Nên sử dụng công cụ tốc độ trang web của Google để giúp lấy điểm chuẩn của bạn.
Hãy bắt đầu nhập trang web của bạn để nó tự quét và kiểm tra. Sau đó chuyển đến trang tiêu đề
Nhập một trong số từ khóa chính mà bạn đã chọn vào thanh tìm kiếm (điều này sẽ giúp hiển thị cho bạn mọi thứ từ các trang cạnh tranh cho từ khóa đó). Xem xét qua tiêu đề trang của bạn và cần xác định các trang có thể cạnh tranh cho cùng một từ khóa không.
Có xảy ra vấn đề về chuyển hướng không?
Có 4 loại chuyển hướng cơ bản cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất SEO của trang web:
- Chuyển hướng 302
- Chuỗi chuyển hướng là Redirection Chains
- Một số phiên bản Non-preferred của tên miền là 301 sang Preferred
- Phiên bản không bảo mật của tên miền từ 301 thành phiên bản bảo mật
- Chuyển hưởng 301 không cần có
Để xem bạn có bất kỳ 302s nào đang tồn tại không, hãy mở Screaming Frog SEO Spider
- Nhập URL mục đích của bạn vào thanh công cụ và bắt đầu quét
- Sau đó chuyển đến tab Response Codes
- Nhấp chuột vào Filter thả xuống và chọn Redirection 3xx
- Cuối cùng là nhấp Export để xuất mọi thứ 302 chuyển hướng
Chuyển hướng nhiều đợt
Là chuỗi chuyển hướng được kết nối nhiều đợt với nhau . Nếu Phá vỡ chuỗi, sẽ tự động gửi mọi thứ quyền hạn đến trang đích cuối cùng (thay vì quyền hạn một phần).
Các nhà quản lý website đã đánh giá tác dụng của việc giữ lại hai phiên bản của trang web trực tiếp. Họ thường không chuyển hướng 301 từ phiên bản không ưa thích của tên miền sang ưu tiên.
Một số cách giúp bạn tìm thấy chuỗi chuyển hướng với Screaming Frog SEO Spider:
- Trước tiên bạn truy cập vào Configuration và nhấp chuột vào “Spider”
- Tiếp theo nhấp vào Advanced, và chọn “Always Follow Redirections” và chọ OK
- Nhập URL mục tiêu của bạn và bắt đầu quét kiểm tra
- Sau khi quá trình quét hoàn tất, bạn hãy truy cập “Report” và nhấp vào ô Rederect Chains.
Phiên bản non-preferred của miền 301 chuyển hướng đến phiên bản Preferred
Mọi quản lý trang web phải quyết định phiên bản trang web nào phù hợp và họ muốn hiển thị cho người dùng của họ.
Một số người dung lại thích “www “ trong khi những người khác không thích www.domain. Có thể yên tâm rằng bất cứ thứ gì bạn chọn sẽ không ảnh hưởng đến hiệu suất SEO của bạn.
Google thường đối xử với họ theo cùng một cách và có thể xem đây là vấn đề ưu tiên. Vì Vấn đề sẽ không phát sinh nếu bạn không chuyển hướng tên miền không ưa thích sang ưu tiên.
Bạn cần phải chuyển hướng 301 từ tên miền không ưa thích của bạn sang tên miền ưu tiên. Nếu không, bạn sẽ thất bại với hai trang web trùng lặp và bạn sẽ rò rỉ thẩm quyền. Có thể thấy rằng các trang web được xây dựng trên nền tảng tùy chỉnh sẽ gặp phải vấn đề này.
Các nhà phát triển đánh giá thấp tác động của việc giữ hai phiên bản của trang web trực tiếp. Họ thường không chuyển hướng 301 từ phiên bản không ưa thích của tên miền sang ưu tiên. Về cơ bản, nếu bạn không tự chuyển hướng, thì bạn sẽ có hai trang web trùng lặp không mong muốn.
Sử dụng công cụ Developer Tool của Chrome để kiểm tra xem việc chuyển hướng thích hợp đã được hoàn thành hay chưa.
Phiên bản không an toàn của trang web 301 được chuyển hướng đến phiên bản an toàn
Có thể thấy quá trình chuyển đổi sang SSL không được tốt lắm. Nhiều trang web cũng từ đó đưa ra một quyết định tuyệt vời để bảo mật trang web của họ với một chứng chỉ. Nhưng, nhiều người đang gặp khó khăn với việc phải thực hiện các chứng chỉ thế nào.
Nhiều khách hàng quên việc phải chuyển hướng 301 trang web không bảo mật (http) sang an toàn (https). Điều này có tác dụng giống như là không chuyển hướng một tên miền không ưa thích sang ưu tiên.
Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ trên để thực hiện kiểm tra.
Trang web của bạn có đang được lập chỉ mục tốt không?
Trang web của bạn muốn nhận được lưu lượng truy cập nếu các trang của bạn được lập chỉ mục trong Google. Đó là lý do tại sao nó được coi là một ý tưởng tốt để đảm bảo toàn bộ các trang trên website của bạn được lập chỉ mục tốt.
Tệp robots.txt của bạn được coi là một nơi tốt để bắt đầu. Đôi khi một cách tình cờ nào đó, chủ sở hữu trang web phải chặn các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trên trang web của họ. lý do tại sao bạn cần phải kiểm tra file robot.txt của mình để đảm bảo rằng trang web của bạn đang được thu thập nguồn thông tin tốt.
Lệnh bạn đang cần tìm trong tệp robot.txt chính là Disavow. Nếu bạn sử dụng nó với mục tiêu không chính xác, bạn có thể tự ngăn công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn.
Lệnh mà bạn muốn tìm kiếm là “Disallow: điều này có khả năng hướng dẫn các công cụ tìm kiếm dừng việc thu thập dữ liệu trang web của bạn lại.
Sitemap
Trong website của bạn cần có một sitemap vì nó có khả năng giúp việc lập chỉ mục tốt hơn. Nếu bạn đang sử dụng WordPress, Yoast sẽ tự động tạo ra một cái phù hợp cho bạn. Nhưng nêu trang web của bạn không có sử dụng Yoast thì hãy cài đặt plugin Sơ đồ trang web XML.
Đối với những web có người xây dựng tùy chỉnh hoặc không phải sử dụng WordPress, thì bạn sẽ phải đi theo con đường truyền thống. Khi truy cập vào trang tìm kiếm Google để sử dụng toán tử site:yoursite.com, điều này sẽ cho bạn thấy trang web của bạn được lập chỉ mục rất tốt. Mặt khác nếu trang web của bạn không hiển thị như kết quả ban đầu, thì có khả năng web của bạn sẽ bị phạt. Hoặc có thể bạn đang tự chặn công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn.
Có nội dung trùng lặp là điều không thể
Nếu trang web của bạn có nội dung trùng lặp, thì rất có thể làm hỏng trang web của bạn và khiến trang web của bạn mắc lỗi và bị phạt bởi thuật toán Panda.
Các cửa hàng thương mại điện tử dễ có nội dung bị trùng lặp nhất vì họ thương sẽ sao chép nội dung mô tả sản phẩm của nhà sản xuất. Điều này tạo ra một danh sách dài các trang có nội dung trùng lặp.
Coppy các dữ liệu META
Dữ liệu trùng lặp META là dữ liệu phổ biến nhất trên các trang web thương mại điện tử. Với lý do là do nhiều trang web Thương mại điện tử có một số trang với các sản phẩm giống nhau. Kết quả là, họ sẽ trở nên lười biếng và coppy rồi dán các mô tả META tương tự lên các trang web của mình. Đây không phải là việc làm tốt, nó có thể khiến website gặp vấn đề ảnh hưởng.
