Miêu tả: Anchor text là gì? Việc sử dụng Anchor text ra sao để đem lại hiệu quả cao nhất cho website của bạn. Những nội dung này sẽ được các chuyên gia spseo.vn đưa ra câu trả lời như sau:
Hiện nay việc đi link bằng cách sử dụng Anchor text đang được các SEOer áp dụng rất nhiều. Phần đa, lúc này người dùng thường sử dụng từ khóa chính để làm đại diện cho Anchortext. Tuy nhiên, việc làm này vô tình làm ảnh hưởng đến quá trình làm SEO của bạn. Vì, ngẫu nhiên Google cho rằng bạn đang Spam đấy nhé. Do vậy, việc sử dụng Anchor-text cần phải có sự đa dạng và đúng cách. Điều này sẽ được chúng tôi hướng dẫn chi tiết trong bài viết dưới đây.
Khái niệm về Anchor text là gì?
Anchor text chính là 1 đoạn nội dung văn bản nào đó được gắn link. Khi bạn kích vào đó, bạn sẽ được điều hướng tới một bài viết, domain, hay trang web nào đó. Trong code html thì, nội dung này được hiển thị ở dạng:
- <a href = “https://spseo.vn/”>SPseo</a>
Anchor text còn được gọi là hành động “neo” hai liên kết khác nhau trên internet lại. Để có thể tạo ra một Anchor, thông thường bạn sẽ bôi đen vào câu cầu gắn link. Sau đó, bạn chọn biểu tượng url rồi đặt link vào là xong.
Anchor-text thực sự rất quan trọng đối với người làm SEO. Nhất là khi bạn phải tiến hành đi link trên rất nhiều các website khác nhau. Để có thể không bị Google đánh phạt là Spam khi sử dụng duy nhất 1 từ khóa gắn link. Bạn cần phải có sự đa dạng hóa khi sử dụng Anchor này. Cách làm này sẽ giúp cho chúng ta có thể SEO được nhiều từ khóa hơn.
Phân loại Anchor text cho người làm SEO
Hiện nay có tất cả 10 kiểu Anchor-text khác nhau mà bạn có thể sử dụng để đi link. Bằng cách sử dụng các AT này hợp lý sẽ đem lại hiệu quả tối ưu trong SEO. Vậy, đối với từng trường hợp cụ thể, bạn nên đưa ra lựa chọn sử dụng Anchors text hợp lý.
Anchor text mang thương hiệu
Bất cứ từ khóa có chứa tên thương hiệu và được bạn gắn link khi SEO. Những từ khóa này đều được gọi là Anchor thương hiệu. Tuy nhiên, để cho từ khóa này đem lại hiệu quả cao nhất trong SEO. Bạn cần phải đưa ra mật độ Anchor text từ 40% trở lên mới được.
Anchor text chung
Các Anchor text chung không liên quan tới từ khóa của nội dung bài viết mà bạn gắn link. Mà các Anchor này chính là kiểu từ khóa chung chung như: Xem thêm, Click đây, ở đây…
Anchor link trần
Anchor link trần không phải là đoạn văn bản được bôi đen và chèn link. Mà đoạn văn bản ở đây được thay thế luôn bằng cả 1 URL của website cần seo. Chẳng hạn như:
- https://spseo.vn/
Anchor hình ảnh
Anchor Image chính là việc bạn cần phải tối ưu cho hình ảnh trong bài viết. Hiện nay Anchor Image đang được Google đánh giá rất cao mà bạn nên áp dụng. Thứ hạng của website sẽ được cải thiện một cách rõ ràng nhất thông qua cách làm này.
Anchor thương hiệu + từ khóa
Đây chính là một cách xây dựng từ khóa được nhiều SEOer thường áp dụng hiện nay. Bằng cách họ chọn ra từ khóa chính + thương hiệu của chính họ rồi gắn link vào. Một phương pháp neo thương hiệu từ khóa đem lại hiệu quả tích cực cho người làm SEO.
Anchor liên quan
Việc sử dụng các Anchor text sẽ giúp cho từ khóa chính của bạn được đa dạng hơn. Đây cũng được hiểu gần như là loạt những từ khóa phụ của website cần seo vậy. Chẳng hạn như:
- Bạn đang seo từ khóa là “Khóa học Seo Online”.
- Bạn có thể chọn thêm các từ khóa liên quan như: “khóa học seo online tại nhà”.
Anchors Text dài
Đây chính là những neo đuôi dài có nhiều từ ngữ hơn. Từ ngữ này bao gồm từ khóa chính và các nội dung liên quan tới bài viết.
Việc sử dụng các Anchor dài ít được SEOer áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, cách làm này vẫn được đánh giá là đem lại hữu ích cho SEOer.