Nếu thương mại điện tử của bạn có nhiều trang giống như điều ở trên, thì bạn nên xem xét hợp nhất chúng trước khi đăng. Không có bất kỳ lý do nào để có một vài trang cho các màu sắc hoặc kích cỡ khác nhau của cùng nội dung một sản phẩm.
Bạn nên cố gắng sở hữu dữ liệu META duy nhất và có phần nội dung độc đáo trên mỗi trang trên trang web của mình. Tuy điều này sẽ tốn rất nhiều công sức và tài nguyên, thậm chí mất một khoảng thời gian dài nhưng cuối cùng nó cũng xứng đáng.
Nếu bạn sẵn sàng cải thiện 10 trang mỗi ngày, bạn sẽ có hơn 3.650 trang đã được tối ưu hóa trong vòng một năm. Để tìm dữ liệu META trùng lặp, bạn có thể sử dụng công cụ Screaming Frog SEO Spider và Google Search Console.
Một số bước để bắt đầu với Screaming Frog:
- Nhập mã URL của bạn vào công cụ và bắt đầu quét
- Di Chuyển đến “Meta Description”, trên Filter và nhấp chuột chọn Duplicate, rồi nhấn Export
Google Search Console là nơi tiếp theo để tìm mô tả META trùng lặp. Bạn cần truy cập vào Google Search Console và truy cập vào ô tìm kiếm xuất hiện của cải tiến.
Có phần nội dung trùng lặp cấp trang
Nếu bạn đã xác định tất cả dữ liệu META trùng lặp rồi, thì bây giờ bạn cần tìm nội dung trùng lặp cấp trang.
Để thực hiện nhiệm vụ một cách thuận lợi, bạn sẽ cần sử dụng công cụ Siteliner. Công cụ này sẽ hiển thị cho bạn thấy những trang nào có cùng nội dung trùng lặp hoặc rất giống nhau.
Trước tiên bạn cần phải truy cập công cụ Siteliner.com và bắt đầu nhập trang web mục tiêu của bạn. Sau đó nhấp chuột chọn nội dung trùng lặp và xem những trang có nội dung đang bị ảnh hưởng bởi nó.
Kiểm tra có lỗi 404 không (với Link Equity)?
Các lỗi 404 đều khác nhau. Vì 404s là một công cụ hiệu quả giúp thông báo cho công cụ tìm kiếm rằng trang web không còn tồn tại. Khi công cụ tìm kiếm như Google tìm thấy lỗi 404, nó sẽ lập tức xóa trang web đó ra khỏi chỉ mục.
Khi bạn không cố ý mắc lỗi 404 để thông qua công cụ Google tìm thấy trang 404 đã chết và xóa nó khỏi chỉ mục. Nhưng đó là lý do tại sao Google chọn loại bỏ chúng vì không có hữu ích cho người dùng.
Lỗi 404 thực sự có thể ảnh hưởng rất lướm đến hiệu suất trang web của bạn.
Đối với một số trang web 404 có backlink. Đây là những loại 404 đang có vấn đề bị rò rỉ thẩm quyền trên trang web của bạn.
Nếu bạn muốn lấy liên kết ngược này thfi chỉ có cách là chuyển hướng trang 404 đến một trang có liên quan trên trang web của bạn. Nhưg nếu không chọn được trang nào phù hợp, thì hãy chuyển hướng nó đến trang chủ của website.
Có một cách để tìm ra lỗi 404 dễ dàng là sử dụng công cụ Google Search Console:
- Bạn cần chuyển đến Craw hay Crawl Errors.
- Sau đó nhấp chuột vào tab “Not found” để kiểm tra lỗi 404 của trang web của bạn
Cấu trúc trang web hiện tại của bạn có hiệu quả cho SEO?
Những nha kiểm toán luôn mắc một sai lầm lớn là bỏ qua kiến trúc trang web. Vì hầu hết các trang web thông thường không được thiết kế với SEO trong tâm trí.
Tuy nhiên nó không phải là một điều không tốt, bởi vì nhiều doanh nghiệp tạo ra trang web của họ dựa trên những gì mà người dùng muốn.
Lấy người dùng làm trung tâm của chiến lược SEO
Ban đầu, bạn vẫn cần hướng dẫn và làm hài lòng nhiều công cụ tìm kiếm cùng một lúc. Cần phải có kiến trúc trang web mạnh mẽ làm cho cả người dùng và các công cụ tìm kiếm hài lòng.
Cần trả lời một số câu hỏi trước khi kiểm tra kiến trúc trang web:
- Điều hướng website theo cách rõ ràng hay lộn xộn?
- Các liên kết nội bộ sử dụng văn bản neo có hiệu quả không?
- Bạn có khả năng để cải thiện điều hướng giúp người dùng và các công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn không?
Các cấu trúc URL đã được tối ưu hóa SEO chưa?
Việc phân tích cấu trúc URL trong quá trình kiểm toán nhằm đảm bảo URL thân thiện với SEO là điều thật sự cần thiết. Đương nhiên bạn sẽ không muốn thay đổi cấu trúc URL nếu trang web của khách hàng đang hoạt động tốt.
Lý do ở đây là vì bạn muốn phải chuyển hướng URL cũ sang URL mới.
Có thể thấy chuyển hướng 301 là không chính xác và sẽ không luôn gửi niềm tin và quyền hạn từ URL cũ. Điều này cũng có nghĩa là website bạn có thể sẽ mất thứ hạng trong một khoảng thời gian dài.
Hãy giúp thay đổi URL của bạn trở thành phiên bản tối ưu và gọn gàng hơn, điều này sẽ giúp trang web của bạn về lâu dài.
Bạn chỉ cần mất một số lưu lượng truy cập hữu cơ trả trước. Hoặc, bạn chỉ có thể tránh việc phải thay đổi URL.
Bạn phải lưu ý là chỉ nên sử dụng theo ý của mình và nếu trang web không bị hỏng, đừng sửa nó.
Công cụ URL được tối ưu hóa quá mức
Có thể thấy trong nỗ lực tối ưu với công cụ tìm kiếm, một số khách hàng sẽ sử dụng từ khóa để nhồi URL của họ. Việc từ khóa nhồi bất cứ thứ gì trên trang web của bạn không bao giờ là một việc làm tốt. Trong thực tế, nó có thể sẽ làm ảnh hưởng xấu đến hiệu suất của bạn rất nhiều.
Bạn đã liên kết nội bộ có đúng cách chưa?
Chiến lược có liên kết nội bộ không hiệu quả có thể gây nhầm lẫn đối với các công cụ tìm kiếm. Liên kết nội bộ được cho là một trong những việc được cho là sử dụng văn bản neo khớp chính xác.
Ví dụ như:
Nếu bạn sử dụng một trang web về các vật dụng màu xanh da trời khác, thì các vật dụng màu xanh da trời có thể trở thành một văn bản neo bên trong của bạn.
Để tìm ra các liên kết nội bộ không hiệu quả là việc hết sức khó khăn. Bạn cần phải đi từng trang để kiểm tra và xác định chúng chúng có vấn đề để sửa.
Có lẽ đây sẽ là một trong những thay đổi SEO onsite mất nhiều thời gian nhất mà bạn cần thực hiện. Để tránh vấn đề này xảy ra, chỉ cần đảm bảo bạn luôn sử dụng các thực hành tốt các công cụ tìm kiếm của trang web.
Bước 5: Thực hiện việc phân tích cấp độ trang
Mục tiêu: để giúp mỗi trang đích nhắm đúng vào mục tiêu từ khóa được tối ưu hóa hiệu quả.
Trong mỗi cuộc kiểm toán cần phải kiểm tra chất lượng nội dung của trang và tối ưu hóa từng trang. Tuy nội dung chất lượng mà không được tối ưu hóa hiệu quả sẽ không hoàn thành. Những nội dung không chất lượng mà được tối ưu hóa mạnh cũng sẽ không hoàn thành.
Bạn cần cả nội dung chất lượng và tối ưu hóa hiệu quả để thúc đẩy lưu lượng truy cập của web trên công cụ tìm kiếm.
Trang này có đáp ứng đúng mục đích tìm kiếm của người dùng?
Việc cần phải đáp ứng mục đích tìm kiếm của người dùng là rất quan trọng để quyết định xếp hạng của bạn tốt trong Google. Không quan trọng nội dung của trang bạn dài bao nhiêu mà điều quan trọng là bạn phải làm thế nào để đáp ứng tốt mục đích tìm kiếm.
Nội dung thông qua Copyscape
Tất cả những gì bạn cần làm bây giờ là phải làm là gửi báo cáo DMCA cho Google và họ sẽ xóa nội dung trang web khỏi chỉ mục.
Sau khi chạy từng trang đích thông qua Copyscape, thì cần phải kiểm tra những điều cơ bản.
Để hiểu nội dung chính thông qua Copycape cần trả lời được một số câu hỏi sau đây:
Từ khóa được sử dụng trong thẻ tiêu đề
Từ khóa mục đích mà bạn sửu dụng cho trang luôn phải có trong thẻ tiêu đề(title tag). Và, từ khóa đó chỉ cần xuất hiện một lần trong tiêu đề.
- Tiêu đề có thể dài 50 đến 65 ký tự
- Title là tiêu đề duy nhất cho từng trang
- Mỗi trang chỉ tồn tại một thẻ
Sử dụng từ khóa trong miêu tả META?
Bạn phải đảm bảo rằng từ khóa mục tiêu đang nằm ở phía trong phần miêu tả META. Đừng nhồi nhét nó vào một chỗ mà hơn 2 từ.
Độ dài của thẻ mô tả META là 130-300 ký tự
Có cần sử dụng thẻ Heading hông?
Khi sử dụng phần H1 cần làm nổi bật font chữ to 16-18px, chứa từ khóa chính của mục tiêu, và xuất hiện duy nhất 1 lần cho từng trang. Nên có H2, H3 để phân nhóm trên trang.
Có nên sử dụng Canonical không?
Kiểm tra xem trang web của bạn đã sử dụng canonical để xác định nội dung gốc cho những trang có nội dung trùng lặp chưa? Nếu có hãy sửa đổi ngay.
Có nên chứa từ khóa mục tiêu trong vài câu đầu tiên không?
Từ khóa mục tiêu của bạn sẽ xuất hiện một lần ở đầu nội dung. Điều này là để giúp tăng cường sự liên quan của trang.
Công cụ URL đã được tối ưu hóa và gọn gàng chưa?
Việc kiểm tra URL có thân thiện với SEO không là một việc làm cần thiết. Trang đích phải có từ khóa mục tiêu trong URL và URL, từ khóa cần phải ngắn gọn và rõ ràng.
Xem thẻ ALT trên hình ảnh phía trước của trang có chứa từ khóa mục đích không?
Điều quan trong là tất cả các thẻ ALT của bạn luôn phải mô tả về hình ảnh, nhưng từ khóa chính sẽ xuất hiện trong thẻ ALT với hình ảnh đầu tiên. Tên hình ảnh cần có miêu tả và chứa từ khóa chính. Và cần tối ưu kích thước hình ảnh.
Câu cuối cùng của nội dung cần có từ khóa mục đích không?
Ở câu cuối cùng hoặc phần kết luận là cơ hội của bạn để tổng hợp nội dung liên quan của trang. Hãy đặt từ khóa của bạn ở phần cuối để dễ dàng ghi nhớ.
Liên kết nội bộ đã được đặt đúng cách chưa?
Thông thường trong website của bạn sẽ có những liên kết nội bộ, nhưng bạn đã đặt nó đúng cách chưa? hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng văn bản Anchor chính xác và khớp với trang đích được link tới.
Kiểm tra trang web của bạn đã sử dụng Schema data structured markup chưa?
Trong việc đánh dấu Schema có khả năng giúp công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của bạn và từ đó cung cấp kết quả tìm kiếm tốt nhất có thể. Bên cạnh đó thêm đánh dấu Schema vào HTML của bạn sẽ cải thiện cách mà trang của bạn hiển thị trong SERPs nhờ tăng cường các đoạn mã phong phú được hiển thị bên dưới tiêu đề trang.
Hoặc bạn có thể sử dụng Screaming Frog để xác định mã microformat Schema.org hiển thị trên trang web.
Bước 6: Phân tích Content
Mục tiêu: Để định vị được chiến lược nội dung hiện tại của web có đang hoạt động hay không. Và những vấn đề càng phải được cải thiện để tạo ra được không ít hơn từ nội dung.
Khám phá cả trang đích nhằm mục đích từ khóa của bạn qua việc phân tích nội dung của trang và bất kỳ nội dung blog nào đã được xuất bản.
Phân tích nội dung Content là phần tốn rất nhiều thời gian nhất của kiểm toán SEO. Vì đây được coi là phần quan trọng nhất của toàn bộ cuộc kiểm toán.
Thậm chí bạn có thể có được mọi thứ từ các phần khác của chiến dịch SEO, nhưng nếu phần nội dung của bạn bị thiếu sót, thì kết quả kiểm toán của bạn sẽ không đạt đúng yêu cầu.
Đối với việc cần một phương diện bên phía ngoài, tức là tìm đến 1 bên thứ ba để giúp phân tích chiến lược nội dung của website.
Bạn cần một quan điểm bên ngoài, để giúp tự kiểm tra và phê bình nội dung content của chính bạn. Hầu hết các doanh nghiệp chưa thể tìm quan điểm bên ngoài để góp ý xây dựng chiến lược nội dung hiệu quả.
Qui trình phân tích nội dung của bạn cần đạt một số yêu cầu sau:
Content của bạn phải thật độc đáo và nguyên bản
Muốn xây dựng chiến lược thu hút người dùng thì bắt buộc nội dung trên trang web của bạn phải là duy nhất và nguyên bản. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải sử dụng bộ óc sáng tạo của mình để tạo ra các ý tưởng tuyệt vời cho website.
Website của bạn phải đảm bảo rằng không có nội dung rác. Nỗ lực để tạo ra nội dung nguyên gốc, độc đáo và chất lượng thì thực sự giá trị và hữu ích khi xử lý được vấn đề của đối tượng mục tiêu.
Content của bạn phải hữu ích và nhiều tin tức đối với người dùng
Ngoài Content được xem là bản gốc, thì bạn cũng cần đáp ứng nội dung hữu ích và nhiều thông tin.
Tức là, nó nên có thông báo và hướng dẫn hoặc giải quyết một số vấn đề mà khách hàng mục tiêu của bạn đang gặp. Bạn cần phải luôn xem xét khách hàng mục tiêu của bạn đón nhận nội dung như thế nào.