Anchor chính xác
Anchor nói đến chính xác từ khóa mà trang mục tiêu mà bạn sẽ gắn link vào. Hiện nay, Google rất để ý tới các Anchor text chính xác này. Do đó, bạn cần phải thận trọng khi sử dụng trong nội dung bài SEO của mình.
Anchor đồng nghĩa
Người làm SEO sử dụng các từ đồng nghĩa với trang đích mà bạn đang hướng tới. Chẳng hạn như:
- Bạn đang muốn nhắm tới trang đích nói về các dịch vụ SEO. Thì bạn có thể đưa ra các lựa chọn về Anchor đồng nghĩa như: đào tạo SEO.
Anchor khớp 1 phần
Văn bản neo 1 phần này bao gồm từ khóa chính của bạn. Đồng thời sau từ khóa chính sẽ gồm một số từ bổ trợ ý nghĩa cho từ khóa này.
Sử dụng Anchor-text trong SEO làm sao cho hiệu quả
Đây chính là câu hỏi mà những SEOer thường đặt ra hiện nay khi nghiên cứu về Anchor text. Do đó, chúng tôi xin đưa ra cách sử dụng neo hiệu quả và an toàn trong SEO dưới đây.
Nói không với những liên kết website của trang độc hại
Google sẽ không bỏ qua những trang đích mà website của bạn nhắm tới. Vì thế, bạn không nên liên kết tới các website chứa các mã độc hại hay thông tin sai lệch. Hành động này nếu bị Google phát hiện rất có thể bạn sẽ bị xử phạt.
Sử dụng các từ Anchor có sự liên quan với nhau
Google sẽ dựa vào các Anchor để hiểu về website của bạn nói về vấn đề gì. Do đó, khi lựa chọn Anchor text bạn phải sử dụng các từ khóa có liên quan với nhau. Ngoài ra, bạn có thể đưa ra xếp hạng về độ quan trọng của từng từ khóa. Như vậy, Google sẽ đánh giá được từ khóa tìm kiếm thích hợp nhất để đưa lên trang tìm kiếm.
Qua đây, bạn cũng hạn chế và không nên sử dụng các Anchor ngẫu nhiên. Vì điều này sẽ khiến cho nội dung trang web của bạn bị hỗn loạn thông tin. Thậm chí, bản thân người xem cũng sẽ khó chịu với những thông tin không liên quan này.
Đưa ra mật độ Anchor text một cách hợp lý
Mật độ của Anchor-text chính là thứ giúp cho website của bạn không bị đánh là Spam. Vì thế, khi bạn muốn đưa Anchor vào trong bài viết của mình. Bạn cần phải tham khảo tỷ lệ về mật độ xuất hiện của các Anchor hiện nay.
Phần đa, chúng ta thường để mật độ của từ khóa này là khoảng 40% là hợp lý nhất. Bên cạnh đó, Anchor text phải được phân bố đều trong toàn bộ bài viết. Điều này cũng giống như việc bạn phân bổ từ khóa chính trong nội dung bài viết của mình vậy.
Đừng bỏ qua những từ ngữ xung quanh
Năm 2020, Google đã để ý hơn rất nhiều về vấn đề ngôn ngữ tự nhiên trong văn bản. Vì thế, khi bạn sử dụng các Anchor chèn vào trong bài viết của mình. Bạn cần phải chèn theo một cách tự nhiên nhất. Đặc biệt, ngôn ngữ sử dụng phải phù hợp với bối cảnh của bài viết. Đây chính là lý do vì sao chúng tôi khuyên bạn không bỏ qua những từ ngữ xung quanh.
Đừng bỏ qua thẻ mô tả nội dung hình ảnh của bạn
Alt chính là thẻ dùng để mô tả hình ảnh cho 1 image nào đó được xuất hiện trong bài viết. Thẻ này còn giúp cho Googlebot hiểu được hình ảnh bạn cung cấp nói về vấn đề gì. Đặc biệt, Alt còn đảm nhiệm chức hăng như một Anchor Image. Do đó, bạn phải đảm bảo thẻ Alt có tính mô tả cao và viết 1 cách tự nhiên nhất. Bằng cách, bạn chọn 1 từ khóa chính + câu mô tả cụ thể về hình ảnh.
Anchor text là một yếu tố thực sự quan trọng mà người làm SEO không nên bỏ qua. Còn với Google thì đây chính là yếu tố để quản lý đánh giá hoạt động Spam của trang web. Do đó, khi sử dụng yếu tố này trong quá trình làm SEO của mình. Bạn cần vận dụng những cách sử dụng Anchor mà chúng tôi chia sẻ ở bài viết. Hy vọng những thông tin mà Spseo.vn chia sẻ sẽ đem lại những điều bổ ích đối với các SEOer.