Nội dung trên trang web không chỉ gây ấn tượng với đối thủ mà còn để phục vụ và giúp cho trải nghiệm của khách hàng tiềm.
Nội dung của bạn phải tốt hơn đối thủ cạnh tranh
Không có bất kỳ điểm nào trong việc tạo nội dung khiến bạn tin rằng nó sẽ tốt hơn, nhưng những gì hiện đang xếp thứ hạng trong công cụ tìm kiếm thể hiện được website của bạn có nội dung tốt hay không.
Mỗi một nội dung phải có điểm mạnh để có cơ sở đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn.
Quy trình viết nội dung content đạt thứ hạng trên công cụ tìm kiếm:
Nội dung của bạn có hấp dẫn?
Người dùng phải cảm nhận được là nội dung content giống như bạn đang trò chuyện trực tiếp với họ. Hãy trình bày chi tiết nội dung nhắc thông tin mà khách hàng cần thay vì nói những điều chỉ mình bạn hiểu và bạn mong muốn thể hiện.
Thông tin bạn đưa ra có bao nhiêu phần chính xác?
Đừng tự tạo ra thông tin không có thật hoặc số liệu thống kê không chính xác hay cố tình làm sai lệch thông tin.
Nội dung Content của bạn có đủ dài không?
Chính bạn cũng có thể tiến hành nghiên cứu nội dung thông tin của riêng mình và xem điều này được thể hiện trong SERPS.
Kiểm tra và sửa chữa lỗi ngữ pháp hoặc lỗi chính tả
Cần sử dụng công cụ chỉnh sửa Hemingway nếu văn bản của bạn có vấn đề về lỗi ngữ pháp.
Kiểm tra các liên kết bị hỏng?
Google sẽ không thích khi có những liên kết bị hỏng trong nội dung của bạn vì điều này có thể làm ảnh hưởng không tốt đến người dùng. Cần đảm bảo rằng đã kiểm toán các trang của mình rồi để giúp các liên kết của bạn hoạt động chính xác. Sử dụng công cụ kiểm tra liên kết bị hỏng miễn phí để tìm các liên kết bị hỏng trên trang website của bạn.
Không nên quảng cáo quá mức trên trang web của mình
Việc sử dụng quá nhiều quảng cáo trên website có thể làm mất đi nội dung của bạn, gây mất tập trung và sẽ làm người dùng khó chịu trang web của bạn.
Khi người dùng không thích trang web của bạn, Google cũng sẽ đánh giá thấp nó. Nếu bạn muốn sử dụng quảng cáo, thì phải kiểm sáo sao chockhông để chúng lấn át nội dung của bạn nếu không rất có thể trang của bạn bị dính Panda .
Thường xuyên phê duyệt bình luận Blog của mình
Cần kiểm duyệt đúng cách không để các bình luận rác xâm chiếm blog của bạn. Nếu không muốn bị hiệp hội buộc tội vô cớ , thì hãy đảm bảo giữ cho phần bình luận của bạn sạch sẽ.
Bước 7: Phân tích dựa trên trải nghiệm người dùng(UX)
Mục tiêu: để dễ dàng xem toàn bộ người dùng có tương tác với nội dung và trang web của bạn hay không và họ tương tác bằng cách nào?
Tuy bạn không thể biết suy nghĩ của người dùng, nhưng có thể có biết được về trải nghiệm của người sử dụng dựa theo dữ liệu bên trong Google Analytics.
Một số trải nghiệm giúp bạn kiểm tra như sau:
Bounce Rate hay còn gọi là tỷ lệ thoát?
Có thể hiểu nôm na như sau: Tỷ lệ thoát là tất cả những gì được coi là tương đối và lệ thuộc vào loại trang web.
Các trang web như có nội dung thông tin thu hút thường sẽ có tỷ suất thoát thấp hơn vì mọi người sẽ muốn đọc và tìm hiểu thêm.
Tỷ lệ thoát của các trang web giữa 60% – 80% là tạm ổn. Nhưng tỷ lệ từ 80% – 90% là đủ để đáp ứng để bạn coi xét vấn đề.
Có nhiều cơ hội chuyển đổi họ dựa vào thời gian người dùng ở lại trang
Time onsite: nghĩa là thời gian trung bình dành cho trang web.
Tương tự như tỷ lệ thoát, thời gian trung bình dành cho trang web chỉ là tương đối. Nếu thời gian trung bình dành riêng cho trang web ít hơn 1 phút , thì đó chắc chắn là thứ nội dung mà bạn sẽ muốn xem xét.
Thông thường, người sử dụng sẽ dành ra nhiều thời gian hơn cho trang web của bạn nếu nó chứa nhiều nội dung để họ tìm hiểu.
Bạn nên lưu ý có một điều sẽ mau chóng đẩy lùi người dùng là nếu trang web bị thiếu nội dung chất lượng thì thời gian người dùng ở lâu sẽ rất thấp.
Chính vì thời gian bình quân dành cho trang web thường rất thấp nên là vấn đề làm khổ các doanh nghiệp bản địa vì lý do chuẩn xác này.
Họ sẽ liên tục chuyển đổi trang từ doanh nghiệp này sang doanh nghiệp khác để tìm kiếm hợp đồng tốt nhất. Cách tốt nhất để ngăn chặn việc này ở cấp địa phương là bạn cần đầu tư sản xuất lượng nội dung hữu ích hơn.
Bạn nên chú trọng vào việc hướng dẫn khách hàng địa phương tiềm năng của mình với một số cách như sau:
- Giáo dục và sáng tỏ cách làm của website dẫn đến sự tin tưởng.
- Có sự tin tưởng mới dễ dàng bán hàng.
- Tập trung vào việc tạo ra nhiều nội dung có giá trị hơn đối thủ của bạn.
Điều này là bước đệm giúp bạn cải thiện tỷ suất thoát và buộc người sử dụng ở lại trang web của bạn lâu hơn.
Khi người dùng ở lại trang web của bạn càng lâu và tiêu hóa nội dung của trang web, thì họ sẽ nhận thấy giá trị mà trang web của bạn mang lại.
Đạt được mục tiêu ban đầu
Công cụ theo dõi Goal Completions được coi là số liệu quan trọng nhất trong Google Analytics. Đây là lý do duy nhất để doanh nghiệp của bạn nên có 1 trang web là để tạo ra được những chuyển đổi và đạt mục tiêu như mong muốn.
Tỷ lệ thoát của bạn thấp hoặc mọi người ở lại trang web của bạn trong nhiều giờ điều này cũng không gây ra vấn đề gì. Nếu người truy cập không thể chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng, thì việc bán sản phẩm hoặc người đăng ký email chỉ là mất nhiều thời gian vô ích.
Mục đích của việc cải thiện các số liệu khác là giúp bạn thu về lợi nhuận nhiều hơn. Mặt khác, SEO chỉ là một phương tiện để hổ trợ website bán hàng.
Điểm chung của mọi doanh nghiệp trực tuyến là:
Phải bán thông qua copywriter hoặc qua video giới thiệu sản phẩm. Nếu bạn bỏ qua bước này, thì sẽ không có ai chú ý đến sản phẩm của bạn hoặc không có bất kì ai trở thành người khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn.
Theo như ta thấy, bạn thời gian hoàn thành mục tiêu là rất nhiều, Hãy lập tức coi xét chiến lược bán đồ on-site của khách hàng tiềm năng.
- Để lại thông tin để khách hàng tiềm năng dễ dàng liên lạc với bạn
- Nắm đủ thông tin về dịch vụ của bạn
- Bạn thể hiện đủ các bằng chứng xã hội
Exit page được hiểu với ý nghĩa là xác định trang bỏ đi tối đa
Trước tiên bạn cần xác định những trang nào người dùng rời khỏi nhiều nhất, nhưng bạn cần phân tích tại sao các trang này đều bị thoát nhất.
Đôi khi nội dung của trang không phù hợp với nhu cầu thông tin hiện tại của người dùng nên buộc họ phải ra ngoài và hành động đến trang khác.
Đừng nghĩ rằng rằng người sử dụng rời khỏi một trang vì họ ghét nó, mà đơn giản nó không có nội dung phù hợp.
Nếu nội dung thông tin phù hợp với người dùng nhưng họ vẫn khỏi trang , thì bạn cần kiểm ra lại một số vấn đề nảy sinh. Có một điều rất quan trọng cần bạn phải xem xét thật kĩ trước khi kiểm tra Tỷ lệ thoát bên trong Google Analytics.
- Đừng chỉ nhìn chăm chăm vào tổng cộng Exits.
- Luôn nhớ tổng số lần thoát sẽ luôn cao trên những trang web có lưu lượng truy cập nhiều hơn.
- Con số bạn muốn xem lúc này chắc chắn là % Thoát.
- Cần sắp xếp dữ liệu theo tỷ lệ từ cao xuống thấp.
Đối với tỷ lệ phần trăm thoát cao nhất sẽ là khoảng hơn 80%. Còn tỷ suất phần trăm thoát bình thường thường xuyên gặp là khoảng 50-65%.
Vấn đề này là yếu tố sẽ buộc mọi người rời khỏi một trang với tần suất cao, khi nội dung của bạn không giải quyết được vấn đề của người truy cập hoặc nội dung trả lời các câu hỏi họ đã có.
Ngoài ra cũng có những nhân tố khác có thể buộc mọi người rời khỏi một trang như thiết kế, những nội dung chính là thứ khiến họ phải rời trang
Trả lời câu hỏi cho truy cập trang có tỷ suất thoát cao nhất:
- Trang này có được xử lý vấn đề hoặc trả lời câu hỏi của người truy cập không?
- Vẫn tồn tại một số câu hỏi không được trả lời?
- Làm thế nào để nội dung của trang web trở nên dễ đọc?
- Có phải trang web nào cũng có quá nhiều khối văn bản lớn?
- Có quá ít hình ảnh trong trang web phải không?
- Hình ảnh đăng tải có thể bị hỏng không?
- Có tồn tại yếu tố gây mất tập trung như quảng cáo sẽ khiến người dùng ra khỏi trang web của bạn không?
- Bạn có đang thực hiện việc thiết lập các liên kết bên ngoài để mở trong 1 cửa sổ mới (nếu không, bạn nên)?
Những câu hỏi đây là giúp giải quyết một số vấn đề trang web còn mắc phải. Cần trải qua công đoạn này để cho mỗi trang giảm tỷ lệ thoát cao.
Return Visit: được hiểu là khách trở lại
Số lượng người truy cập quay trở lại trang web của bạn lần nữa là tín hiệu tích cực của người dùng. Đồng nghĩa với việc trang web hoặc nội dung của bạn đáng để họ xem lại.
Khi khách truy cập quay lại trang web của bạn cũng là dấu hiệu tốt từ quan điểm chuyển đổi vì nó mang lại cho bạn nhiều cơ hội hơn. Điều đó giúp chuyển đổi họ thành khách hàng thực lực hoặc người đăng ký email.
Nếu trang web của bạn không có tỷ suất người truy cập quay trở lại cao vậy đây cũng có thể là dấu hiệu cho thấy nội dung của bạn đang thiếu. Hoặc, trang web của bạn có vấn đề về kỹ thuật hoặc nội dung chưa chất lượng để thu hút họ quay trở lại trang, mà là đẩy lùi người dùng của bạn.
Tìm kiếm thương hiệu cho trang web của bạn
Tương tự như việc Khách truy cập trở lại, các tìm kiếm có nhãn hiệu là tín hiệu đáng mừng, chứng tỏ là mọi người đoái hoài đến trang web và thương hiệu của bạn.
Nếu bạn đang tạo lập nội dung chất lượng và trang web của bạn được thành lập trong tâm trí và trải nghiệm của người dùng, thì nhất định mọi người sẽ muốn quay lại. Điều đó cũng đồng nghĩa vưới việc họ sẽ vào Google và tìm kiếm nhãn hiệu của bạn.
Để kiểm tra xem bạn hiện đang làm tốt nhiệm vụ như thế nào, việc sử dụng Google Search Console là điều cần thiết.
Bạn muốn vào Tìm kiếm lưu lượng truy cập vào mạng thì có thể nhấp vào Tìm kiếm trên Analytics Tìm kiếm. Sau đó lọc theo số lần nhấp chuột để truy vấn tìm kiếm có nhiều lần nhấp chột nhất sẽ được đặt lên hàng đầu.
Kiểm tra tín hiệu xã hội
bạn cần phối hợp tín hiệu xã hội với mọi thứ từ các số liệu người dùng tích cực khác, thì trang web của bạn sẽ thu được 1 lượng lớn tín hiệu xếp hạn tích cực.
Ưu tiên cho doanh nghiệp của bạn được nhận tín hiệu xã hội. Đây là cách duy nhất để tạo nên chúng thông qua việc tạo ra nội dung chất lượng và làm hài lòng người truy cập của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các plugin social locker khi đang gặp khó khăn.
Bước 8: Tiến hành phân tích các liên kết của trang
Mục tiêu: để định vị các điểm mạnh hay điểm yếu trong hồ sơ liên kết của bạn.
Thông thường backlinks có thể thực hiện hoặc hủy hoại một chiến dịch SEO. Đây là lý do tại sao một phần lớn kiểm toán của doanh nghiệp được dành để phân tích giấy tờ liên kết của khách hàng. Sử dụng công cụ Ahrefs, Open Site Explorer, Majestic, và Google Search Console để giúp phân tích các liên kết.
Một số yếu tố quan trọng cần được xem xét như sau:
Thành lập liên kết liên quan
Liên kết liên quan là yếu tố quan trọng khi muốn thành lập liên kết. Ngoài ra nó còn là các backlink từ trang web có liên quan. Có 100% backlink của bạn phần lớn nên có liên quan.
Để giúp dễ dàng định vị mức độ liên quan của giấy tờ liên kết khách hàng, cần xuất các liên kết của khách hàng từ Ahrefs và sử dụng kiểm tra hàng loạt trên Majestic.
Bây giờ việc bạn cần làm là lấy những tên miền giới thiệu đó và sử dụng kiểm tra hàng loạt của trên công cụ Majestic để xem Topical Trust Flow Topics (luồng chủ đề tin cậy)
Mặc dù số liệu trên công cụ Topical Trust Flow Topics không hoàn hảo, nhưng đây là số liệu phù hợp nhất để có thể mở rộng metric liên quan.
Kiểm tra thủ công sự liên kết liên quan của từng trang web liên kết sẽ là một sự lãng phí thời gian của bạn.
Mục tiêu của bước này là để bạn tiến hành tạo ra được 1 bức họa liên quan chung về các DOMAINS có các liên kết đến trang web của khách hàng.
Khi bạn chuyển đến các công cụ của Wikipedia, thì đặt các miền giới thiệu vào trình kiểm tra đồng loạt và cho ra kết quả. Sắp xếp tệp CSV của bạn dựa trên công cụ Topical Trust Flow Topics .
Xác định những nguồn liên kết tận gốc để dời nó khỏi tường. Nếu bạn là một luật sư và bạn đang sửu dụng 1 liên kết ngược từ một tên miền với chủ đề thú cưng, thì bạn nên quan tâm.
Đánh dấu những thứ có các liên kết ngược không liên quan. Điều này không có nghĩa là bạn cần phải xóa bỏ chúng ngay.
Đó chỉ là một trong những cách để bạn biết rằng chúng tồn tại. Bằng cách đó, bạn có thể quay về kiểm tra những domain không liên quan nếu không muốn trang web của bạn bị phạt.
Authority Link: được hiểu là liên kết thẩm quyền/uy tín
Sau bước kiểm tra va xác định mức độ liên quan của các liên kết, coi xét tiếp tới các liên kết liên quan có thẩm quyền (DA và PA của liên kết đến).
Trong thực tế, thẩm quyền đơn giản chỉ là muốn che dấu sự thiếu liên quan.
Tôi thích sự liên quan trước thẩm quyền vì tôi tin rằng nó có khả năng giữ cho trang web của bạn luôn ở trạng thái an toàn hơn từ những bản cập nhật thuật toán.
Nhưng ngoài 2 loại liên kết biệt lập ra thì có một số cách để tìm ra cách backlink có thẩm quyền.
Bạn cũng có thể có thể thực hành một kiểm tra số lượng lớn trên cả Majestic và Ahrefs. Xếp hạng tên miền Ahrefs trong danh sách xếp hạng (DR) là một thước đo chính xác về sựu uy tín của cả trang web. Nó chuẩn hơn PA và DA vì nó luppn được cập nhật thường xuyên.
Dữ liệu từ Open Site Explorer được cập nhật với vận tốc khá chậm và không chính xác trong hầu hết thời gian thực hiện.
Công cụ Open Site Explorer giúp cung cấp cho PCI Group.com một DA 25 và tuyên bố trang web chỉ có hơn 57 tên miền gốc liên kết.
Như đã nói, bạn có thể sử dụng công cụ Open Site Explorer để kiểm tra chéo, nhưng đừng chỉ dựa chủ yếu vào số liệu của nó.
Có một số liệu khác gần như không thể thực hiện được trong trò chơi trực tuyến nhất à điểm số lưu lượng được truy cập SEM Rush.
Đó là chính vì nó luôn dựa theo bảng xếp hạng công cụ để tìm kiếm hữu cơ thực sự.
Công cụ SEM Rush đã sử dụng thuật toán riêng của mình để tiến hành định vị lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn là bao nhiêu.
Tuy nó không hoàn toàn chính xác, nhưng đó là số liệu i dựa vào hàng ngày để xác định được chất lượng của các cơ hội liên kết.
Sử dụng tất cả những số liệu có sẵn để đánh giá chất lượng một lần của các liên kết ngược hoặc cơ hội hiện tại của bạn.
Đa dạng Liên kết
Nên thực hiện đa dạng hóa các liên kết ngược (backlink) của bạn làm cho giấy tờ của bạn được tự nhiên hơn.
Thêm các loại backlink cần thiết, bạn cũng muốn có sự đa dạng với những liên kết Follow và NoFollow.
Nhắm mục tiêu liên kết
Một yếu tố liên kết quan trọng khác bạn phải thực hiện việc kiểm tra là tỷ suất của các liên kết có trong trang chủ so với những liên kết sâu.
Nếu bạn đang sử dụng phương pháp SEO tập trung cho nội dung chất lượng , thì phần lớn các liên kết ngược của bạn có khả năng chuyển đến các trang sâu.
Bất kể bạn đang sử dụng phương pháp nào, thì đây cũng là cách tốt để phân phối các liên kết ngược trên toàn bộ trang web của bạn.
Điều này có nhiệm vụ xây dựng thẩm quyền chung cả của trang web và cải thiện cơ hội được nhìn thấy kết quả SEO.
Đa dạng hóa Anchor text
Lạm dụng đa dạng hóa anchor text đang lan tràn và đó là nguyên do tại sao chúng tôi luôn kiểm tra các tỷ lệ.
Tỷ lệ đầu tiên mà bạn nên quan tâm đặc biệt là tỷ suất phần trăm văn bản neo có khớp chuẩn xác của khách hàng.
Sau đó, hãy kiểu tra xem phần trăm văn bản neo có nhãn hiệu của họ.
Nếu EMA hiệu quả hơn các anchor thương hiệu, thì cần phải thay đổi chiến lược thích hợp.
Thông thường thì phần lớn giấy tờ anchor text của bạn phải là các anchor có thương hiệu. EMA cần được sử dụng ở mục đích thích hợp vì đây là tín hiệu spam mạnh đối với Google.
Tổng số tên miền giới thiệu
Các miền có thông tin giới thiệu càng độc đáo mà một trang web có liên kết đến nó thì càng tốt.
Phân tích chuyên sau mà tôi làm ở đây không gì khác hơn là so sánh với các đối thủ có xếp hạng hàng đầu của họ.
Một số giải pháp rất dễ dàng thực hiện:
Nhận các liên kết ngược, có chất lượng cao và có liên quan từ những tên miền độc đáo.
Lịch sử vận tốc liên kết
Vận tốc liên kết của người dung có ổn định trong suốt vòng đời của trang . Sự sụt giảm vận tốc liên kết là nghi ngờ Backlinks từ các trang web đích thực ít khi rơi ra.
Backlink có được từ những trang web nhân tạo rơi ra khi các nhà sản xuất liên kết ngừng trả tiền cho lưu giữ của họ hoặc không cho họ gia hạn một tên miền.
Bước 9: Phân tích khả năng trích dẫn
Mục tiêu: đây là nhiệm vụ giúp kiểm tra xem khách hàng có thông tin NAP-W nhất quán trên tất cả thứ các danh sách hay không. Và, để định vị lại các thư mục mua bán mà khách hàng chưa được liệt kê ở trên.
Tính nhất quán của NAP-W
Có tính nhất quán NAP-W bao gồm tên, địa chỉ, điện thoại, trang web,… là một trong những nhân tố có xếp hạng quan trọng nhất trong Google Local.
Công cụ để kiểm tra trích dẫn của bạn, ví dụ như:
- Moz địa phương
- Yext
Thư mục chưa được khai thác
Có hàng trăm thư mục kinh doanh để gửi vào trong các trang web của bạn và đó là nguyên nhân tại sao bạn nên sử dụng một công cụ. Việc sử dụng Trình theo dấu trích dẫn của Bright Local, White Spark, Moz Local và Yext giúp bạn tìm những trích dẫn không được khai thác này.
Technical SEO Audit
Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem website của bạn có hoạt động bình thường hay không. Để thực hiện điều này, bạn cần tiến hành làm một cuộc phân tích kỹ thuật báo gồm 2 khía cạnh khác nhau.
Khả năng tiếp cận
Khả năng tiếp cận ở đây nghĩa là khả năng mà cả công cụ tìm kiếm Google và người dùng có thể tiếp cận với website của bạn. Nếu khách truy cập đang cần tiềm năng nhưng không thể nhìn thấy trang của bạn thì dù có tạo ra hàng ngàn nội dung mới, cũng chẳng đem lại lợi ích gì.
Đầu tiên, bạn cần phải kiểm tra kĩ tệp robots.txt và các thẻ meta robot. Bởi chúng có thể làm hạn chế các quyền truy cập vào một số vùng nhất định trên chính website của bạn. Đôi khi, quản trị viên của website vô tình đã chặn một số trang nhất định của trang web khiến cho Google không thể truy cập vào chúng.
Cần kiểm tra kĩ cả thẻ meta và tệp robots.txt bằng cách thủ công để làm sao đảm bảo rằng chúng đều không xảy ra bất kỳ vấn đề bất thường nào.
Các sơ đồ XML cũng là một trong những phần quan trọng của website. Chúng giúp tạo ra một bản đồ chỉ dẫn chi tiết cho các trình thu thập thông tin web của Google. Bạn cần đảm bảo rằng sơ đồ XML phải được định dạng đúng và được gửi trực tiếp đến tài khoản của quản trị viên website.
Cấu trúc website tổng thể là khi bạn thực hiện audit, phải đảm bảo người dùng chỉ cần vài cú click chuột là đã có thể chuyển liên kết từ trang chủ đến các trang con. Nếu số lần nhấp chuột càng ít thì trình thu thập thông tin càng dễ truy cập vào trang đích.
Đôi khi, quá trình chuyển hướng cũng gây ra một vài sự cố nhỏ. Bạn có thể xóa hoặc di chuyển các nội dung của mình đến nơi khác. Tuy nhiên, điều đó lại là điều khó khăn khiến cho trình thu thập thông tin không thể truy cập vào trang đó nữa. Để mở lại được quyền truy cập, bạn cần tạo ra cho trang web của mình một chỉ dẫn chuyển hướng để chúng có thể tiếp cận được với trang web đã được di chuyển.
Điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý chính là khi người dùng không thể vào website của bạn một cách tự do thì họ sẽ lập tức rời ngay. Do đó, hãy cố gắng cải thiện lại tốc độ tải website.
Cần phải cân nhắc xem khách hàng truy cập của bạn có thực sự ấn tượng và bị thu hút bởi nội dung hay không. Đa số người dùng đều mong muốn khi truy cập web đều có được thông tin nhanh chóng và tin cậy.
Ngày nay, số người sử dụng truy cập bằng thiết bị di động và sử dụng Internet ngày càng tăng cao. Do đó, bạn cần phải điều chỉnh sao cho website của mình được thân thiện và phù hợp với thiết bị di động. Nhờ đó, người dùng có thể thực hiện được tất cả tùy chọn ngay trên chính thiết bị di động mà họ đang sử dụng và không cần đến máy tính để bàn.
Khả năng index
Có 2 yếu tố sẽ quyết định các trang của bạn có đang được hiển thị đến người truy cập hay không.
Khả năng tiếp cận đến các vấn đề của việc trình thu thập thông tin có thể truy cập vào các trang bạn hay không. Trong khi đó, khả năng index lại được đề cập đến những trang web có hiển thị trong công cụ tìm kiếm sau khi người dùng có truy cập hay không.
Trong một vài trường hợp, khi robot đã xem qua những nội dung của bạn trên trang web nhưng lại không hiển thị các trang này cho người dùng. Vậy nguyên nhân xảy ra vấn đề này là gì?
Trước tiên, có thể là do hình phạt của Google.
Đây là lý do chủ yếu dẫn đến việc không hiển thị một số trang trên website của bạn. Bởi các trình thu thập thông tin có quá trình hoạt động khác nhau giữa các website. Nếu website của bạn có quy mô lớn với nhiều nội dung hấp dẫn thì các trang đích sẽ được index ngay lập tức.
Mặt khác, các blogger thỉnh thoảng cũng đăng một vài nội dung thông tin lên trang web của mình. Và những nội dung này lại được index chậm hơn nội dung khác.
Nhiều người sẽ cảm thấy lo lắng rằng Google đã áp dụng hình phạt cho website khi phát hiện ra những vấn đề về khả năng tiếp cận hoặc một vài sự cố nhỏ mà website gặp phải. Tuy nhiên, nếu thực sự website của bạn bị Google gửi thông báo đến tài khoản công cụ quản trị website thì bạn hãy chuẩn bị là website sẽ bị phạt.
Nếu gặp trường hợp đó, bạn cần làm một số điều sau:
- Xác định lý do website bị phạt
- Sau đó khắc phục sự cố
- Gửi yêu cầu Google xem xét lại
Audit Onpage SEO
Sau khi đã thự hiện SEO Audit Technical xong thì website của bạn trông khá là ổn. Mọi thứ trên website đều được sắp xếp theo theo một cách hợp lý. Cả người dùng hoặc robot của công cụ Google đều có thể truy cập vào website. Mọi thứ của website luôn trong trạng thái hoạt động bình thường.
Trong trường hợp này, chủ website cố gắng để cải thiện thứ hạng cho một từ khóa chính được xuất hiện trong nhiều trang khác nhau. Google sẽ không chấp nhận các trang đó mà chỉ công nhận và đánh giá một trang tốt nhất. Tuy nhiên, là những trang còn lại sẽ không đem lại lợi ích gì cho SEO. Thậm chí, công cụ tìm kiếm cũng không thể thực hiện truy cập vào chúng được.
Các vấn đề của từng trang một trong website
Vấn đề của từng trang một trong website đề cập đến cách mà mỗi trang được viết với cấu trúc như thế nào.
Trên thực tế, nội dung chính là yếu tố quan trọng để quyết định đến thứ hạng của cả trang web. Nhưng trước khi thực hiện điều đó thì bạn phải đảm bảo rằng mọi bài viết trong trang web đều được cấu trúc chặt chẽ và hướng đến đối tượng mục tiêu.
Điều này không chỉ là yếu tố quan trọng đối với công cụ tìm kiếm mà còn đối với cả các blogger và khách truy cập trang web. Nếu nội dung của bạn không có gì đặc sắc thì việc tối ưu hóa website của bạn chỉ tốn thời gian vô ích mà thôi.
Tiếp theo là bạn cần tiến hành URL:
- Sử dụng URL cần phải ngắn gọn, dễ hiểu và mô tả đúng vào nội dung. Nếu bạn cần tách các từ trong câu thì hãy sử dụng dấu gạch nối, và đặc biệt URL phải chứa từ khóa chính.
- Tương tự như vậy, việc nên đặt tiêu đề bài viết ngắn gọn và có chứa từ khóa chính của bài.
Đối với phần nội dung, bạn cần xuất bản những bài viết có độ dài phù hợp, tối thiểu là 500 từ. Bài viết cần cung cấp các giá trị thông tin hữu ích cho khách truy cập, có tính độc đáo, mới lạ và có chứa các từ khóa LSI, đúng cấu trúc ngữ pháp và dễ đọc, dễ hiểu.
Đồng thời, bạn cũng nên tối ưu hóa các hình ảnh xuất hiện trong các bài viết. Điều này sẽ giúp các bài viết của bạn có cơ hội được xếp hạng cao trong các kết quả tìm kiếm hình ảnh của Google.
Một công cụ quan trọng không kém đó là thẻ meta. Bạn cần sáng tạo những nội dung thẻ meta hấp dẫn nhằm thu hút người đọc dễ truy cập vào website của mình, để từ đó làm tỷ lệ chuyển đổi tăng cao.
Bên cạnh đó, bạn cần thêm vào website các liên kết liên quan.
Thông thường liên kết đến những bài viết khác là một trong những cách tuyệt vời để chứng minh rằng website của bạn có nội dung chất lượng và đáng tin cậy. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng các liên kết được gắn vào là liên kết phù hợp và uy tín.
Hãy kiểm tra xem các liên kết được gắn vào có thể hoạt động bình thường hay không, có liên quan đến chủ đề của website và có chứa các từ khóa thích hợp hay không.
Audit Offpage SEO
Phân tích kỹ thuật hay là phân tích on-page có khả năng giúp cho website của bạn trở nên hoàn hảo hơn các website đối thủ và đến gần với Google hơn. Tiếp theo bạn cần làm chính là phân tích offpage.
Các yếu tố xếp hạng offpage tượng trưng cho thành quả công việc mà bạn đạt được. Với khả năng hiển thị mức độ phổ biến của cả website Bên cạnh đó, bạn còn biết được người dùng có truy cập vào website của bạn hay đang truy cập từ website nào, nguồn truy cập đó có phải là nguồn đáng tin cậy hay không,…
Tiếp đến, bạn cần phải đảm bảo rằng nội dung bài viết có chứa thông tin thân thiện với các độc giả và các blogger khác. Khi đạt được điều này, website của bạn sẽ nhận được lượng lớn các liên kết trỏ về, có nhiều lượt chia sẻ trên các mạng xã hội. Đồng thời, giúp tăng lưu lượng truy cập, thời gian mà khách truy cập và ở lại trên website cũng lâu hơn, do đó tỷ lệ thoát cũng giảm xuống đáng kể.
Phân tích offpage là bước giúp bạn biết được những người khác có trải nghiệm như thế nào khi truy cập vào website của bạn.
Các blogger sẽ nhìn vào các số liệu thống kê để từ đó đưa ra quyết định xem có nên chia sẻ website của bạn hay không. Nếu website của bạn nhận được nhiều liên kết trỏ về nhưng không cải thiện lượng tương tác trên các bài chia sẻ lên mạng xã hội. Thì Google sẽ gắn cờ đỏ để báo hiệu rằng website của bạn đang gặp một vài vấn đề nghiêm trọng.
Competitive Analysis và phân tích từ khóa
Phân tích từ khóa là phần cuối cùng cần mà SEO Audit cần làm. Trong thế giới SEO, phân tích từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh cũng giống như nhau.
Bởi vì từ khóa chính là đơn vị dùng để đo lường nhỏ nhất trong SEO. Khi bạn phân tích các từ khóa là lúc bạn đang phân tích website của đối thủ cạnh tranh của mình.
khi phân tích từ khóa bạn cần xem xét 2 yếu tố cơ bản sau đây: là độ khó và lưu lượng truy cập.
Tùy thuộc vào độ khó của từ khóa sẽ cho bạn biết mức độ khó hay dễ để xếp hạng. Trong khi đó, lưu lượng truy cập sẽ thể hiện mức độ bao nhiêu người đã và đang truy cập tìm kiếm cụm từ có chứa từ khóa trong vòng một tháng.
Thông thường từ khóa lý tưởng là những từ khóa nằm ở giữa, có độ khó trung bình và lưu lượng truy cập trung bình. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thắng đối thủ cạnh tranh và nhanh chóng tăng lưu lượng truy cập thì bạn cần tìm thêm các từ khóa đang hoạt động trên mức trung bình.
Ví dụ cụ thể như: Thường các từ khóa có độ khó trung bình và lưu lượng truy cập cao, hay các từ khóa có độ khó thấp và lưu lượng truy cập trung bình.
Bạn cần lựa chọn ra nhiều từ khóa tiềm năng trước khi quyết định chọn ra những từ khóa mà bạn sẽ sử dụng. Những từ khóa này sẽ là yếu tố cốt lõi của website, bạn cần xuất bản những nội dung liên quan đến từ khóa đó. Qua đó, website của bạn sẽ nhanh chóng đạt được hiệu suất của trang web như mong đợi, thậm chí là vượt mặt đối thủ.
Bạn nên sử dụng các công cụ SEO sẵn có như Google Keyword Planner để thực hiện phân tích từ khóa. Đây là công cụ miễn phí do Google cung cấp và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.
Những điều nên và không nên làm khi SEO Audit trên website
Chắc hẳn qua 9 bước kiểm tra SEO hoàn chỉnh thì bạn cũng đã biết SEO Audit là gì rồi đúng không? Sau đây là những điều nên và không nên làm khi bạn thực hiện SEO Audit nhé!
SEO Audit là việc làm cần thiết cho website! Nhưng khi tiến hành nó, bạn cũng cần tuân thủ một vài nguyên tắc cơ bản để tránh tình trạng lãng phí thời gian mà không thu lại được kết quả gì cho website của bạn.
Những điều nên làm
Điều đầu tiên cũng là điều quan trọng nhất chính là bạn cần triển khai kế hoạch SEO Audit một cách toàn diện. Từ các thành phần cấu trúc đến cả nội dung có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hiển thị SEO của website của bạn.
Nó sẽ cung cấp như một bức tranh toàn cảnh về những gì đang xảy ra xung quanh website của bạn. Nếu có sự cố nào đó mà không được hiển thị ngay trong kết quả thì bạn sẽ dễ đi chệch hướng và đưa ra những điều chỉnh không đúng đắn cho việc cải thiện website.
Thực hiện việc SEO Audit phải dễ hiểu ! Với tư cách là chủ doanh nghiệp, bạn nên đưa ra ý kiến liên kết các vấn đề lại với nhau để dễ dàng tìm hiểu các sự cố SEO đang ảnh hưởng như thế nào đến mục tiêu hoặc lợi nhuận của bạn. Sau đó, đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện vấn đề gặp phải và tăng doanh thu trở lại.
Cuối cùng! Sau khi thực hiện SEO Audit xong, bạn phải đúc kết được những kế hoạch khả thi, vạch rõ lộ trình hành động rõ ràng, cụ thể để nhanh chóng xử lý các sự cố. Mục đích quan trọng nhất của SEO Audit là phát hiện những lỗi sai mà website của bạn đang gặp phải và đưa ra các phương án khả thi để giải quyết hợp lý.
Những điều cần tránh
Bạn không cần quá gấp gáp, vội vàng khi đưa ra quyết định thực hiện SEO Audit. Đơn giản là bạn chỉ cần dành thời gian để tìm hiểu rõ nguyên nhân của vấn đề đã ảnh hưởng đến website của bạn. Thời gian audit tùy thuộc vào quy mô và kế hoạch SEO của website, thông thường là từ 2-6 tuần.
Người triển khai SEO Audit cần phải nghiên cứu kỹ càng kỹ thuật và xem xét nhiều khía cạnh để xác định rõ nguyên nhân của vấn đề. Từ đó mới đưa ra quyết định nên thực hiện những thay đổi nào trên website. Tuy nhiên, trước khi muốn thực hiện những thay đổi đó, SEOer cần phải làm báo cáo thật cụ thể và chi tiết để gửi cho các chủ sở hữu website.
Lời kết
Thực hiện SEO Audit cho website là việc cần thiết cho các doanh nghiệp có mục tiêu phát triển cho một chiến lược SEO mạnh mẽ. Dưới đây là bài viết cung cấp thêm một số thông tin hữu ích mà một SEOer đang cần. Hy vọng qua bài viết này SPSEO đã giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi SEO Audit là gì? Và giúp bạn tổng hơn thêm các bước SEO hiệu quả cho website.